Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Tottenham, một loạt đội bóng ở Premier League ra lệnh cấm Vuvuzela

Thứ Tư 21/07/2010 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như cây kèn đặc trưng của đất nước Nam Phi sẽ chẳng thể có đất sống ở bất cứ một nơi nào khác ngoài quê hương của nó. Sau khi Tottenham mở "phát súng" đầu, rất nhiều CLB khác ở Premier League đã lập tức làm theo khi ban hành quy định cấm mang Vuvuzela vào SVĐ.

Ở kỳ World Cup 2010 vừa rồi, toàn bộ cầu thủ 32 ĐT tham dự cùng khán giả có mặt trên sân cũng như theo dõi qua truyền hình đều đã được thưởng thức giai điệu khủng khiếp không thể lẫn vào đâu được của Vuvuzela. Nói một cách thành thực, không mấy ai mê nổi cái tiếng kêu u u, loạn xị, nghe rất nhức óc và khó chịu. Nhận thức được nguy cơ sẽ xuất hiện trào lưu tận dụng Vuvuzela để làm "vũ khí" cổ động trong mùa giải mới của giới CĐV, những đội bóng Premier League đã sớm cấm sự hiện diện của chiếc kèn này trên khán đài.

Vuvuzela bị cấm tiệt ở Anh

Sau Tottenham, đến luợt đội bóng cùng thành phố London, Arsenal không cho phép Vuvuzela được mang vào sân Emirates, sân nhà của họ: "Với những gì đã được chứng kiến tại Nam Phi ở World Cup vừa rồi, CLB Arsenal quyết định cấm sử dụng Vuvuzela trong phạm vi sân Emirates để tránh ảnh hưởng đến không khí của trận đấu cũng như sự an toàn của các CĐV, ưu tiên hàng đầu của đội bóng. Quy định này ngay lập tức có hiệu lực".

CLB láng giềng của Arsenal, West Ham cũng viện dẫn lý do tương tự để cấm Vuvuzela: "Theo những quy định về an toàn và sức khoẻ tại SVĐ, không một nhạc cụ nào được mang vào sân và Vuvuzela cũng không phải ngoại lệ. Bởi nó rất có thể sẽ trở thành vũ khí nguy hiểm trong tay những CĐV có ý đồ xấu cũng như làm phiền người khác. Chúng tôi luôn muốn đảm bảo mọi CĐV đến sân Upton Park sẽ được thưởng thức trận đấu một cách trọn vẹn nhất, thoải mái nhất và không phải bị khó chịu".

Quan điểm này cũng được Birmingham, Liverpool, Sunderland hưởng ứng, nâng tổng số đội ở Premier League chính thức cấm Vuvuzela lên con số 6. Ngoài ra, không ít đội ở hạng Nhất cũng đã noi theo. Đó là còn chưa tính đến hàng loạt sự kiện thể thao khác được tổ chức trên xứ sở sương mù (như đua xe F1, quần vợt,...) đã thông báo bất kỳ ai mang Vuvuzela theo sẽ bị tịch thu, thậm chí đuổi cổ khỏi sân. Có vẻ nước Anh đang tỏ rất mạnh tay với cây kèn "tội nghiệp" này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X