Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 13 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man City, Liverpool và phần còn lại

Thứ Hai 26/11/2018 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 13 Ngoại hạng Anh đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

M.U và Chelsea gây thất vọng


Ở vòng đấu này, M.U được đá trên sân nhà tiếp Crystal Palace. Sau trận thua Man City, Quỷ đỏ cần một chiến thắng để trở lại. Mourinho tự tin vào một chiến thắng, thậm chí ông thầy người Bồ còn khẳng định đội chủ sân Old Trafford sẽ vào Top 4 trước Giáng sinh. Tuy nhiên, những gì nửa đỏ thành Manchester thể hiện trước Palace là rất thất vọng.
 
Sau vòng 13 Ngoại hạng Anh 201819 Man City, Liverpool tách tốp hình ảnh

M.U để Crystal Palace cầm hòa 0-0


M.U mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng lại không tạo ra một thế trận vượt trội, những cơ hội ngon ăn nhất trên sân Old Trafford đều thuộc về phía Crystal Palace. Phải nhờ đến may mắn đội sân Old Trafford mới có được kết quả hòa 0-0 trước “Đại bàng”.

Trận hòa bạc nhược trước Crystal Palace khiến M.U mới có 21 điểm, đứng thứ 7 trên BXH, khoảng cách với đội đầu bảng của Man City lên tới 14 điểm, thầy trò Mourinho cũng để Top 4 bỏ lại với cách biệt 7 điểm. Cơ hội vô địch với M.U chỉ còn trên lý thuyết, mục tiêu của Man đỏ trong phần còn lại của mùa giải chỉ là cạnh tranh vé dự Champions League. 

Mourinho tiếp tục gây thất vọng, nhà cầm quân người Bồ không thể duy trì sự ổn định cho đội chủ sân Old Trafford. Nếu Quỷ đỏ cứ đá thất thường như thế này cựu HLV Chelsea hoàn toàn có thể bị sa thải trong thời gian tới.

Chelsea cũng là một trong những đội bóng gây thất vọng ở vòng 13 Ngoại hạng Anh 2018/19. The Blues làm khách trên sân của Tottenham, trận derby London đã diễn ra với thế trận một chiều khi Spurs vươn lên dẫn trước 3-0. Những nỗ lực của The Blues chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công của Giroud.
 
Kante tran Chelsea vs Tottenham

Chelsea thua Tottenham 1-3


Thất bại 1-3 trước Tottenham, Chelsea đã nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này. Thầy trò Sarri đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với đội đầu bảng Man City được nới rộng lên thành 7 điểm. Rõ ràng cựu HLV Napoli có lý do để cho rằng Chelsea không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Man City và Liverpool tách tốp


Cả Man City và Liverpool đều phải làm khách ở vòng 13, nếu như Man xanh hành quân tới sân của West Ham thì thầy trò Klopp làm khách trên sân của Watford. Đội đầu bảng Man City tiếp tục thể hiện phong độ cực cao khi đánh bại West Ham 4 bàn không gỡ. 
 
Sterling va Sane Man City

 Man City đánh bại West Ham 4-0


Man City gọi và Liverpool nhanh chóng trả lời. Đội bóng thành phố Cảng gặp khá nhiều khó khăn trên sân của Watford, 45 phút đầu tiên đội khách không thể ghi bàn. Tuy nhiên, hiệp 2 bùng nổ giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

2 vị trí đầu tiên trên BXH không có sự thay đổi sau vòng đấu này. Man City với 35 điểm tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu, Liverpool xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn. Man xanh và The Kop là hai CLB chưa thua ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ cũng đang bắt đầu hình thành cuộc đua song mã tới chức vô địch.
 


Khốc liệt cuộc chiến trụ hạng


Ấn tượng nhất ở vòng đấu này phải kể đến sự trở lại của Fulham. Đội bóng thành London dưới sự dẫn dắt của tân HLV Claudio Ranieri đã có một trận đấu tuyệt hay trước Southampton. Đội chủ nhà đã ngược dòng đánh bại đối thủ 3-2. 
 
Sessegnon vs Mitrovic la nhung ngoi sao quan trong nhat cua Fulham

 Fulham đánh bại Southampton 3-2


Cựu HLV Leicester đã có màn ra mắt thành công. Chiến thắng trước Southampton chưa thể giúp Fulham thoát khỏi vị trí bét bảng, song rõ ràng những hiệu ứng tích cực đã đến với đội bóng này. Chiến thắng của Fulham trước Southampton khiến cuộc đua trụ hạng đang diễn ra gay cấn và quyết liệt.

3 đội xếp cuối bảng lần lượt là Southampton, Cardiff và Fulham. Tuy nhiên, những CLB này cũng chỉ kém vị trí an toàn của Burnley duy nhất 1 điểm. Thậm chí đội đang xếp thứ 14, Huddersfield cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm.

Với việc nhóm cuối không có sự cách biệt quá lớn về mặt điểm số, thứ hạng của các đội sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu. Cùng với cuộc đua vô địch và cuộc đua vào Top 4, cuộc chiến trụ hạng cũng đang diễn ra quyết liệt.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X