Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 10 Premier League: Cú sốc mang tên M.U

Thứ Ba 01/11/2016 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những đội bóng lớn đều giành những điểm số tối đa tại vòng 10 Premier League. Duy nhất M.U tiếp tục gây thất vọng khi để Burnley cầm hòa 0-0.

 

M.U quá đen đủi

Tại vòng 10 Premier League, M.U được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp Burnley. Đây là cơ hội rất tốt để họ cắt chuỗi 3 trận không thắng gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Với lợi thế được đá tại Old Trafford cùng quyết tâm rất cao, Quỷ đỏ đã kiểm soát trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội. Họ đã cầm bóng tới 78% và có 37 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương, nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều vô duyên đến lạ lùng. Những Ibrahimovic, Pogba, Rooney,...đều có rất nhiều cơ hội nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Nhìn Ibrahimovic bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, người ta mới nhận ra rằng anh đã 35 tuổi và không còn đảm bảo thể lực ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League.
Sau vong 10 Premier League Cu soc mang ten MU hinh anh
M.U gây thất vọng khi để Burnley cầm hòa 0-0
Pogba thì đánh mất sự tự tin cùng sự chính xác trong những tình huống dứt điểm. Sự ức chế của M.U được thể hiện rõ nét nhất với chiếc thẻ đỏ của Ander Herrera, không ai nghĩ một chàng thư sinh với tính cách hiền hòa như anh lại có thể sử dụng gầm giày để vào bóng với đối phương. Hình ảnh Herrera cúi đầu rời sân được cho là hình ảnh của Quỷ đỏ trong suốt 90 phút. Những thay đổi của Mourinho cũng chẳng phát huy hiệu quả, thậm chí ông còn bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng thái quá với tổ trọng tài. 

Trận hòa trước Burnley khiến M.U tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, đây cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp mà Quỷ đỏ không thể giành chiến thắng ở Premier League. Không ai nghĩ một trong những ứng viên vô địch lại có thành tích tệ hại đến như vậy, Mourinho sẽ phải nhanh chóng giải quyết tình hình nếu không muốn bị gạt khỏi cuộc đua tới chức vô địch khi mà mùa giải chưa đi qua được một nửa chặng đường.

Không có những cú sốc

Ngoài M.U, tất cả những đội bóng lớn còn lại đều giành chiến thắng. Arsenal dù phải làm khách trên sân của Sunderland nhưng đã giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-1. Sanchez đã có bàn thắng thứ 50 tại giải Ngoại hạng Anh trong khi Giroud chỉ cần 21 phút để mang về cho mình một cú đúp. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Wenger nâng số trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 14, họ tiếp tục cho thấy mình là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.
Sau vong 10 Premier League Cu soc mang ten MU hinh anh 2
Arsenal đánh bại Sunderland 4-1
Chelsea tiếp tục cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ của mình. Hai bàn thắng của Eden Hazard và Diego Costa giúp The Blues nhẹ nhàng đánh bại Southampton với tỉ số 2-0. Với chiến thắng có được, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục bám đuổi nhóm đầu với 1 điểm ít hơn. 4 chiến thắng liên tiếp với việc không để thủng lưới bàn thua nào, rõ ràng việc Sir Alex loại Chelsea ra khỏi cuộc đua vô địch là điều hết sức sai lầm.

Man City đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng bằng trận hủy diệt West Brom 4-0 ngay tại The Hawthorns. 3 điểm có được không chỉ giúp họ đòi lại ngôi đầu bảng từ Arsenal mà còn tạo đà tâm lý tốt cho loạt trận Champions League diễn ra vào giữa tuần này. Đáng nói hơn nữa đó chính là cú đúp của Aguero trận này. 2 bàn thắng có được không chỉ giúp anh chấm dứt cơn khát bàn thắng mà còn cho thấy giữa cầu thủ này với HLV Pep Guardiola không hề xuất hiện mâu thuẫn như những gì báo chí đã đồn thổi.
Sau vong 10 Premier League Cu soc mang ten MU hinh anh 3
Man City thắng đậm West Brom 4-0
Sau mùa giải 2015-16 chuyển giao, Liverpool dưới bàn tay của Jurgen Klopp giờ đây đã trở thành một trong những ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch. Họ không chỉ thắng mà còn thắng rất đẹp mắt với thứ bóng đá "Gegen Pressing" bốc lửa. Tại vòng 10 Premier League, The Kop tiếp tục có một trận đấu ấn tượng khi đánh bại Crystal Palace với tỉ số 4-2. Lữ đoàn đỏ đã giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ hoàn toàn có thể vươn lên khi mà khoảng cách với Arsenal và Man City chỉ là hiệu số bàn thắng thua.

Sunderland khởi đầu tệ nhất kỷ nguyên Premier League
Sau vong 10 Premier League Cu soc mang ten MU hinh anh 4
Sunderland là đội khởi đầu tệ nhất kỷ nguyên Premier League
Trong lượt trận vòng 10 vừa qua, một kỷ lục mới tại Premier League đã được thiết lập. Với 2 điểm cùng hệ số -13 sau 10 vòng đấu, Sunderland đã trở thành đội bóng có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử giải đấu. BLĐ đội chủ sân Ánh sáng vẫn khẳng định đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV David Moyes, nhưng rõ ràng khi lối chơi cùng kết quả không có sự cải thiện thì cựu HLV của M.U đang đứng trước khả năng bị sa thải. Đồng cảnh ngộ với Moyes còn có Phelan, người đã cùng Hull hứng chịu thất bại thứ 6 liên tiếp trong các vòng đấu gần đây.

Tottenham thiếu bản lĩnh để vô địch
Sau vong 10 Premier League Cu soc mang ten MU hinh anh 5
Tottenham để Leicester cầm hòa 1-1
Tottenham là một trong những đội khởi đầu tốt nhất Premier League mùa này, và đến thời điểm hiện tại họ vẫn là đội duy nhất bất bại. Nhưng vấn đề ở chỗ thầy trò Pochettino hòa quá nhiều. Tại vòng 10 Premier League, họ tiếp tục gây thất vọng khi để Leicester cầm hòa 0-0. Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đội bóng thành London trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Tottenham dường như vẫn chưa cho thấy được bản lĩnh mà một đội bóng lớn cần có khi liên tục để mất điểm trong những giai đoạn quan trọng. Sau trận hòa 1-1 trước Leicester, Spurs đã để 3 đội dẫn đầu nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm trên bảng xếp hạng. HLV Pochettino vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Tottenham lên ngôi vào cuối mùa.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X