Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận Man Utd - West Ham: Sir Alex nên bán Ashley Young

Thứ Năm 29/11/2012 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đã đạt được được mục tiêu của mình, đó là dành trọn 3 điểm trước Westham United, qua đó giữ vững được ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 14. Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn của các học trò, Sir Alex vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn người hâm mộ Quỷ đỏ tiếp tục phải trải qua những "cơn đau tim" không hề dễ chịu.

1. Anderson xứng đáng được đá chính thường xuyên

Giữ đúng lời hứa, Sir Alex để Anderson ra sân ngay từ đầu trong trận đấu diễn ra đêm qua và tiền vệ người Brazil đã không làm ông thất vọng. Anh chính là người hoạt động năng nổ và hiệu quả nhất ở hàng tiền vệ MU với nguồn thể lực dồi dào và lối chơi máu lửa. Màn trình diễn ấn tượng của Anderson đã giúp cho tuyến giữa của MU thi đấu linh hoạt và sáng tạo hơn rất nhiều so với những trận đấu trước.

Anderson đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc
Anderson đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc

Không chỉ mạnh mẽ mỗi khi lên tham gia tấn công, tiền vệ 24 tuổi này còn tỏ ra xuất sắc trong các pha tranh chấp tay đôi ở khu vực giữa sân, chính khả năng phòng ngự từ xa hiệu quả của Ando đã giúp hàng hậu vệ MU giảm được đáng kể sức ép trước các pha hãm thành của The Hammers.

Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ như những trận đấu gần đây, chẳng có lý do gì mà Sir Alex không tiếp tục trao cơ hội cho Anderson ở những trận đấu tiếp theo. Xa hơn nữa, tiền vệ người Brazil hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng ở Old Trafford.

2. Chicharito nên làm một "siêu dự bị"

Chỉ có 2 từ ngắn gọn để miêu tả về màn trình diễn của tiền đạo Javier Hernandez trong trận đấu đêm qua: vô hại. Ngoài cú cứa lòng xuất thần từ ngoài vòng cấm khiến Jaaskelainen phải bay người hết cỡ để cản phá, "hạt đậu nhỏ" hoàn toàn mất hút giữa hàng hậu vệ của Westham. Thậm chí, những pha xử lý vụng về của anh còn không ít lần khiến các pha tấn công nhanh của MU bị bẻ gãy một cách dễ dàng.

Đúng như giới chuyên môn đã nhận định, Chicharito chỉ thích hợp với vai trò một "siêu dự bị" ở MU. Anh sẽ là giải pháp tuyệt vời khi Quỷ đỏ gặp bế tắc và cần đến cái duyên ghi bàn rất đặc biệt của mình, còn vai trò đá chính hoàn toàn không phù hợp với chân sút người Mexico. Thay vào đó, Welbeck có lẽ sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn nếu SIr Alex muốn thi đấu với sơ đồ 3 người trên hàng công.

3. Người nên bị bán phải là Ashley Young chứ không phải Nani

Cắm đầu cắm cổ chạy, ngoặt bóng và tạt, đó là tất cả những gì Ashley Young làm được kể từ khi chuyển tới thi đấu cho MU, và trận đấu với West Ham đêm qua cũng không phải là ngoại lệ. Kể từ lúc được tung vào sân, Ashley Young liên tục khiến người ta phải lắc đầu ngao ngán với lối đá đơn giản, dễ bị bắt bài và những đường chuyền hoàn toàn sai địa chỉ của anh.

So với Nani, người được cho là sắp phải khăn gói rời Old Trafford, Young rõ ràng không thể so sánh về kỹ thuật cũng như khả năng tạo đột biến. Những gì tiền vệ người Anh đã thể hiện là quá ít so với kỳ vọng và số tiền 18 triệu bảng mà Sir Alex đã phải bỏ ra để có được đưa anh về từ Aston Villa.

Nếu cứ tiếp tục trình diễn phong độ nghèo nàn như thời gian gần đây, khả năng Ashley Young phải ra đi là điều hoàn toàn có thể dự đoán trước. Nên nhớ rằng với 1 HLV khó tính như Alex Ferguson, không có gì là không thể xảy ra.

4. Rafael ngày càng trưởng thành hơn

Được coi là "truyền nhân" của huyền thoại Gary Neville, hậu vệ cánh Rafael da Silva đang dần chứng tỏ được vì sao anh luôn là sự lựa chọn số 1 của Sir Alex bên hành lang cánh phải của Manchester United. Không chỉ xuất sắc mỗi khi lên tham gia tấn công, Rafael ngày càng cải thiện được khả năng phòng ngự vốn bị cho là điểm yếu của các hậu vệ Brazil. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ sinh năm 1990. Ở độ tuổi 22, Rafael còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình, xa hơn nữa là vươn tới đẳng cấp của các bậc tiền bối xuất sắc như Maicon hay Daniel Alves.

5. MU quay về với chiến thuật 4-6-0?

Ra sân với sơ đồ 4-3-3, nhưng ở trận đấu hôm qua, có nhiều thời điểm mà MU gần như thi đấu mà không có có một tiền đạo cắm thực thụ nào. Ngay cả Chicharito, cầu thủ có sở trường hoạt động trong vòng cấm của đối phương cũng được Sir Alex chỉ đạo cho hoạt động rộng để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương cũng như tham gia vào việc kiểm soát bóng của toàn đội.

Lối chơi này của MU làm người hâm mộ liên tưởng đến mùa giải 2007-2008, mùa bóng mà MU đã lên ngôi ở Premier League và Champions League với sơ đồ không có bất cứ một tiền đạo cắm nào. Ở thời điểm hiện tại, với một hàng tiền vệ không được đánh giá cao thì quyết định này của Sir Alex là hoàn toàn hợp lý, nhất là khi ông đang sở hữu Robin van Persie, một tiền đạo có lối đá rất khó lường và luôn sẵn sàng đe dọa khung thành đối phương, giống như Cristiano Ronaldo đã từng làm khi còn khoác áo Man United.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X