Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 11 Premier League: Cục diện mới

Thứ Ba 03/11/2009 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cục diện mới đã hình thành sau vòng 11 Premiership. Sự tụt dốc của Liverpool và Man City khiến cuộc đua tới ngôi vô địch chỉ còn lại 3 ứng viên. Ở nhóm cuối, Portsmouth đã gượng dậy sau chiến thắng với cách biệt 4 bàn.

Premiership mới qua 11 vòng đấu, Liverpool đã tự dồn mình vào “thế chân tường”. Thất bại 1-3 trước Fulham ở Craven Cottage khiến khoảng cách giữa The Kop với ngôi đầu đã là 9 điểm. Mùa giải vẫn còn rất dài, song giấc mơ vô địch của CLB vùng Merseyside coi như đã khép lại. Bản thân HLV Benitez cũng hiểu điều đó khi chống chế “thành công không có nghĩa là phải đạt danh hiệu”.

Sự khắc nghiệt của Premiership đã sàng lọc, dồn các đội bóng vào những nhóm khác nhau. Tottenham, Aston Villa từng rất được kỳ vọng nhưng về cơ bản họ chưa đủ lực để làm nên những cuộc lật đổ. Cái cách Spurs thua tan nát trước Arsenal cho thấy giữa hai đội bóng Bắc London tồn tại một khoảng cách không dễ san lấp. Tương tự là hình ảnh Aston Villa bất lực khi đối mặt Everton mình đầy thương tích.

Arsenal đang vươn lên mạnh mẽ để trở thành đối thủ nguy hiểm nhất cho "song mã" Chelsea - MU

Chỉ sau 11 vòng đấu, những “ngựa ô” đã có dấu hiệu mỏi gối chùn chân. Đây chính là thời điểm mà tương quan sức mạnh giữa các CLB bắt đầu lộ diện. Chelsea cho thấy họ xứng đáng là ứng viên số Một cho chức Vô địch khi ghi tới 17 bàn trong 4 trận gần đây. M.U dù không thăng hoa nhưng biết giành chiến thắng đúng lúc.

Những diễn biến trên khiến trận Chelsea - M.U cuối tuần này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Thời điểm này The Blues gây ấn tượng mạnh với một hàng công đầy biến ảo. Trong khi Quỷ đỏ lại nổi bật ở yếu tố lì lợm cùng sự lão luyện của HLV Alex Ferguson.

Hiện giờ cục diện nhóm đầu đã bắt đầu phân hóa mạnh mẽ. Danh sách ứng viên vô địch chỉ còn lại Chelsea, M.U và phần nào là Arsenal. Trong khi đó Man City tự bắn vào chân mình bằng trận hòa thứ tư liên tiếp ở Premiership. Sự chững lại của The Citizens chủ yếu xuất phát từ bản lĩnh của HLV Mark Hughes. Thời điểm này Man xanh không còn bị bão chấn thương tàn phá như tháng trước. Song lối chơi của họ thì đã bị đối phương bắt bài.

Ở cuối BXH, cục diện mới cũng vừa được hình thành. Sau khi thắng Wigan 4-0, Portsmouth đã ngang hàng với West Ham và chỉ còn kém Hull City một điểm. Diễn biến đó hứa hẹn nhóm cuối sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới. Nên nhớ Pompey đang có dấu hiệu khởi sắc, bất chấp có thể bị cấm chuyển nhượng trong “phiên chợ” mùa Đông. Việc đội bóng miền Nam nước Anh giành 7 điểm qua 4 vòng đấu gần đây là minh chứng sống động nhất cho cuộc hồi sinh ở Fratton Park. Ở vùng Yorkshire, Hull City đang trải qua biến động lớn ở thượng tầng khi Paul Duffen nhường ghế chủ tịch cho Adam Pearson. Thay đổi này đã tác động không nhỏ đến tinh thần các cầu thủ. Giờ đây ngay cả HLV Phil Brown cũng không biết tương lai mình sẽ như thế nào.

Thống kê sau vòng đấu:
2: Lần đầu tiên Robin van Persie lập cú đúp tại Premiership bằng những cú dứt điểm từ chiếc chân phải không thuận.
4: Kể từ đầu mùa, Man City đã có 4 lần không dẫn trước đối phương trước giờ nghỉ. Cả 4 trận này The Citizens đều không rời sân với 3 điểm trong tay.
6: West Ham không giành chiến thắng trong cả 6 trận mà Carlton Cole ghi bàn tại giải năm nay.
9: Có tất cả 9 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ ở vòng 11 Premiership. Trong buổi tối thứ Bảy, trọng tài đã truất quyền thi đấu của 8 cầu thủ. Tới đêm Chủ nhật, Bary Ferguson tiếp tục bị truất quyền thi đấu.

Chân sút hàng đầu
10 bàn: Torres (Liverpool).
9 bàn: Didier Drogba (Chelsea).
8 bàn: Darren Bent (Sunderland).
7 bàn: Van Persie (Arsenal), Rooney (M.U)
6 bàn: Saha (Everton), Carlton Cole (West Ham), Defoe (Tottenham)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X