Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 10 Premier League: Derby thành Manchester nhạt nhòa, London chia nửa buồn vui

Thứ Hai 26/10/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 10 Premier League 2015/16, M.U và Man City cầm chân nhau trong trận derby thành Mancheter rất nhạt nhòa. Arsenal tiếp đà hưng phấn khi đánh bại Everton còn Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để West Ham làm thịt.


Sunderland thắng trận đầu tiên
Vong 10 Premier League 201516, MU 0-0 Man City, Arsenal 2-1 Everton hinh anh
Sunderland hạ Newcastle 3-0
Trước khi vòng 10 Premier League 2015/16 khởi tranh, Sunderland là đội bóng duy nhất chưa thắng một trận nào. Ở vòng đấu này, “Mèo đen” được thi đấu trên sân nhà và tiếp Newcastle, đội bóng vừa hủy diệt Norwich 6-2 ở vòng đấu trước. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 45 khi trung vệ F. Coloccini bên phía đội khách bị truất quyền thi đấu đồng thời khiến đội nhà phải chịu một quả đá 11m. Trên chấm phạt đền A. Johnson không mắc sai lầm nào giúp Sunderland vượt lên dẫn trước. Thi đấu hơn người trong toàn bộ hiệp 2 nên cũng dễ hiểu khi “Mèo đen” còn có thêm hai bàn thắng nữa do công của B. Jones và S. Fletcher. Chiến thắng 3-0 trước Newcastle là thắng lợi đầu tiên của Sunderland ở mùa giải này. 3 điểm có được giúp đội chủ sân Ánh sáng vươn lên vị trí thứ 18 trên BXH.

Cú hat-trick của Harry Kane
Vong 10 Premier League 201516, MU 0-0 Man City, Arsenal 2-1 Everton hinh anh 2
Kane tỏa sáng với một cú hat-trick
Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải này, thế nhưng sau 9 vòng đấu tiền đạo Harry Kane chỉ mang về cho mình một bàn thắng. Trận Bournemouth vs Tottenham là cơ hội rất lớn để chân sút người Anh khai hỏa. Tottenham đã thi đấu thăng hoa và đánh bại tân binh Bournemouth với tỉ số 5-1, tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick. Như vậy, Kane đã có 4 bàn sau 10 vòng đấu, quan trọng hơn ba bàn thắng vào lưới Bournemouth sẽ giúp cầu thủ 22 tuổi tự tin hơn rất nhiều trong những vòng đấu tới. Chiến thắng ở vòng đấu này giúp Spurs vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 17 điểm.

Derby thành Manchester quá nhạt
Vong 10 Premier League 201516, MU 0-0 Man City, Arsenal 2-1 Everton hinh anh 3
M.U hòa Man City trong trận đấu kém hấp dẫn
Trận M.U vs Man City sẽ rất quan trọng với cả hai đội. Chính vì vậy, cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng với tâm lý “không muốn thua” hơn là “quyết thắng”. Tốc độ trận đấu diễn ra rất chậm với không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. M.U mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn (59% so với 41%) nhưng cũng chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích sau 6 cú sút. Bên kia chiến tuyến, những ngôi sao tấn công của Man xanh cũng chẳng làm được gì ngoài một cú đá đi trúng vị trí của thủ thành De Gea. Trận derby Manchester kết thúc với kết quả hòa 0-0 có lẽ làm hài lòng cả 2 đội. Với Man City, họ đã đòi lại được ngôi đầu bảng khi có cùng 22 điểm như Arsenal nhưng hơn về hiệu số bàn thắng – thua. Còn MU, họ có 20 điểm như đội xếp thứ 3 West Ham nhưng xếp dưới, tuy nhiên việc không thua một đối thủ mạnh như Man City cũng là nỗ lực đáng khen của thầy trò Van Gaal.

Thành London chia nửa niềm vui
Vong 10 Premier League 201516, MU 0-0 Man City, Arsenal 2-1 Everton hinh anh 4
Arsenal hạ Everton 2-1 tại Emirates
Tiếp đà hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng gần đây, Arsenal đã đánh bại Everton với tỉ số 2-1 trên sân nhà Emirates nhờ hai cú đánh đầu chính xác của Giroud và Kosciesny. Với 3 điểm có được ở vòng 10 Premier League 2015/16, Arsenal vẫn vững vàng ở vị trí thứ hai trên BXH. Thế nhưng, Pháo thủ đã bắt kịp Man City về mặt điểm số, chỉ xếp sau vì thua chỉ số phụ. Với phong độ rất cao hiện tại, đà thăng hoa của đội bóng chủ sân Emirates có lẽ vẫn chưa dừng lại. Nếu như Arsenal giành 3 điểm trọn vẹn ở vòng này thì một đại gia thành London khác là Chelsea lại tiếp tục gây thất vọng. Sau khi trở về nước Anh từ trận hòa 0-0 đầy thất vọng trên đất Ukraine của Dynamo Kyiv, thầy trò Mourinho lại phô diễn một bộ mặt bạc nhược khi thảm bại 1-2 trên sân của West Ham. Đội bóng của Slaven Bilic tiếp tục điền tên Chelsea vào danh sách những “ông lớn” là bại tướng của mình mùa này sau Arsenal, Liverpool và Man City. Với trận thua thứ 5 ở mùa giải năm nay, Chelsea chìm sâu trong khủng hoảng khi The Blues đang xếp thứ 15 với chỉ 11 điểm sau 10 vòng ở Premier League.

Jurgen Klopp chưa thể thắng, Tim Sherwood mất việc
Vong 10 Premier League 201516, MU 0-0 Man City, Arsenal 2-1 Everton hinh anh 5
HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể thắng
Tại vòng 10 Premier League 2015/16, Liverpool trở lại sân nhà tiếp Southampton. The Kop dù đã vượt lên dẫn trước Southampton phút 77 nhờ công của Benteke nhưng lại để Mane gỡ hòa cho đội khách ở phút 86. Hòa 1-1 tại Anfield, đây đã là trận hòa thứ ba liên tiếp của Lữ đoàn đỏ. Vị trí hiện tại của Liverpool đang là thứ 9 với 14 điểm. Sau vòng đấu này khép lại, thêm một HLV tại Premier League mất việc. Cụ thể, ngay sau thất bại 1-2 trước Swansea trên sân nhà tối thứ Bảy vừa qua, BLĐ Aston Villa đã cạn kiên nhẫn với HLV Tim Sherwood và đi đến quyết định "trảm" chiến lược gia người Anh do thành tích bết bát của đội chủ sân Villa Park từ đầu mùa. Tim Sherwood lên dẫn dắt Aston Villa thay thế Paul Lambert hồi tháng 2 vừa qua, giúp đội bóng vào tới trận chung kết FA Cup nhưng để thua Arsenal 0-4. Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, cựu HLV trưởng của Tottenham giúp Aston Villa trụ hạng thành công khi cán đích ở vị trí thứ 17. Tuy nhiên, bước sang mùa giải mới dù đã chi hơn 50 triệu bảng trên TTCN nhưng thành tích của đội bóng là rất tệ hại khi chỉ giành 1 chiến thắng, để thua 8 trận sau 10 trận đã đấu và đứng áp chót trên BXH với chỉ 4 điểm. Như vậy, Tim Sherwood đã là HLV thứ 3 mất việc tại giải Ngoại hạng Anh sau Dick Advocaat (Sunderland) và Brendan Rodgers (Liverpool).

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X