Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận thua Swansea, Joe Cole đã bị dư luận đối xử tệ bạc đến mức nào?

Thứ Sáu 02/11/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một mùa bóng thuyết phục trong màu áo Lille, Joe Cole trở về Liverpool với kì vọng lấy lại được phong độ như trong màu áo đội bóng nước Pháp. Tuy nhiên, anh đã làm Brendan Rodgers thất vọng tràn trề, mà trận đấu với Swansea vừa qua là một trong những ví dụ điển hình.


Được ra sân chính thức lần thứ hai trong mùa giải này, với nhiệm vụ dẫn dắt những cầu thủ trẻ, nhưng Joe Cole đã lập tức bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Như vậy có lẽ là đủ để nói lên màn trình diễn hết sức đáng thất vọng của cầu thủ sẽ tròn 31 tuổi vào tuần tới, và ngay lập tức anh bị "ném đá" trên mạng xã hội Twitter. Có người thì yêu cầu anh ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông, có người thì lên tiếng... muốn thay thế vị trí của anh trong đội hình The Kop, thậm chí có người nặng nề cho biết chưa bao giờ thấy một màn trình diễn tệ hơn của một cầu thủ ở đẳng cấp Premiership.

Những bình luận như thế này có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến số 10 của Liverpool:" CLB có nghĩ nên phạt anh ta 2 tuần lương vì chơi tệ không? Tôi thấy anh ta chạy như một con vịt trên sân vậy!"; " Nhận lương 90 nghìn bảng 1 tuần và anh ta cho chúng tôi xem những màn trình diễn của cầu thủ hạng 2, thật phí tiền của đội bóng." ...

Joe Allen là cái tên chơi thuyết phục nhất trong 45 phút đầu tiên của The Kop, tính riêng hàng tiền vệ. Như một hệ quả tất yếu, Joe Cole phải rời sân nhường chỗ cho Steven Gerrard, và từ đó thế trận hoàn toàn thay đổi: Liverpool chơi thuyết phục hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn thông qua việc có được nhiều bóng hơn. Nên nhớ cầm được nhiều bóng trước Swansea là một thành công thực sự.


Joe Cole sẽ ở lại hay ra đi
Joe Cole "ăn đủ gạch đá" trên Twitter

" CLB đã dành ra một số tiền lớn để chiêu mộ những cái tên tài năng. Joe là một trong số đó, và hẳn nhiên cậu ấy có cơ hội của riêng mình. " - HLV Rodgers của Liverpool phát biểu, đứng về phía người học trò của mình - " Cậu ấy mới chỉ trở lại một cách khỏe mạnh khoảng 2 tuần gần đây, và cơ hội của cậu ấy bị thu hẹp lại, bạn phải thấy được điều đó. Mọi thứ thực sự khó khăn với cậu ấy."

Joe Cole đã thể hiện hoàn toàn không tốt trong trận gặp Swansea với việc không hoàn thành nhiệm vụ làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo bằng khả năng chuyền bóng, đi bóng và tốc độ của mình. Tuy nhiên các CĐV nên cho anh thêm thời gian, bởi lẽ không thể bắt anh hòa nhập ngay lập tức sau khi bình phục hoàn toàn được. Hơn nữa, trận vừa qua, lối chơi chung của Liverpool là rất chậm (chính HLV Brendan Rodgers thừa nhận điều này), nên Joe Cole không thể có đất diễn là điều dễ hiểu.

Dù Cole đã chơi không hay, nhưng người hâm mộ Liverpool đang nhằm quá nhiều sự chỉ trích gay gắt vào số 10. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của anh trong tương lai vì gánh nặng tâm lí quá lớn. Nếu muốn anh cải thiện phong độ, các Liverpudian cần phải tích cực hơn, ủng hộ cầu thủ hơn là bày tỏ những suy nghĩ làm nhụt chí người khác như thế này. Cole đang phải chịu áp lực khủng khiếp tại Anfield, lại không được ra sân nhiều để chứng tỏ năng lực thực sự. Thương thay!
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X