Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận thua MU: Những yếu điểm cần khắc phục của Chelsea

Thứ Hai 19/09/2011 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua 1-3 trước Manchester United tất nhiên sẽ đem đến cho người hâm mộ cảm giác thất vọng, nhưng trận thua này cũng là dịp để HLV Villas Boas có dịp để nhận định những điểm yếu của Chelsea.

Cải thiện khả năng dứt điểm

Trong trận đấu vừa rồi, nếu các chân sút Chelsea dứt điểm tốt hơn thì thế trận có lẽ đã khác. Torres dù đã có bàn thắng nhưng cách mà tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện vẫn khiến người ta âu lo, khi El Nino có pha bỏ lỡ xếp vào dạng "kinh điển" với cú sút ra ngoài khi trước mặt chỉ còn gôn trống, và cả không gian lẫn thời gian đều ủng hộ chân sút người Tây Ban Nha. Lampard, Ramires hay Sturridge cũng có những cơ hội dứt điểm nhưng điều thiếu đi độ sắc nét cần thiết. Vì thế nếu muốn vận hành lối đá tấn công như thời còn ở Porto, điều đầu tiên mà HLV Villas Boas cần làm là khơi dậy khả năng săn bàn của các cầu thủ ở tuyến trên.

 Torres cần nhanh chóng tìm lại phong độ tốt nhất thay vì những pha bỏ lỡ đầy đáng tiếc

Thiếu khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến

Sự vắng mặt của Essien khiến Chelsea mất đi một tấm lá chắn tại hàng phòng ngự. Ramires hay Raul Meireles về cơ bản không phải mẫu tiền vệ phòng ngự có khả năng tranh chấp tốt kiểu như Essien, cả hai tiền vệ này đều có xu hướng thi đấu thiên về tấn công. Chính vì vậy, hàng phòng ngự Chelsea gặp không ít khó khăn trong những tình huống tấn công đập mặt của MU. Nhất là khi Nani thường có xu hướng dạt từ biên vào trung lộ và tung ra những cú dứt điểm từ xa, hay những pha phối hợp với tiền đạo phía trên. Để vận hành sơ đồ 4-3-3, HLV Villas Boas cần một tiền vệ có khả năng tranh chấp tốt để cân bằng khu trung tuyến.

Sự im lặng của Lampard

Ai cũng biết vai trò của Lampard tại Chelsea, bởi "người không phổi" chính là cầu nối giữa tuyến tiền vệ với tiền đạo của The Blues. Tuy nhiên trong trận đấu với MU đêm qua, tiền vệ 33 tuổi này đã thi đấu khá mờ nhạt. Rất may là Ramires có một ngày thi đấu khá tốt khi có những đường chuyền sáng tạo đặt Torres và những cầu thủ tấn công của Chelsea vào những tình huống săn bàn ngon ăn. Lampard không thể duy trì phong độ được lâu, và có lẽ HLV Villas Boas cần nhanh chóng lên phương án thay thế "người không phổi" trong tương lai.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X