Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau thảm bại trước Liverpool, Villas-Boas vẫn quyết không rời ghế

Thứ Hai 16/12/2013 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù đã rất nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của Andre Villas-Boas tại Tottenham, nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn giữ nguyên quan điểm: không rời chiếc ghế HLV trưởng tại White Hart Lane, bất chấp việc để Spurs thua tan nát 2 trận liên tiếp. 

HLV Andre Villas-Boas không ngần ngại tăng cường lực lượng thật mạnh cho Tottenham sau khi đạt được thỏa thuận bán Gareth Bale cho Real Madrid.
HLV Andre Villas-Boas đang thất bại với những bản hợp đồng mới như Lamela

Đêm qua, trong khuôn khổ vòng 16 Premier League, người ta đã hi vọng vào một trận cầu đinh đầy hấp dẫn, sẽ kết thúc với một tỉ số thể hiện đúng sự giằng co, căng thẳng trên sân, nhưng không, Tottenham phơi áo hoàn toàn trước một Liverpool tấn công quá khởi sắc 5 bàn không gỡ. Cả trận, The Kop "quẩy" cho Tottenham không có đến nổi 1 đường lên bóng nào sáng sủa, trong khi họ liên tiếp có những cơ hội cực tốt do sự lơi lỏng vô cùng khó hiểu tại hàng thủ của Gà trống. Thống kê cho biết ngoài 5 bàn thắng ghi được, Liverpool còn sút cầu môn tới 20 lần, trái lại, Tottenham chỉ tung ra được 9 cú sút, và thê thảm hơn, họ không có pha dứt điểm nào trúng khung gỗ.

Thua Manchester City 0-6 tại thánh địa Etihad của họ là một nhẽ, đằng này Tottenham còn thua cả Liverpool, đội mới năm ngoái còn được xếp ngang hàng với họ, một cách vỡ mặt ngay trên sân nhà; đó là một điều không thể chấp nhận được, với việc Andre Villas-Boas đã đầu tư 100 triệu bảng tiền chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua. Rõ ràng, khoảng trống mà Gareth Bale để lại là quá lớn, khiến cho những tân binh như Lamela, Paulinho hay Soldado là chẳng thể đủ để bù đắp, nhưng Daniel Levy đâu có hiểu cho điều đó. Những gì ông thấy là sau 3 trận gần nhất, Gà trống của ông để thủng lưới tới 13 bàn, thành tích tương đương với một đội tranh vé trụ hạng.

Vị trí thứ 7 tại Premier League làm tài phiệt giỏi đàm phán người Anh không khỏi bức xúc, trong khi đó, rõ ràng HLV Andre Villas-Boas phải hứng chịu một áp lực rất lớn, từ trong ra ngoài đội bóng. Chắc chắn ông sẽ nhận được nhiều lời kêu gọi từ chức sau vòng 16 này. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc  họp báo, chiến lược gia trẻ người Bồ khẳng định ông chỉ ra đi khi nhận được trát sa thải của Spurs. Chia sẻ với báo giới, Villas-Boas cho hay: "Tôi sẽ không từ chức, vì làm như thế chẳng khác gì thừa nhận mình là một kẻ hèn nhát chuyên bỏ chạy. Kết quả này thật khó chấp nhận với bất kì ai, đặc biệt là các CĐV. Họ phải chịu nỗi đau lớn hơn chúng tôi rất nhiều."

"Đây là đội bóng chất lượng, nhưng thời gian qua, thật không may rằng phong độ của chúng tôi tại Premier League là không thực sự tốt. Chúng tôi đã có được những con người thích hợp, những mảnh ghép cho một bức tranh hoàn hảo, chúng tôi cũng chưa bao giờ thiếu sự tự tin, nhưng kết quả lại không cho thấy điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi hi vọng các bạn có đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi chúng tôi xây dựng một đội bóng mạnh, cũng như cụ thể hóa năng lực của các bản hợp đồng đã ký trên sân bóng. Tôi hoàn toàn hài lòng với những tân binh của mình, bởi họ đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới."

"Hãy tin rằng Tottenham vẫn còn thời gian trở lại."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X