Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 14 Premier League: London mở hội, thành Man ôm hận

Thứ Ba 06/12/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 14 Premier League, 3 đội bóng lớn của thành London đều giành chiến thắng. Trong khi đó hai đại diện của thành Manchester đều không thể có 3 điểm.

 

Chelsea hạ đo ván Man City ngay tại Etihad

Chelsea đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, Tottenham đã không thể ngăn cản mạch thắng của thầy trò HLV Conte. Và nhiệm vụ được chuyển sang cho Man City của Pep Guardiola. Thực tế Man City đã chơi tốt trước Chelsea, họ có bàn thắng vượt lên nhưng không thể tung đòn quyết định. Ngược lại, thầy trò Conte quá bản lĩnh và lạnh lùng. Họ xoay chuyển thế trận từ phòng ngự sang tấn công nhanh đến chóng mặt và đây chính là vũ khí quyết định trận đấu. 3 tình huống phản công nhanh, Chelsea ghi liền 3 bàn thắng qua đó hạ Man xanh 3-1 ngay tại Etihad. 
Sau vong 14 Premier League London mo hoi, thanh Man om han hinh anh
Chelsea đánh bại Man City ngay tại Etihad
Với 8 chiến thắng liên tiếp, ghi 22 bàn và thủng lưới chỉ 2 lần, đoàn quân của HLV Antonio Conte được dự báo không gặp bất kỳ khó khăn nào trong cuộc đua tới vị trí số 1 ở giai đoạn lượt đi, bởi nhìn lịch thi đấu của họ, không nhiều người tin tưởng sẽ có 1 đội bóng đủ sức cản đường đội bóng thành London, bởi đó chỉ là những West Brom, Sunderland, Crytal Palace… Có lẽ chỉ có quá chủ quan The Blues mới đánh mất lợi thế của mình, nhưng có thể khẳng định, thận trọng chính là tính cách đặc trưng của Antonio Conte.

Về phía Man City, không chỉ mất điểm mà họ còn mất người. Aguero bị treo giò tới 4 trận còn với Fernandinho là 3. Sau khởi đầu ấn tượng với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, thầy trò Pep Guardiola sa sút và hiện đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trận thua Chelsea đã là lần thứ 4 liên tiếp The Citizens không thắng trên sân nhà, và mọi chuyện không biết sẽ còn đi đến đâu khi mà phía trước nửa xanh thành Manchester là những đối thủ khó chịu như Arsenal, Liverpool hay Leicester City

Arsenal và Liverpool hoán đổi vị trí

Tại vòng 14 Premier League, Liverpool chỉ phải gặp Bournemouth, đối thủ mà họ chưa từng thua trong lịch sử. The Kop đã khởi đầu rất tốt khi dẫn 2-0 sau chỉ 22 phút bóng lăn, thậm chí cho tới phút 75 thầy trò HLV Klopp vẫn dẫn đối thủ 3-1. Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến Lữ đoàn đỏ để đối thủ ghi tới 3 bàn trong 15 phút cuối trận. Thua ngược 3-4 trước Bournemouth, Klopp còn nhiều việc phải làm để đi tìm quỹ đạo ổn định cho Lữ đoàn đỏ, đặc biệt là trong giai đoạn vô cùng khốc liệt sắp tới. Đánh rơi 3 điểm trên sân Vitality, Liverpool từ vị thế của đội đầu bảng cách đây 3 vòng đã bị Chelsea bỏ xa tới 4 điểm và khoảng cách này có thể bị nới rộng hơn khi mà phía trước The Kop là những thử thách hết sức khó khăn như Everton hay Man City.
Sau vong 14 Premier League London mo hoi, thanh Man om han hinh anh 2
Liverpool thua Bournemouth 3-4
Arsenal đã tận dụng rất tốt việc Man City và Liverpool mất điểm để leo lên ngôi nhì bảng. Cụ thể, đội bóng thành London đánh bại West Ham với tỉ số 5-1. Điểm sáng trong chiến thắng tưng bừng 5-1 trên sân West Ham vẫn là những cái tên quen thuộc. Alexis Sanchez lập hat-trick đầu tiên trong mùa giải này. Ozil cũng để lại dấu ấn đậm nét với bàn mở tỷ số cùng đường kiến tạo cho Chamberlain lập công.

M.U tiếp tục gây thất vọng

M.U bước vào trận đấu với Everton với sự hưng phấn rất lớn sau chiến thắng 4-1 trước West Ham ở Cúp liên đoàn Anh. Quỷ đỏ đã chơi rất tốt khi kiểm soát hoàn toàn thế trận và có bàn thắng vượt lên do công của Ibrahimovic. Tuy nhiên, chiến thắng lại một lần nữa quay mặt với M.U bởi những bàn thua ở những phút cuối. Lần này, tội đồ của M.U là Fellaini, tiền vệ người Bỉ mang về quả phạt đền cho đội bóng cũ đúng 2 phút xuất hiện trên sân ở trận thứ 100 trong màu áo Quỷ đỏ.
Sau vong 14 Premier League London mo hoi, thanh Man om han hinh anh 3
M.U để Everton cầm hòa 1-1
14 vòng đấu đã qua, Quỷ đỏ chỉ giành được 21 điểm, kém xa Chelsea 13 điểm và kém đội thứ 4 Man City đến 9 điểm. Nếu tình trạng hòa quá nhiều như hiện nay không được cải thiện, nhiều khả năng khoảng cách với nhóm đầu bảng sẽ còn bị nới rộng thêm nữa.

Sunderland tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ

Tại vòng 14 Premier League, Sunderland được dự báo sẽ có trận khó khăn khi phải đụng độ ĐKVĐ Leicester. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV David Moyes tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại đối thủ 2-1. Như vậy ở 4 vòng gần nhất, “Mèo đen” thắng đến 3 trận. Thành tích khởi sắc này giúp họ vươn lên vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, chỉ kém nhóm an toàn có 1 điểm mà thôi. Nếu cứ đá như thế này, đội chủ sân Ánh sáng hoàn toàn có thể vươn lên khu vực giữa bảng xếp hạng sau khi giải đấu khép lại giai đoạn lượt đi. 
Sau vong 14 Premier League London mo hoi, thanh Man om han hinh anh 4
Sunderland có chiến thắng thứ 3 ở mùa giải năm nay
Trong khi đó, Leicester đang trở thành đội ĐKVĐ tệ nhất lịch sử. Hiện tại, đội chủ sân King Power mới có được 13 điểm và chỉ còn 2 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Đúng như thừa nhận của chiến lược gia người Italia, đây là thời điểm "Bầy cáo" phải đối mặt với thực tế sau câu chuyện cổ tích, đó là cuộc chiến đấu để giành giật "sự sống" tại Premier League.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X