Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 12 Ngoại hạng Anh 2018/19: Những cảm xúc trái chiều

Thứ Hai 12/11/2018 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Manchester đánh bại MU một cách thuyết phục


Trận cầu tâm điểm vòng 12 Ngoại hạng Anh 2018/19 diễn ra trên sân Etihad, nơi Man City có trận tiếp M.U. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành 3 điểm, Man xanh nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 48 phút, Martial thắp lại cơ hội giành điểm cho Quỷ đỏ song bàn thắng ở những phút cuối trận của Gundogan giúp đội chủ sân Etihad giành chiến thắng 3-1.
 
Điểm nhấn vòng 12 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

 Man City đánh bại MU 3-1


3 điểm có được giúp Man City củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, họ cho thấy mình là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ngược lại, M.U đã tụt xuống vị trí thứ 8, Quỷ đỏ để Top 4 bỏ lại với khoảng cách 7 điểm và kém đội đầu bảng Man City tới 12 điểm.

Mourinho như thường lệ vẫn tìm những lý do để đổ lỗi cho thất bại. Ông thầy người Bồ khẳng định việc phải làm khách, không có Paul Pogba và tiêu tốn quá nhiều sức lực trước Juventus là những lý do khiến Quỷ đỏ không thể làm nên bất ngờ ở Etihad.
 


Liverpool vượt mặt Chelsea

 


Liverpool được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Fulham, đội bóng đang xếp bét bảng. Với lợi thế được đá tại Anfield, The Kop đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò Klopp cầm bóng và dứt điểm vượt trội, cuối cùng họ giành chiến thắng với tỷ số 2-0. 
 
Liverpool 2-0 Fulham

Liverpool vượt mặt Chelsea trên BXH


Ở trận đấu sau đó, Chelsea đá trên sân nhà tiếp Everton. Trong những mùa giải gần đây, The Blues chơi cực tốt mỗi khi tiếp đón đội bóng thành phố Cảng trên sân nhà, song lần này họ gặp rất nhiều khó khăn. Lối chơi phòng ngự phản công khoa học của đội khách khiến Chelsea bất lực trong việc ghi bàn, hòa 0-0 trên sân nhà khiến NHM và BLĐ đội bóng thành London không thể hài lòng. 

Với việc chỉ có được 1 điểm trước Everton, Chelsea đã chính thức để Liverpool lấy đi vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Sarri thậm chí để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách 4 điểm. Lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang tồn tại một số vấn đề, đặc biệt là ở khâu ghi bàn.
 


Arsenal có dấu hiệu chững lại


Ở vòng đấu này, Arsenal được đá trên sân nhà tiếp tân binh Wolves. Ở trận đấu trước đó, Tottenham đã đánh bại Crystal Palace với tỷ số tối thiểu, cách biệt giữa Spurs và Pháo thủ đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Nếu không muốn bị đội bóng cùng thành phố bỏ lại trong cuộc đua vào Top 4, Arsenal buộc phải đánh bại Wolves.
 
Cavaleiro Wolves vs Arsenal

Arsenal để Wolves cầm hòa 1-1


Được đánh giá cao hơn hẳn, song Arsenal phải cần đến bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan ở những phút cuối cùng mới có được trận hòa 1-1. Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh mùa này. Sau chuỗi 11 chiến thắng, đội bóng thành London đang có dấu hiệu chững lại, họ đã hòa 4 trong 5 trận gần nhất.

Để Wolves cầm hòa 1-1, Arsenal vẫn xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, song khoảng cách với Tottenham đã được nới rộng lên thành 3 điểm. Nếu không nhanh chóng tìm lại mạch thắng, thầy trò Emery hoàn toàn có thể bị bỏ lại trong cuộc đua vào Top 4.
 


Fulham khủng hoảng và sự trở lại của Cardiff và Newcastle

 


Ở vòng 12, Fulham làm khách trên sân của Liverpool. Dù rất cố gắng nhưng đội bóng thành London vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2, trận thua này đẩy thầy trò Slavisa Jokanovic chìm sâu vào khủng hoảng. 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Fulham không có một điểm nào.
 
Fulham that bai o san Anfield

Fulham rơi vào khủng hoảng


Đội chủ sân Craven Cottage cũng là CLB duy nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này không giữ sạch lưới một trận nào. Fulham hiện đang xếp bét bảng với chỉ 5 điểm sau 12 trận, tương lai HLV Jokanovic đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn.

Trái ngược với phong độ tệ hại của Fulham, Cardiff và Newcastle đang có sự trở lại mạnh mẽ. Ở vòng đấu này, Cardiff đánh bại Brighton 2-1 còn Newcastle đánh bại Bournemouth 1-0. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của cả hai đội bóng này.

Những kết quả ấn tượng giúp “Chích chòe” vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, còn với Cardiff, dù đang xếp thứ 18 nhưng họ cũng chỉ kém vị trí an toàn của Southampton về chỉ số phụ. Chuỗi trận ấn tượng gần đây đang giúp cánh cửa trụ hạng trở nên sáng hơn với cả Newcastle và Cardiff.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X