Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau tài năng tuổi teen, Arsenal chuẩn bị đón tân binh thứ hai trong mùa đông

Thứ Tư 21/01/2015 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin từ GOAL, sau Krystian Bielik từ Legia Warsaw, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ hoàn thành bản hợp đồng tiếp theo với trung vệ Gabriel Paulista của Villarreal trong một vài ngày tới.

Arsenal đang thi đấu rất tốt trong giai đoạn gần đây mà tiêu biểu nhất chính là chiến thắng 2-0 trước Man City ngay trên sân khách. Mặc dù vậy, phong độ nhất thời hiện tại là không đủ để các Gooners tự tin vào một mùa giải thành công của đội bóng con cưng. Chính vì vậy mà song song với công tác huấn luyện, Arsene Wenger vẫn miệt mài tìm kiếm những sự bổ sung chất lượng trong phiên chợ đông này. Theo đó, Pháo thủ vừa mới chiêu mộ thành công tiền vệ phòng ngự Krystian Bielik từ Legia Warsaw, tài năng trẻ người Ba Lan chỉ mới vừa tròn 17 tuổi hồi đầu tháng.

Tin vui có thể sẽ đến dồn dập với sân Emirates trong tuần này khi những nguồn tin chuyển nhượng mới nhất cho hay, Arsenal cũng chuẩn bị hoàn tất việc ký hợp đồng với trung vệ Gabriel Paulista của Villarreal. Theo báo GOAL, Pháo thủ sẽ dùng đúng 20 triệu Euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Brazil với “Tàu ngầm vàng”. Người đại diện của Paulista cũng được cho là đã có mặt ở London để đàm phán nốt về mức lương và những quyền lợi mà thân chủ của mình sẽ được hưởng trong màu áo Arsenal.

Chuyen nhuong Arsenal chieu mo thanh cong sao Villarreal hinh anh
Gabriel Paulista chuẩn bị trở thành tân binh tiếp theo 
của Arsenal

Mọi chuyện đã và đang dần sáng tỏ khi những người Villarreal đều đồng loạt lên tiếng xác nhận về thương vụ này. HLV Marcelinho thừa nhận rằng bán Paulista sang Arsenal là quyết định hợp lý cho đôi bên dù chính ông cũng khá đau lòng khi phải chia tay cậu học trò trụ cột. Bản thân “nhân vật chính” Paulista cũng được cho là đã chào tạm biệt các đồng đội ở El Madrigal.

Tuy nhiên, sẽ khá là phức tạp cho Arsenal nếu muốn ngay lập tức trao cơ hội ra sân thi đấu cho Paulista do những luật lệ đặc trưng của Premier League. Theo đó, do trung vệ 24 tuổi mang quốc tịch Brazil và thuộc nhóm cầu thủ nằm ngoài EU nên anh sẽ phải xin được giấy phép lao động trước khi được hoạt động tại Anh. Một điều kiện khá ngặt nghèo cho cầu thủ nào muốn trót lọt vụ này là phải tham gia đến 75% số trận đấu của ĐTQG trong vòng 2 năm gần đây nhất, trong khi Paulista thậm chí còn chưa một lần được gọi lên tuyển Brazil. Chính vì vậy, khi giải trình trước BTC giải ngoại hạng, HLV Wenger sẽ buộc lòng phải chứng minh tiềm năng của cậu học trò tân binh cũng như những đóng góp tương lai của anh vào sự phát triển chung của nền bóng đá xứ sương mù.

Dù sao thì những người yêu Pháo thủ cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề khó nhằn này. “Tăm tia” Paulista từ lâu và nắm rõ “sơ yếu lý lịch” của anh, hẳn Arsenal đã chuẩn bị sẵn tinh thần để “lách luật”. Ngoài ra, trung vệ người Brazil lại đang là một “chốt chặn” đáng tin cậy trong mùa giải này khi góp công giúp Villarreal trở thành đội bóng có hàng phòng ngự tốt thứ ba La Liga (17 bàn thua/19 trận) và hiện đang vững vàng đứng thứ 6 trên BXH, một vị trí đủ để dự cúp châu Âu vào mùa sau. Mặc khác, HLV Wenger lúc này cũng đã phải tính đến chuyện thay thế dần hai trung vệ kỳ cựu Mertesacker và Koscielny, một người thì quá già và chậm chạm, một người thì bị chấn thương hành hạ liên miên.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X