Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận derby, Van Gaal đã nâng Rooney lên một tầm cao mới?

Thứ Ba 14/04/2015 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Rooney trong thời gian gần đây đang là rất cao, và thậm chí Gary Neville cho rằng sau trận derby cuối tuần trước, trình độ của số 10 đã lên một tầm cao mới.

Gary Neville het loi khen ngoi phong do cua Rooney sau tran derby hinh anh
Rooney đã thi đấu ấn tượng trong trận derby dù không ghi bàn

Trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City đã trôi qua nhưng những dư âm của nó thì vẫn còn rất đậm nét trong tâm trí người hâm mộ. Màn trình diễn chói sáng của thầy trò Louis Van Gaal đã nhận được rất nhiều lời tán dương dư luận. Và không chỉ những cầu thủ như Marouane Fellaini hay Ashley Young được nhắc tới mà phong độ của Wayne Rooney cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua.

Cầu thủ số 10 đang dần cho thấy sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ khi được trả lại vị trí tiền đạo quen thuộc, và trong trận đấu cuối tuần vừa rồi, kể cả không ghi bàn nhưng anh vẫn gây được ấn tượng với giới phê bình. Thậm chí mặc dù chỉ chạm bóng vỏn vẹn 35 lần nhưng Wazza vẫn được Gary Neville và Jamie Carragher đánh giá rất cao nhờ khả năng chạy chỗ tuyệt vời của mình.

Sau khi trận derby tại Old Trafford kết thúc, Gary Neville đã hết lời khen ngợi người đồng đội cũ: “Với việc đã từng chơi cùng Wayne Roonet trong 3-4 năm và cùng sát cánh với cậu ấy tại ĐT Anh trong khoảng thời gian tương tự, tôi có thể nói rằng cậu ấy có tố chất của một cầu thủ đường phố. Cậu ấy có thể đuổi theo trái bóng, tham gia vào tất cả các tình huống bóng và vực dậy tinh thần của đồng đội. Tôi nghĩ Louis Van Gaal đã rất chú ý đến cậu ấy trong những buổi tập, ông ấy sẽ nói rằng: “Đó không phải là vị trí của cậu, đó không phải là chỗ cậu có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình”. Ngay sau đó, cậu ấy di chuyển vào vị trí giữa hai trung vệ của Man City và tin tôi đi, đó là một bước tiến lớn của Louis Van Gaal.”

Với việc được trả về vị trí tiền đạo, Rooney không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn mà anh còn tận dụng tối đa được lối chơi năng nổ của mình để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Chính nhờ những pha hút người của Quỷ đầu đàn mà Marouane Felaini mới có điều kiện thuận lợi để băng lên từ tuyến hai và lập công, đó là một miếng đánh lợi hại của HLV Van Gaal và Man Utd cũng đã nhiều lần được hưởng lợi từ những tình huống như thế. Rõ ràng, dù không thể nâng cao được kỷ lục ghi bàn vào lưới Man xanh (11 bàn sau 23 trận, tính cả trận đấu cuối tuần trước) thì Rooney vẫn là một cơn ác mộng với hàng thủ của The Citizens và xứng đáng với chiếc băng thủ quân trên tay. Trong vòng đấu tiếp theo, chắc chắn người hâm mộ sẽ hy vọng phong độ của Rooney sẽ còn cao hơn nữa để giúp Quỷ đỏ vượt qua thử thách lớn hơn nhiều, đó chính là Chelsea.

Xem lại trận M.U 4-2 Man City (vòng 32 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X