Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 12 Premier League: Chelsea lên đỉnh, M.U quá đen

Thứ Ba 22/11/2016 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League giữa M.U và Arsenal đã kết thúc bất phân thắng bại. Chelsea cũng tận dụng rất tốt việc Liverpool mất điểm để vươn lên dẫn đầu.

M.U quá đen

M.U của Mourinho đã chơi áp đảo hoàn toàn trước Arsenal. Họ cầm bóng vượt trội và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn, nhưng cuối cùng Quỷ đỏ vẫn không thể giành 3 điểm. Công bằng mà nói, đội chủ nhà xứng đáng với một chiến thắng bởi ngoài pha lập công của Mata, thầy trò HLV Wenger còn bị trọng tài từ chối 2 quả 11 m ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Arsenal cũng cần cảm ơn thần may mắn khi họ chỉ có duy nhất một cú dứt điểm trúng đích trong suốt 90 phút nhưng lại thành bàn. Sau trận đấu, HLV Mourinho đã khẳng định họ là đội đen đủi nhất giải đấu khi liên tục thi đấu trên cơ nhưng vẫn không thể giành chiến thắng. Trung vệ Phil Jones thì cho rằng hòa Arsenal chẳng khác nào thua 0-6.
Sau vong 12 Premier League Chelsea len dinh, MU qua den hinh anh
M.U quá đen khi để Arsenal cầm hòa ở những phút cuối cùng
Với việc bị cầm chân ở Old Trafford, M.U tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 trên BXH với 19 điểm, kém đội đầu bảng 9 điểm và cơ hội níu giữ cuộc đua vô địch đối với Mourinho và các học trò ngày càng hẹp đi dù mùa giải mới đi được 1/3 quãng đường. Arsenal cũng không thể cải thiện thứ hạng của mình, họ vẫn xếp thứ 4 và khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã được nới rộng lên thành 3 điểm.

Ngôi đầu đổi chủ

Tại vòng 12 Premier League, cả Liverpool và Chelsea đều được đánh giá sẽ có những trận đấu khó khăn. The Kop phải làm khách trên sân St Mary của Southampton, trong khi đó The Blues cũng phải hành quân tới sân của Middlesbrough. Thầy trò HLV Klopp là đội thi đấu sớm hơn. Họ đã áp đảo hoàn toàn Southampton với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 65%, số lượng cú sút mà đội khách tạo ra cũng gấp 5 lần đối thủ. Tuy nhiên, sự vô duyên từ các chân sút của Liverpool đã khiến họ bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Để Southampton cầm hòa 0-0, Lữ đoàn đỏ đứng trước khả năng mất ngôi đầu bảng.
Sau vong 12 Premier League Chelsea len dinh, MU qua den hinh anh 2
Chelsea chính thức lên ngôi đầu bảng
Chelsea là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này. The Blues ra sân khi đã biết Liverpool để Southampton cầm hòa. Chỉ cần một chiến thắng trước Middlesbrough trên sân Riverside, đoàn quân của Conte sẽ chính thức leo lên ngôi đầu. Dù ra sân với quyết tâm rất cao, nhưng thầy trò Conte đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ và khoa học của đội chủ nhà. Chelsea không cầm bóng và dứt điểm vượt trội, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ tốt hơn. Bàn thắng duy nhất của Diego Costa đã giúp đội khách rời Riverside với 3 điểm trọn vẹn. Với chiến thắng có được, đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức có được ngôi đầu sau 12 vòng đấu.

Man City và Tottenham trở về từ cõi chết

Man City và Tottenham đều được đánh giá sẽ dễ dàng có được chiến thắng ở vòng đấu này, nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng như vậy. Man City chỉ phải gặp Crystal Palace, đối thủ mà họ đã thắng 7/8 lần đụng độ gần nhất. Nhưng ở lần đối đầu lần này, Palace đã gây rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Man xanh phải cần đến bàn thắng của Yaya Toure ở những phút cuối cùng mới có thể đánh bại đối thủ 2-1. Chật vật đánh bại Palace, nửa xanh thành Manchester củng cố vững chắc vị trí thứ 3, khoảng cách với đội đầu bảng cũng chỉ là 1 điểm.
Sau vong 12 Premier League Chelsea len dinh, MU qua den hinh anh 3
Tottenham có màn ngược dòng điên rồ trước West Ham
Tottenham cũng gặp rất nhiều khó khăn trước một West Ham chơi thất vọng từ đầu mùa. Spurs thậm chí còn để đối thủ dẫn trước 2-1 đến phút 90. Nhưng cú đúp của tiền đạo Harry Kane ở những phút bù giờ đã giúp thầy trò Pochettino ngược dòng thắng lại 3-2. Với chiến thắng đầy kịch tính trước đội bóng cùng thành phố Tottenham vẫn duy trì hy vọng vô địch khi chỉ kém đội đầu bảng có 4 điểm mà thôi.

Sunderland hồi sinh mạnh mẽ
Sau vong 12 Premier League Chelsea len dinh, MU qua den hinh anh 4
David Moyes có chiến thắng liên tiếp thứ 2 cùng Sunderland
Vòng đấu trước, Sunderland đã gây ấn tượng khi đánh bại Bournemouth 2-1 ngay trên sân khách. Đó là trận đấu mà họ mất người nhưng vẫn bảo toàn được chiến thắng. Tại vòng 12 Premier League, thầy trò David Moyes được đá trên sân nhà tiếp Hull City, đội cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất lớn, “Mèo đen” đã dễ dàng hạ gục đối thủ với tỉ số 3-0. Đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Ánh sáng. 3 điểm có được trước “Những chú Hổ” giúp Sunderland vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm an toàn lúc này bằng đúng một trận thắng. Chiếc ghế của HLV David Moyes đang lung lay dữ dội thì chỉ sau 2 chiến thắng lại vững như bàn thạch.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X