Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1 Premier League: Mou và Pep ra mắt thành công

Thứ Tư 17/08/2016 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U của Jose Mourinho và Man City của Pep Guardiola đều có được chiến thắng ở vòng 1 Premier League 2016/17.


Đội ĐKVĐ thua sốc

Tại vòng 1 Premier League, đội ĐKVĐ Leicester chỉ phải gặp tân binh Hull City. “Bầy cáo” được đánh giá cao hơn hẳn bởi cơ bản giữ nguyên được bộ khung thành công ở mùa giải trước, không những vậy họ còn được bổ sung những tân binh chất lượng. Trong khi đó, Hull City đang trong giai đoạn chuyển giao, đến sát sạt thời điểm vào giải vẫn đang diễn ra tình trạng bấn loạn trên ca bin huấn luyện, thế mà Leicester đã phải chơi 90 phút vô cùng khốn khổ.
Sau vong 1 Premier League Mou va Pep ra mat thanh cong hinh anh
Leicester thua Hull City ở trận khai màn
Dù vẫn cầm bóng nhiều, ép sân hoàn toàn và áp đảo về số lượng cú sút. Tuy nhiên, Leicester vẫn chịu thua 1-2 trước Hull City. Phải thừa nhận rằng đội chủ nhà tận dụng cơ hội quá tốt, nhưng “Bầy cáo” cũng phải tự trách mình vì đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Sau trận đấu này, nhiều nhà bình luận giải Ngoại hạng lập tức dự đoán Leicester sẽ phải đối diện với một chuỗi dài khó khăn thời gian tới, và sẽ không bất ngờ nếu cuối mùa, nhà ĐKVĐ nước Anh phải vật lộn khổ sở với cuộc đua chống xuống hạng.

Thành Manchester mở hội

Tâm điểm ở vòng 1 Premier League là màn ra mắt của Jose Mourinho và Pep Guardiola cùng hai đội bóng đá thành Manchester. Đáp lại kỳ vọng của NHM, M.U và Man City đều đã giành chiến thắng trước Bournemouth và Sunderland. Nhưng chiến thắng của hai đội bóng thành Manchester đều có sự ủng hộ tích cực của may mắn. Trên sân của Bournemouth, cả hai bàn thắng đầu tiên của M.U đều có phần may mắn. Bàn pha lập công đầu tiên, đường chuyền về bất cẩn của Simon Francis đã giúp Juan Mata chớp thời cơ rồi mở tỉ số. Cú đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 của Rooney cũng đến sau pha sút hụt và trở thành một đường chuyền của Martial.
Sau vong 1 Premier League Mou va Pep ra mat thanh cong hinh anh 2
M.U đánh bại Bournemouth còn Man City hạ sát Sunderland
Man City dù được đá trên sân nhà nhưng lối chơi thiếu sự gắn kết khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trước Sunderland của David Moyes. Đội bóng chủ sân Etihad bất lực trong việc áp đặt thế trận, họ phải cần đến một quả penalty thành công của Aguero để mở tỉ số và pha “đốt lưới nhà” của McNair ở những phút cuối trận mới hạ được “Mèo đen” với tỉ số sát nút 2-1.

Thành London chia nửa buồn vui

Trên sân Emirates, Arsenal tiếp đón Liverpool trong bối cảnh thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Nếu như Ozil, Giroud, và Koscielny vắng mặt vì tập trung muộn thì Mertesacker và Paulista dính chấn thương. Đội hình chắp vá của đội chủ nhà đã không thể đứng vững trước lối chơi đầy máu lửa của thầy trò Klopp. Ngôi sao của trận cầu đinh này chính là Coutinho, tuyển thủ người Brazil có cú đúp để giúp Liverpool thoải mái triển khai thế trận trước Arsenal. Sau trận thua trước The Kop, HLV Arsene Wenger đang phải chịu rất nhiều sức ép. Vị chiến lược gia người Pháp buộc phải lên kế hoạch bổ sung những tân binh chất lượng trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2016 khép lại.
Sau vong 1 Premier League Mou va Pep ra mat thanh cong hinh anh 3
Arsenal thảm bại trước Liverpool
Nếu như Arsenal thất thủ trước Liverpool thì Chelsea đã đánh bại West Ham 2-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu không hề dễ dàng chút nào dành cho thầy trò HLV Conte, họ phải nhờ đến pha lập công của Diego Costa ở những phút cuối trận mới có được chiến thắng. Tottenham, đội bóng lớn còn lại ở thành London cũng không giành được chiến thắng. Dù chơi vượt trội trước Everton và tạo ra sức ép cực kỳ khủng khiếp ở những phút cuối trận, nhưng Spurs vẫn bị đội chủ sân Goodison Park cầm chân với tỉ số 1-1.

Dấu ấn những tân binh

Rất nhiều tân binh đã có màn trình diễn ấn tượng ở vòng 1. Sadio Mane đã chơi cực kỳ nổi bật trong màu áo Liverpool trong chuyến làm khách trước Arsenal. Đỉnh cao là tình huống dẫn bóng từ khoảng cách 35m tới vòng cấm địa solo qua 3 hậu vệ Arsenal trước khi sút tung lưới Petr Cech. Rõ ràng, lối chơi pressing được HLV người Đức xây dựng cho Liverpool rất cần những cầu thủ chạy cánh tốt như Mane. 
Sau vong 1 Premier League Mou va Pep ra mat thanh cong hinh anh 4
Mane có màn ra mắt ấn tượng
Sau đó không lâu, Zlatan Ibrahimovic của M.U cũng có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Anh tả xung hữu đột trước hàng thủ của Bournemouth, chân sút người Thụy Điển cũng đã đóng góp một pha lập công đẳng cấp. Ngoài hai cầu thủ trên, một loạt những tân binh như Vincent Janssen (Tottenham), Ahmed Musa (Leicester)… cũng có những màn ra mắt tương đối thành công.

Video Arsenal 3-4 Liverpool ( Vòng 1 Premier League 2016/17 )


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Huyền
 
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X