Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau thắng lợi hoàn hảo của M.U: Đã nhìn thấy tương lai

Thứ Năm 24/09/2015 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United đã giành chiến thắng có thể nói là hoàn hảo trước Ipswich Town để lọt vào vòng 4 Capital One Cup mùa này. Dù đối thủ chỉ là một đội bóng hạng dưới nhưng chiến thắng này đã củng cố niềm tin cho người hâm mộ Quỷ Đỏ về một lứa cầu thủ trẻ tài năng trong tương lai không xa.

Còn nhớ cách đây chưa đầy một năm, cũng tại cúp Liên đoàn Anh, M.U của HLV Louis van Gaal đã phải nhận một trong những thất bại đáng xấu hổ trong lịch sử 136 năm của CLB. Đó là trận thua 0-4 trước MK Dons, đội bóng thi đấu ở hạng đấu thấp nhất trong các giải chuyên nghiệp Anh khi đó. Đội hình thi đấu của Quỷ Đỏ hôm đó gồm rất nhiều cầu thủ trẻ như Michael Keane, Saidy Janko, Nick Powell, Reece James, James Wilson, Marnick Vermijl hay Adnan Januzaj. Đó là chưa kể những cái tên cũng mới bước vào độ chín như Javier Hernandez và Danny Welbeck. Thất bại ấy khiến cho người hâm mộ đội bóng này hoàn toàn thất vọng và cảm nhận thấy một tương lai đầy u ám của CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh.

Sau thang loi hoan hao cua MU Da nhin thay tuong lai hinh anh
Tương lai của M.U sẽ có sự hiện diện của bộ ba Depay, Martial và Pereira

Hơn một năm sau, cũng là HLV Louis van Gaal, nhưng ông đã rút ra cho mình một bài học. Trong đội hình ra sân của Quỷ Đỏ ở thảm họa tại MK Dons, hiện tại chỉ còn duy nhất thủ thành David de Gea và tiền vệ Nick Powell là đang ở CLB, trong đó Powell vẫn chỉ đang thi đấu ở đội dự bị. Các cầu thủ còn lại đều đã bị đem bán hoặc cho mượn trong những kỳ chuyển nhượng đã qua. Đổi lại, HLV Louis van Gaal đã mang về những cái tên vẫn ở độ tuổi đôi mươi nhưng sở hữu tài năng cũng như tiềm năng cực lớn, đó là Memphis Depay và Anthony Martial. Chất lượng vẫn hơn là số lượng, những gì bộ đôi này đã thể hiện trong thời gian qua là rất đỗi ấn tượng và đầy hứa hẹn. Depay dù vẫn chưa thực sự tỏa sáng như kỳ vọng tại giải ngoại hạng, nhưng anh đã phần nào cho thấy sự bùng nổ của mình tại Champions League. Cựu cầu thủ của PSV Eindhoven có tất cả các yếu tố cần có để trở thành một siêu sao hàng đầu.

Trong khi đó, “thần đồng” Anthony Martial lại hoàn toàn xứng đáng được kỳ vọng là sát thủ đẳng cấp thế giới trong tương lai. 4 bàn thắng qua 4 trận đầu tiên cho M.U, trong đó có 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị, chúng ta chẳng thể trông đợi hơn vào một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi. Depay là một cầu thủ chạy cánh thiên về tốc độ và sức mạnh, dù tất nhiên anh cũng có kỹ thuật tốt, Martial lại là một sát thủ cũng sở hữu những kỹ năng dứt điểm hoàn hảo và xứng đáng là một Henry mới. Như vậy họ chỉ còn thiếu một tiền vệ tấn công, một nhạc trưởng có lối chơi thiên về kỹ thuật, để tạo thành một bộ ba nguyên tử trong tương lai của hàng công M.U. Họ đã có một số 7, một số 9 và giờ đang trông chờ vào một số 10. Không ai khác tiền vệ Andreas Pereira đã chứng minh rằng mình hoàn toàn phù hợp với vai trò này qua trận đấu với Ipswich Town.

