Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Những ứng viên vô địch lộ diện

Thứ Hai 13/08/2018 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ, Man City và Liverpool đã nổi lên như những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này.

Man City và Liverpool thể hiện sức mạnh khủng khiếp


Liverpool tiếp West Ham trên sân nhà ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19, đối thủ của họ vừa chi hơn 100 triệu euro mua sắm cầu thủ. Đội bóng thành London chỉ xếp sau The Kop về số tiền chi ra ở Hè 2018.
 
Điểm nhấn vòng 1 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Liverpool và Man City cho thấy sức mạnh vượt trội


Tuy nhiên, đội hình với nhiều sự bổ sung chất lượng của West Ham đã không chứng tỏ được gì nhiều ở sân Anfield, họ thua toàn diện trước đội chủ nhà. Với phong độ hủy diệt của hàng công cùng sự ra mắt ấn tượng của Alisson và Naby Keita, The Kop đã đánh bại đối thủ 4-0.

Chiến thắng cách biệt trước West Ham giúp thầy trò Klopp khởi đầu mùa giải một cách ấn tượng, không những vậy họ còn cho thấy mình là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City thi đấu muộn nhất ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19, họ làm khách trên sân của Arsenal. Pep không có được đội hình tốt nhất khi De Bruyne, Otamendi và Sane ngồi dự bị, David Silva không có tên trong danh sách thi đấu.

Dù phải làm khách và không thể tung ra đội hình mạnh nhất song thầy trò Pep Guardiola đã làm chủ hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng và dứt điểm vượt trội.

Với một thế trận áp đảo Man City đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0, đánh bại Arsenal ngay tại sân Emirates, Man xanh vẫn cho thấy họ là một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất ở Premier League mùa này.
 

Chelsea và M.U vẫn tồn tại những vấn đề

 

Cả M.U và Chelsea đều giành chiến thắng ở vòng khai màn Ngoại hạng Anh 2018/19, nếu như Quỷ đỏ đánh bại Leicester 2-1 thì The Blues hạ Huddersfield 3-0. Mặc dù đều có 3 điểm song cả M.U và Chelsea đều cho thấy những vấn đề.
 
Pogba toa sang giup M.U ha Leicester

M.U vẫn tồn tại khá nhiều vấn đề


Với M.U, lối chơi của họ trước Leicester chưa thực sự gắn kết, Quỷ đỏ cũng không có những mảng miếng tấn công bài bản để có thể tiếp cận khung thành Leicester. Đội chủ nhà chỉ có thể đánh bại đối thủ nhờ 1 quả đá 11m và một tình huống tỏa sáng cá nhân của Luke Shaw.

Không những gây thất vọng ở khả năng tấn công, M.U còn không đảm bảo sự chắc chắn trong phòng thủ. Leicester thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn đội chủ nhà, song David de Gea khiến “Bầy cáo” không thể có điểm khi rời Old Trafford.

Thủ môn người TBN tiếp tục tỏa sáng với 3 pha cứu thua xuất sắc, việc Luke Shaw, Darmian, Lindelof và Bailly không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến De Gea phải hoạt động rất vất vả.

Công thủ đều có vấn đề, Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp M.U giành những danh hiệu lớn ở mùa giải này.
 
Với Chelsea, nếu nhìn vào tỷ số 3-0 trước Huddersfield, ai cũng nghĩ The Blues có một chiến thắng dễ dàng, song thực tế không phải như vậy. 
 
Chelsea 3-0 Huddersfield

HLV Sarri vẫn cần thêm thời gian để giúp Chelsea trở nên hoàn hảo


Trước khi Kante có bàn thắng mở tỷ số ở phút 34, Chelsea bế tắc toàn tập trước Huddersfield. Thậm chí đội khách còn may mắn khi Mounie đưa bóng trúng cột dọc ở những phút đầu trận.

Lối chơi của Chelsea dưới thời HLV Sarri vẫn chưa mượt mà và nhuần nhuyễn, cựu HLV Napoli vẫn cần phải cải thiện rất nhiều, đặc biệt là ở vị trí của Barkley và Morata.
 

Không thể đánh giá thấp Tottenham

 

Tottenham là đội duy nhất tham dự Ngoại hạng Anh 2018/19 không mua một cầu thủ nào ở Hè 2018, trong 15 năm gần nhất, giải đấu cao nhất của bóng đá Anh mới lại có một CLB không thể đưa về bất kỳ một tân binh nào ở phiên chợ Hè.
 
Pochettino cung Tottenham co 3 diem dau tien o Ngoai hang Anh 2018/19

Pochettino cùng Tottenham có 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19


Với việc không có những sự bổ sung hợp lý, Tottenham được dự đoán có thể văng khỏi Top 4. Tuy nhiên, Spurs cho thấy họ vẫn rất đáng sợ ở mùa giải này. 

Trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle, Tottenham không thể có Rose, Trippier còn Son Heung-min ngồi dự bị, song “Gà trống” vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1.

Harry Kane tiếp tục chơi tậm tịt trong tháng 8, song Dele Alli và Jan Vertonghen đã tỏa sáng giúp Spurs có 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tottenham có thể khó đua vô địch với Man City và Liverpool, song họ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh một vị trí trong Top 4.
 

Emery còn rất nhiều việc phải làm với Arsenal

 

Dù được đá trên sân nhà, song Arsenal đã dễ dàng để thua 0-2 trước Man City. Đó là trận thua toàn diện của Pháo thủ, thậm chí nếu Petr Cech không xuất sắc đội chủ nhà còn thua với cách biệt lớn hơn nữa.
 
emery

Emery còn rất nhiều việc phải làm với Arsenal


Cả 3 tuyến của Arsenal đều chơi dưới sức. Trên hàng công Aubameyang gần như không có bóng để dứt điểm, bởi những cầu thủ sáng tạo nhất của Pháo thủ như Ramsey hay Ozil đều gây thất vọng. Ở hàng thủ Sokratis liên tục mắc lỗi vị trí và chuyền bóng hỏng rất nhiều.

HLV Emery sau đó tạo ra những thay đổi, Arsenal dù chơi tốt hơn nhưng không thể giành điểm. Trận thua trước Man City cho thấy nhà cầm quân người TBN vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Arsenal trở lại với hình ảnh đáng sợ như trong quá khứ.
 

Những tân binh ra mắt ấn tượng

 

Vòng 1 Premier League 2017/18 chứng kiến màn ra mắt ấn tượng của những tân binh.  Alisson Becker và Naby Keita của Liverpool chơi ấn tượng trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước West Ham, bộ đôi Kepa và Jorginho cũng có màn ra mắt hoàn hảo trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Huddersfield.
 
Jorginho Morata

Jorginho là một trong những tân binh gây ấn tượng lớn nhất ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19


Stephan Lichtsteiner của Arsenal cũng chơi rất tốt khi vào sân thay người trong trận đấu với Man City. Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến Richarlison, bản hợp đồng 44 triệu bảng được Everton đưa về từ Watford.

Cú đúp của cầu thủ người Brazil giúp Everton cầm hòa Wolverhampton 2-2 dù phải thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian. 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X