Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 14 Ngoại hạng Anh: Khốc liệt cuộc đua vô địch, cuộc đua Top 4

Thứ Sáu 03/12/2021 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 14 Ngoại hạng Anh đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Top 3 không thay đổi


Cả 3 đội bóng dẫn đầu đều có được chiến thắng ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Chelsea đã có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Watford, The Blues cần tới bàn thắng của Hakim Ziyech ở những phút cuối trận mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Tương tự là Man City, thầy trò Pep Guardiola cũng có một trận đấu khá vất vả trên sân của Aston Villa đang hưng phấn dưới sự dẫn dắt của HLV Steven Gerrard.
 
Chelsea

Chelsea đánh bại Watford với tỷ số 2-1


Đại diện của thành Manchester cũng phải chật vật mới có được chiến thắng với tỷ số 2-1. Cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này là Liverpool, song cách mà The Kop đánh bại Everton thuyết phục hơn rất nhiều chiến thắng của Chelsea hay Man City. Theo đó các học trò của HLV Klopp áp đảo hoàn toàn đối thủ và giành chiến thắng 4-1. Mo Salah tiếp tục duy trì phong độ cao với một cú đúp, 2 bàn còn lại của Lữ đoàn đỏ được ghi do công của Henderson và Jota.

Như vậy là sau vòng đấu thứ 14 thì 3 vị trí đầu tiên vẫn được giữ nguyên. Chelsea hiện đang dẫn đầu, hơn 2 đội xếp sau là Man City và Liverpool lần lượt là 1 và 2 điểm. 3 đội bóng này đang tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi, và giới chuyên môn nhận định rằng họ sẽ là đối thủ của nhau trong cuộc đua tới chức vô địch.


Khốc liệt cuộc đua Top 4


Ngoài cuộc đua tới chức vô địch thì cuộc đua đến vị trí thứ 4 cũng rất quyết liệt. West Ham đang có dấu hiệu chững lại. Sau thất bại trên sân của Man City, đội bóng của David Moyes chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Brighton dù được thi đấu trên sân nhà. Hiện West Ham vẫn đang xếp thứ 4, nhưng khoảng cách với nhóm bám đuổi là không lớn.
 
Arsenal để thua MU với tỷ số 2-3

Arsenal để thua MU với tỷ số 2-3


Arsenal dù có bàn mở tỷ số trước trên sân của MU, nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 2-3. Đây là thất bại thứ 2 trong 3 vòng đấu gần nhất của Pháo thủ, trước đó là thất bại 0-4 trên sân của Liverpool. Việc Arsenal để thua MU khiến cuộc đua tới vị trí thứ 4 càng trở nên khốc liệt. Tottenham cũng có được chiến thắng ở vòng 14, trên sân nhà họ đánh bại tân binh Brentford với tỷ số 2-0.

Với những kết quả kể trên, West Ham hiện đang xếp thứ 4, nhưng họ cũng chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Arsenal khoảng cách 1 điểm. Cách biệt giữa “Búa tạ” với Tottenham (hạng 6) và MU (hạng 7) cũng chỉ là 2 và 3 điểm. Với việc 4 đội không có khoảng cách quá lớn, thứ hạng sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu. 


Benitez có thể bị sa thải, Newcastle vẫn chưa thể thắng


Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Everton không thể hiện được nhiều trước Liverpool. Đội chủ sân Goodison Park để đối thủ lấn lướt hoàn toàn và nhận thất bại 1-4. Đây đã là vòng đấu thứ 8 mà Everton không thắng, trong đó có 6 trận thua. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ là 5 điểm. Áp lực lên vai HLV Rafa Benitez đang là rất lớn, ông hoàn toàn có thể bị sa thải nếu không nhanh chóng đưa Everton thoát khỏi khủng hoảng.
 
Benitez Everton

Benitez đứng trước khả năng bị Everton sa thải


Một đội bóng cũng đang gặp vô vàn khó khăn đó là Newcastle. Ở vòng 14 họ có trận chung kết ngược với Norwich. Dù được chơi trên sân nhà nhưng “Chích chòe” chỉ có được kết quả hòa 1-1. Với tỷ số này, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh vẫn chưa có được bất kỳ một chiến thắng nào ở Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 14 trận họ có 7 trận hòa và nhận 7 trận thua. Với chỉ 7 điểm có được, Newcastle đang xếp bét bảng, khoảng cách với nhóm an toàn hiện đang là 6 điểm.

Sẽ không bất ngờ nếu các ông chủ giàu có của Newcastle bơm tiền để đội bóng nâng cấp đội hình vào tháng 1 năm 2022, qua đó tăng khả năng trụ hạng. 

Vùi dập Everton, Salah lên tiếng về thứ hạng tranh cãi ở cuộc đua QBVVùi dập Everton, Salah lên tiếng về thứ hạng tranh cãi ở cuộc đua QBV
Mohamed Salah thừa nhận mong muốn cán đích ở vị trí cao hơn trong cuộc đua Quả bóng Vàng sau này khi về đích thứ 7 năm nay.
Liverpool hủy diệt Everton, Jurgen Klopp phản ứng thế nào?Liverpool hủy diệt Everton, Jurgen Klopp phản ứng thế nào?
HLV Jurgen Klopp đã dành những lời khen cho các ngôi sao của Liverpool sau chiến thắng 4-1 trước Everton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.
Những điểm nhấn sau trận Everton 1-4 LiverpoolNhững điểm nhấn sau trận Everton 1-4 Liverpool
Trận đấu Everton vs Liverpool đã khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về phía The Kop, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.
Những con số khủng khiếp sau chiến thắng của Liverpool trước EvertonNhững con số khủng khiếp sau chiến thắng của Liverpool trước Everton
Trận đấu Everton vs Liverpool đã khép lại với chiến thắng 4-1 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng từ trận đấu này.
Hủy diệt Everton, Liverpool kiên cường bám đuổi Man City và ChelseaHủy diệt Everton, Liverpool kiên cường bám đuổi Man City và Chelsea
Với sự tỏa sáng của hàng công, Liverpool đã dễ dàng có được chiến thắng 4-1 trước Everton. The Kop tiếp tục có mặt trong Top 3, trong khi đó Everton rơi vào...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X