Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 13 Premier League: M.U và Chelsea vượt khó, Man City và Arsenal cùng thua

Thứ Hai 23/11/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 13 Premier League, M.U và Chelsea mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đều có được chiến thắng, trong khi đó Arsenal và Man City đều thất bại ở vòng đấu này.

M.U và Chelsea vượt khó

Ở trận đấu sớm nhất vòng 13 Premier League, M.U làm khách trên sân của Watford trong bối cảnh mất tới 6 trụ cột vì chấn thương, trong đó đặc biệt là sự vắng mặt của cặp tiền đạo Rooney – Martial. Với lối chơi chặt chẽ, tân binh của giải Ngoại hạng đã gây rất nhiều khó khăn cho Man đỏ, nhưng thầy trò Van Gaal vẫn có được 1 kết quả thắng sát nút 2-1. Chiến thắng có được giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ hai trên BXH, kém đội đầu bảng Leicester City 1 điểm. Hãy cứ chỉ trích HLV Hà Lan về sự nhàm chán. Nhưng bây giờ họ là một ứng viên thật sự và nghiêm túc cho chức vô địch.
Sau vong 13 Premier League MU va Chelsea vuot kho, Man City va Arsenal cung thua hinh anh
M.U đánh bại Watford đầy kịch tính
Chelsea cũng có được chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này, Mặc dù để Norwich gây rất nhiều khó khăn nhưng bàn thắng duy nhất của Diego Costa giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng trước “Chim hoàng yến” giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge ngắt được mạch 3 trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã giải tỏa sức ép cho nhà ĐKVĐ, cho ông thầy Mourinho và cho cả chính anh trong quãng thời gian khó khăn trước đó.

Man City và Arsenal cùng thua

Trận Man City vs Liverpool trở thành trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League, đoàn quân của HLV Pellegrini được đánh giá cao hơn do có lợi thế về chất lượng đội hình và lợi thế sân nhà. Trận đấu trên sân Etihad cũng đánh dấu sự trở lại của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Mới trở lại sau chấn thương chân sút người Argentina đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng tuyệt đẹp, nhưng như vậy là không đủ để giúp The Citizens có điểm trước The Kop chơi quyết tâm và tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Trong ngày thiếu vắng đội trưởng Kompany, hàng thủ Man xanh chơi nhà gà mắc tóc với nhiều sai lầm, điển hình là cú đá phản lưới nhà của Mangala, hay tình huống mà hàng thủ Man City nhìn Coutinho và Firmino nhảy múa trước khung thành của thủ môn Joe Hart.
Sau vong 13 Premier League MU va Chelsea vuot kho, Man City va Arsenal cung thua hinh anh 2
Man City đã thảm bại 1-4 trước Liverpool trên sân nhà
Chung số phận với thầy trò Pellegrini gây ở vòng này là Arsenal, Pháo thủ gục ngã 1-2 trong chuyến làm khách đến sân The Hawthorns của West Brom. Thật trùng hợp! Cũng như trận thua của Man City trước Liverpool, một cầu thủ của Arsenal cũng “đốt đền” khiến The Gunners thất bại. Đó là Mikel Arteta với pha làm bàn về lưới nhà giúp West Brom hoàn thành cú lội ngược dòng ấn tượng trước đội bóng chủ sân Emirates.

Leicester City tiếp tục bay cao

Việc cả Arsenal và Man City đều thua ở vòng 13 Premier League đã tạo cơ hội để hiện tượng Leicester City đánh chiếm ngôi đầu. Với quyết tâm rất cao, “Bầy cáo” đã đánh bại Newcastle 3-0 ngay trên sân của đối thủ. Đáng chú ý, chân sút đang lên như diều gặp gió là Jamie Vardy đã ghi bàn. Đó chính là pha lập công thứ 13 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này của cầu thủ sinh năm 1987, bàn thắng này giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League 2015/16. Bàn thắng có được cũng giúp chân sút 28 tuổi chính thức san bằng kỉ lục 10 trận liên tiếp “nổ súng” ở giải Ngoại hạng giống Ruud van Nistelrooy lập được cho M.U trong quá khứ.
Sau vong 13 Premier League MU va Chelsea vuot kho, Man City va Arsenal cung thua hinh anh 3
Vardy đi vào lịch sử Premier League
Đánh bại “Chích chòe” giúp Leicester City vươn lên ngôi đầu trên BXH Premier League. Nên nhớ rằng, đúng ngày này năm ngoái, họ đang đứng chót bảng. Người ta đang ca ngợi “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri. Và điều đó đúng. Ông đã biến một tập thể thường thường bậc trung trở thành “ngựa ô” của giải đấu. Nếu The Fox muốn tiếp tục bay cao, họ cần khẳng định được bản lĩnh của mình ở chặng đường phía trước. Những vòng đấu tiếp theo, Leicester City sẽ lần lượt gặp M.U, Swansea, Chelsea, Everton, Liverpool, Man City và cả Tottenham. Chặng Tourmalet này rất có thể sẽ khiến hiện tượng của giải Ngoại hạng mùa này trở lại mặt đất.

Vòng đấu của những kỷ lục

Với việc cả Arsenal và Manchester City đều thua, khoảng cách giữa đội đầu bảng (Leicester) và đội đứng chót bảng (Aston Villa) hiện tại chỉ là 23 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1998/1999, Premier League mới chứng kiến một cách biệt thấp đến như vậy ở hai đầu BXH. Tiền vệ Ozil cũng đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ có 7 đường kiến tạo liên tiếp sau 7 trận tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đường chuyền giúp Giroud lập công của tiền vệ người Đức không thể giúp Arsenal có được 1 điểm trước West Brom.
Sau vong 13 Premier League MU va Chelsea vuot kho, Man City va Arsenal cung thua hinh anh 4
Ozil sở hữu 7 kiến tạo sau 7 trận liên tiếp
Tiền đạo Sergio Aguero cũng đi vào lịch sử giải đấu. Theo đó, với pha lập công vào lưới Liverpool, Aguero đã có 85 bàn thắng, vượt mặt Carlos Tevez trở thành chân sút Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League. Aguero còn nhiều cơ hội đào sâu kỷ lục này khi 2 người xếp gần anh nhất là Carlos Tevez (84 bàn) và Luis Suarez (69 bàn) đều đã chia tay Premier League. 

Video Man City 1-4 Liverpool (Vòng 13 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X