Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Torres, Chelsea "dứt điểm" thành công nốt thương vụ David Luiz

Thứ Ba 01/02/2011 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thị trường chuyển nhượng mùa đông chứa đựng nhiều bất ngờ hơn người ta tưởng. Vào những phút cuối cùng, không ít đội bóng đã hoàn thành được những mục tiêu mà họ phải săn đuổi trong suốt một thời gian dài. Chelsea là một trong số những CLB "cao tay" nhất ở phiên chợ đông này. Không chỉ có được chữ kí của Fernando Torres mà rốt cuộc, những đồng rúp của chủ tịch Abramovich cũng đã lôi kéo được cả "con mồi" bấy lâu nay David Luiz về với sân Stamford Bridge.

Fernando Torres chỉ là cái tên xuất hiện trong danh mục "đi chợ" của Chelsea trong những ngày cuối cùng của TTCN, cái tên David Luiz mới là mục tiêu hàng đầu và tốn nhiều công sức của The Blues nhất. Kể từ khi bán Carvalho cho Real Madrid hồi mùa hè, hàng thủ của Chelsea chưa bao giờ khiến cho người hâm mộ của họ thực sự cảm thấy yên tâm. Đặc biệt sau khi Alex dính chấn thương dài hạn, mặt trận phòng ngự ấy càng trở nên mỏng manh và dễ bị xuyên thủng hơn.

Không chỉ có Torres mà mục tiêu hàng đầu David Luiz cũng đã đến với Chelsea vào phút chót

Không có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất, HLV Carlo Ancelotti đã phải xoay sở đủ mọi cách. Khi thì chiến lược gia người Italia để Michael Essien về đá trung vệ với Terry, khi thì ông thử nghiệm tài năng trẻ Jeffrey Bruma ở trung tâm hàng phòng ngự nhưng rồi mọi chuyện vẫn chẳng đi đến đâu. Tác hại rõ nhất chính là chuỗi trận bết bát của The Blues trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới. Mãi đến thời gian gần đây, Chelsea mới sắp xếp được đội hình một cách hợp lí khi Ancelotti kéo Ivanovic về đá cặp với Terry. Dù chỉ là một trung vệ "bất đắc dĩ" nhưng cầu thủ người Serbia cũng đã thi đấu khá tốt trong những trận đấu gần đây.

Việc Ivanovic đá tốt ở vị trí không phải sở trường có thể là một tín hiệu vui nhưng chắc chắn cả Ancelotti và Abramovich đều biết tình trạng này không thể kéo dài mãi bởi trên thực tế nếu để Ivanovic đá ở trung tâm thì hành lang cánh phải chỉ còn 2 cái tên là Paulo Ferreira và Jose Bosingwa. Trong khi Jose Bosingwa thường xuyên dính chấn thương và chưa thể lấy lại 100% phong độ thì lão tướng Ferreira đã thi đấu quá tệ ở mùa giải này. Tuổi tác đã khiến đôi chân của cầu thủ người Bồ Đào Nha trở nên chậm chạp và anh thường xuyên thua sút trong các cuộc tranh chấp tay đôi cũng như những cuộc đua về thể lực và tốc độ so với các mũi tấn công của đối phương.

Đã rất nhiều lần Ferreira mắc lỗi và trở thành nguyên nhân chủ chốt dẫn đến những trận đấu mất điểm đáng tiếc của nhà ĐKVĐ. Chính bởi vậy nên việc Ivanovic trở về với vị trí hậu vệ phải quen thuộc vẫn là phương án tối ưu nhất. Và để thực hiện được điều đó, Chelsea đã quyết tâm săn đón David Luiz suốt từ khi TTCN mùa đông mở cửa trở lại. Dù đã khá nhiều lần bị từ chối nhưng rồi sự kiên nhẫn của The Blues cũng đã cho kết quả vào phút chót.

Theo thông tin mới nhất, Benfica đã chính thức đồng ý bán trung vệ người Brazil - David Luiz cho Chelsea với giá 25 triệu euro. Ngoài ra để có sự phục vụ của cầu thủ 23 tuổi này, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đành phải hi sinh tài năng Nemanja Matic. Theo đó tài năng trẻ Matic sẽ di chuyển theo chiều ngược lại để đến với Benfica vào mùa hè và đây là một phần trong thương vụ chiêu mộ David Luiz của Chelsea.

Với những tên tuổi mới cập bến Chelsea như Torres hay David Luiz,  Abramovich cho thấy mình vẫn là một "ông trùm" trong giới thể thao. Tiền là điều mà nhà tài phiệt Nga không thiếu và nếu thích ông có thể mua bất cứ ngôi sao này. Nay HLV Carlo Ancelotti đã có được những "quân bài" ưng ý nhất nhưng tất nhiên đi kèm với quyền lợi sẽ là nghĩa vụ. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Italia chắc chắn sẽ nặng nề hơn, ông sẽ phải giúp Chelsea tiếp tục nuôi hi vọng bảo vệ  ngôi vô địch tại giải ngoại hạng nhưng quan trọng hơn là Ancelotti phải đưa The Blues đăng quang ở đấu trường Champions League. Điều mà tỷ phú người Nga vẫn phải mòn mỏi chờ đợi dù đã đầu tư không biết bao nhiều tiền của và thay rất nhiều tướng. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu Chelsea giành chiếc cúp C1 ngay tại thánh địa Wembley trên đất Anh vào tháng 5 tới.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X