Đánh bại Ipswich Town tưng bừng, HLV Van Gaal được dịp nổ
(Bongda24h.vn) – Vượt qua Ipswich Town tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh với một chiến thắng hoàn hảo, HLV Louis van Gaal tự nhận mình là một nhà cầm quân hạnh phúc...

Tiền vệ sinh ra tại Bỉ đã thi đấu rất nhiệt tình và hiệu quả ở trận đấu vừa qua. Dù nhỏ con nhưng Pereira lại có một sức chiến đấu dẻo dai. Những tình huống xử lý của cầu thủ này cũng rất thông minh và thanh thoát. Dường như Pereira không hề bị ngợp trong lần đầu tiên được đá chính cho đội 1 ở một giải đấu chính thức. Các pha chạm bóng của anh đều rất gọn gàng cũng với những đường chuyền thoáng. Cầu thủ sinh ra vào đầu năm 1996 đã hòa nhập rất nhanh với lối chơi của toàn đội và khiến cho HLV Louis van Gaal phải thừa nhận ngay sau trận đấu rằng ông sẽ phải đánh giá lại năng lực của Pereira. Cầu thủ hiện đang khoác áo đội U20 Brazil có lối chơi khá tương đồng với người đàn anh Philippe Coutinho và điều đó giúp anh hoàn toàn có thể kết hợp với bộ đôi đắt giá và nổi tiếng hơn là Depay và tiền đạo Martial tạo thành bộ ba nguy hiểm trên hàng công của Quỷ Đỏ trong thời gian tới.

MU 3-0 Ipswich Da nhin that tuong lai voi Martial, Pereira va Depay hinh anh 2
Andreas Pereira ăn mừng bàn thắng chính thức đầu tiên cho M.U

Trên thực tế thì những người hâm mộ nhiệt thành của Manchester United cũng chẳng lạ gì Pereira. Cầu thủ này đã có một chuyến du đấu hè 2015 rất thành công cùng đội 1 trên đất Bắc Mỹ. Sau đó anh cũng cùng đội tuyển U20 Brazil đi tới trận chung kết U20 World Cup tại New Zealand và chỉ để thua U20 Serbia trong hiệp phụ. Trong trận chung kết chính Pereira là người đã solo ghi bàn đẹp mắt san bằng tỷ số 1-1. Trước trận đấu với Ipswich Town, hầu hết các CĐV của M.U đều nóng lòng mong chờ Andreas Pereira có cơ hội được ra sân. Họ đã thỏa mãn sau khi thấy cầu thủ 19 tuổi này có tên trong đội hình xuất phát và còn vui mừng hơn khi thấy anh lập siêu phẩm đá phạt đẹp mắt. Pereira chắc chắn là một trong những tương lai đầy hứa hẹn của Quỷ Đỏ. Không chịu kém cạnh người đồng đội, bộ đôi Depay và Martial dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị cũng đã phối hợp cùng nhau tạo nên bàn thắng ấn định tỷ số M.U 3-0 Ipswich.

Các CĐV của The Red Devils đang trông chờ vào một hàng công trong mơ với Martial đá cắm, hỗ trợ cho anh là bộ ba Pereira, Depay và Januzaj, người được kỳ vòng sẽ sớm trở lại từ Borussia Dortmund sau khi kết thúc quãng thời gian học việc, ở phía sau. Bộ đôi tiền vệ trung tâm có thể sẽ là Schneiderlin và Herrera. Hàng phòng ngự sẽ được đảm nhiệm bởi Darmian, Smalling, Jones và Luke Shaw, ngay phía trước khung thành được trấn giữ bởi David De Gea. Những cầu thủ này đều đang ở độ tuổi 25 hoặc trẻ hơn nhiều và họ chính là những tương lai của Quỷ Đỏ. Đã lâu rồi kể từ thế hệ 92 các CĐV đội bóng chủ sân Old Trafford mới thấy được một bộ khung đầy tiềm năng như vậy.

Cùng xem lại highlight trận M.U 3-0 Ipswich:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X