Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1 Premier League: Lời thách thức của nhà vua

Thứ Ba 17/08/2010 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp sự chuẩn bị không được toàn vẹn, Chelsea vẫn hừng hực khí thế bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải. Và trận đại thắng với tỷ số 6-0 chính là lời thách thức của ĐKVĐ với phần còn lại của Premier League.

Chelsea vẫn còn rất mạnh

Chelsea đã xua tan mọi nghi ngờ về một mùa hè thất vọng với những sự chuẩn bị tồi tệ của quãng thời gian đá giao hữu bằng một chiến thắng tưng bừng ở ngay ngày đầu ra quân. Drogba, vua phá lưới của mùa giải trước tiếp tục là cỗ máy săn bàn thượng hạng bằng cú hattrick đầu tiên của mùa giải mới. Cùng với tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Malouda và Lampard cũng chứng minh là những bệ phóng hoàn hảo cho sự đi lên của The Blues với những đóng góp không thể phủ nhận.

West Brom không phải là một đối thủ mạnh và việc The Blues "dằn mặt" tân binh của giải hạng nhất không phải là một điều khó hiểu. Điều quan trọng với thày trò Ancelotti là chiến thắng 6-0 giúp họ khẳng định vị trí số 1 của mình tại Premier League cũng như gửi lời thách thức đến toàn bộ những đối thủ mang tham vọng cạnh tranh chức vô địch. So với mùa trước, dù đã bán đi tương đối nhiều cầu thủ nhưng Chelsea vẫn còn mạnh lắm. Ngai vàng của nhà vua vì thế sẽ khó mà có thể sụp đổ một sớm một chiều.

Chelsea gọi, Man United trả lời. Không có được chiến thắng tưng bừng như đối thủ song đội bóng của Sir Alex cũng nhẹ nhàng vượt qua một tân binh khác là Newcastle. Chiến thắng 3-0 tương đối dễ dàng giúp đội bóng của Ferguson song hành cùng Chelsea và tiếp tục hứa hẹn vào một cuộc đua nóng bỏng, kịch tính như ở mùa bóng trước.

Liverpool và  Arsenal vẫn sẽ còn phải làm việc nhiều để chứng minh họ có tham vọng vô địch

Chelsea và M.U đã chứng minh vì sao họ vẫn là những ứng viên sáng giá nhất trong khi Arsenal và Liverpool dù vẫn nuôi tham vọng song lại không thể hiện được họ có nhiều khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Trận hòa 1-1 nhạt nhẽo tại Anfield đã cho thấy Liverpool dù dưới bàn tay tài năng của Hodgson vẫn cho thấy sai lầm cố hữu. Arsenal cũng không có quá nhiều những biến chuyển hơn so với mùa bóng năm ngoái. Chơi hơn người trong nửa thời gian thi đấu nhưng phải chờ tới sai lầm của đối phương để có 1 điểm, rõ ràng Wenger sẽ còn rất nhiều phải làm với các học trò của mình.

Thất vọng nhất phải là Manchester City. Núi tiền của "thiếu gia" nước Anh vẫn chưa cho thấy hiệu quả của sự gắn kết. Dù đã có hầu hết những ngôi sao sáng nhất nhưng có vẻ như cỗ máy của Mancini vẫn chưa thể vận hành trơn tru. Trong vai trò của người đội trưởng, Tevez cho thấy anh vẫn còn quá "ì" sau một mùa hè nhiều biến cố. Cách khởi động chậm chạp của anh cũng là hình ảnh của một Man City rời rạc thiếu sức sống. Hòa 0-0 là một kết quả may mắn và có lẽ Mancini sẽ cần phải có thêm một vài vòng đấu nữa để "lên chốt" cho cỗ máy mà ông đang gây dựng.

Gây ấn tượng mạnh nhất trong ngày ra quân là Blackpool. Không thảm bại như Newcastle hay West Brom, đội bóng của HLV Ian Holloway đã làm nên một cú sốc lớn ngay tại sân DW. 4 bàn thắng trong đó có một cú đúp của Harewood đã được nã vào lưới của thủ thành Kirland. Wigan có một buổi tối thảm họa trong khi Ian Holloway và các học trò đã sẵn sàng để sắm vai trò của ngựa ô mùa giải năm nay.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X