Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 11 Premier League: Sức mạnh của Quỷ

Thứ Hai 07/11/2016 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 11 Premier League, Liverpool đã tận dụng cơ hội Man City mất điểm để leo lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó M.U cũng tìm lại mạnh thắng sau bằng thắng lợi 3-1 trước Swansea.

Man City và Chelsea buồn vui lẫn lộn

Man City và Chelsea là hai đội bóng thi đấu sớm nhất ở vòng 11 Premier League. Man xanh tiếp Middlesbrough trên sân nhà Etihad trong khi đó The Blues cũng được đá tại Stamford Bridge tiếp Everton. Cả hai đội bóng này đều tạo ra một thế trận vượt trội trước những đối thủ của mình. Trong 45 phút đầu tiên Man City cầm bóng 79% và không phải nhận một cú dứt điểm nào từ phía Middlesbrough, họ cũng đã cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng mở tỉ số của Aguero. Chelsea của Conte thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn. Họ dồn ép đối thủ và ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 45 phút.
Sau vong 11 Premier League Suc manh cua Quy hinh anh
Man City để Middlesbrouhg cầm hòa 1-1
Sang hiệp 2, Chelsea chơi nhàn hạ nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 trước Everton. Man City thì lại khác, họ vẫn chơi áp đảo đối thủ nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại phung phí rất nhiều cơ hội. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi De Roon có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Middlesbrough ở phút 90+1. Chỉ có được 1 điểm trước “Sư tử đỏ”, Man xanh đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ngược lại, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ kém đội đầu bảng Liverpool đúng 1 điểm.

Derby thành London bất phân thắng bại
Sau vong 11 Premier League Suc manh cua Quy hinh anh 2
Arsenal hòa Tottenham 1-1 tại Emirates
Tại vòng 11 Premier League, Arsenal được thi đấu trên sân nhà tiếp Tottenham. Pháo thủ được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng. Thực tế là họ đã nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm, chính sức ép từ phía đội chủ nhà khiến hậu vệ Kevin Wimmer đá phản lưới nhà. Nhưng bàn thắng từ chấm 11m của Harry Kane khiến thầy trò HLV Wenger chỉ có được 1 điểm trước đội bóng cùng thành phố. Với việc để Spurs cầm chân ngay trên sân nhà, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ đã để Chelsea và Liverpool tạo ra khoảng cách lần lượt là 1 và 2 điểm. Trong khi đó đội bóng do HLV Pochettino dẫn dắt đang xếp thứ 5 với khoảng cách 5 điểm so với đội đầu bảng Liverpool.

Liverpool lên đỉnh
Sau vong 11 Premier League Suc manh cua Quy hinh anh 3
Đại thắng Watford, Liverpool lên đỉnh Premier League
Việc Man City và Arsenal bị Middlesbrough và Tottenham cầm hòa là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool giành ngôi đầu bảng. Với lợi thế được đá tại Anfield cùng động lực rất lớn, Lữ đoàn đỏ đã ào lên tấn công lấn át đối thủ. Những cơn sóng đỏ liên tục tràn về phần sân Watford. Những áp lực mà đội bóng thành phố Cảng tạo ra đã được cụ thể hóa thành những bàn thắng. Kết quả trận đấu được định đoạt khá sớm khi Liverpool sớm dẫn trước 3-0 sau chỉ 45 phút bóng lăn. Chỉ trong 18 phút của hiệp 2 (từ phút 57 đến 75) đội chủ nhà ghi thêm 3 bàn thắng nữa, trong khi đó Watford chỉ gỡ được 1 bàn. Với thắng lợi này, Liverpool đã chính thức vươn lên ngôi đầu bảng với 26 điểm và cũng là đội đang sở hữu hàng công mạnh nhất xứ sương mù với 30 bàn/11 vòng. Sau thảm họa mùa giải 2013/14, Liverpool một lần nữa đang đứng trước cơ hội cực lớn chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch Premier League.
M.U tìm lại mạch thắng
Sau vong 11 Premier League Suc manh cua Quy hinh anh 4
M.U giành chiến thắng 3-1 trước Swansea
M.U đang gặp áp lực cực lớn sau chuỗi trận bết bát gần đây, họ cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM. Gặp Swansea đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mourinho tìm lại cảm hứng chiến thắng. Quỷ đỏ đã chơi rất quyết tâm và hiệu quả ở trận đấu này. Dù không hoành tráng nhưng tỷ số 3-1 cùng màn trình diễn chói sáng của hai tân binh Pogba và Ibrahimovic đủ để NHM Quỷ đỏ hài lòng. Ngoài ra, thắng lợi này còn chấm dứt chuỗi 4 vòng liên tiếp thầy trò Mourinho chỉ biết hòa và thua ở giải Ngoại hạng Anh.
Sức ép dành cho Mourinho đã được giảm đi đôi chút, niềm tin từ NHM vào đội bóng cũng dần được khôi phục. M.U đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool vẫn là 8 điểm.

Sunderland có chiến thắng đầu tiên
Sau vong 11 Premier League Suc manh cua Quy hinh anh 5
Sunderland đánh bại Bournemouth với tỉ số 2-1
Sunderland cũng buộc người hâm mộ phải nhắc đến. Dù làm khách của Bournemouth với tâm lý nặng trĩu song đoàn quân của David Moyes vẫn chiến đấu rất kiên cường. “Mèo đen” bị chọc thủng lưới sau 11 phút bóng lăn nhưng bắt đầu từ khoảnh khắc này là một Sunderland hoàn toàn khác. Anichebe gỡ hòa trong hiệp 1 trước khi Defoe ấn định tỷ số 2-1 phút 74 trong thế chơi thiếu người. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Moyes mùa này. Nhưng khoảng cách với nhóm an toàn vẫn lên tới 6 điểm.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X