Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Suarez, đến lượt Terry thấp thỏm chờ "ngày phán quyết"

Thứ Năm 22/12/2011 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi chứng kiến Luis Suarez bị FA phạt cấm thi đấu 8 trận, đến lượt Terry chờ "ngày phán quyết" trong tâm trạng lo âu bởi lẽ vừa có thêm chứng cứ chống lại thủ quân của Chelsea trong vụ việc lần này.

Chỉ trong tháng 10, liên tiếp hai scandal liên quan đến việc phân biệt chủng tộc xảy ra trên sân cỏ Premier League khiến bóng đá xứ sở sương mù rúng động. Đặc biệt hơn, một trong hai scandal đó người bị tố lại là John Terry, thủ quân của Chelsea cũng như đội tuyển Anh. Bóng đá Anh vốn luôn rất dị ứng với việc phân biệt chủng tộc nên ngay khi nhận được tố cáo, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ngay lập tức vào cuộc nhằm điều tra những cáo buộc nói trên. Sau hai tháng, kết quả vụ điều tra thứ nhất đã có kết quả khi FA khẳng định Luis Suarez có tội. Tiền đạo của Liverpool đã dùng những lời lẽ mang tính chất phân biệt chủng tộc để lăng mạ Evra của Manchester United khi hai đội gặp nhau trên sân Anfield ngày 15/10.

John Terry đang thấp thỏm lo âu trước khi FA đưa ra phán quyết cuối cùng

Luis Suarez vừa bị phạt 40.000 bảng và cấm thi đấu 8 trận, mức phạt rất nặng nhằm mang tính răn đe những hành vi tương tự tái diễn. Sau Suarez, đến lượt Terry thấp thỏm lo lắng khi đến lượt trung vệ này bị sờ gáy. Ngày 23/20 trên sân Loftus Road, John Terry đã bị Anton Ferdinand tố sử dụng những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào trung vệ này khi Chelsea và Queen Park Rangers gặp nhau. Sau đó, đến cả cảnh sát Anh cũng phải vào việc khi sự việc trở nên ầm ĩ, do dư luận Anh hết sức bất bình về những hành động của Terry bởi lẽ trong quá khứ, không ít lần thủ quân của Chelsea gây ra những chuyện động trời.

Đến nay, cơ quan truy tố Hoàng gia Anh (CPS) đã gần như hoàn tất việc thu thập chứng cứ và luận tội Terry. Theo báo chí xứ sở sương mù đăng tải, cơ quan này vừa nhận thêm một bằng chứng chống lại Terry trong vụ kiện nói trên, khi một đoạn clip ngắn được cho là ghi lại cảnh Terry xúc phạm Anton Ferdinand mà trước đó chưa từng được công bố gửi tới CPS. Như vậy, CPS sẽ có thêm bằng chứng để luận tội Terry và có thể ngay trong tuần này, FA sẽ đưa ra thông báo cuối cùng. Nhiều khả năng Terry sẽ bị FA phạt nặng do trước đó, các chuyên gia khẩu hình cũng xác định Terry có xúc phạm Anton Ferdinand dựa trên một đoạn phim quay được.

Còn về phía Terry, trung vệ này khăng khẳng phủ nhận việc cố ý xúc phạm Anton Ferdinand:" Tôi thấy có rất nhiều ý kiến trên internet về đoạn phim có liên quan đến tôi trong trận đấu đó. Tôi cảm thấy rất thất vọng vì mọi người đều hiểu sai những gì tôi nói với Anton Ferdinand. Tôi không bao giờ nói như vậy, nên tôi cảm thấy buồn khi mọi người đều nghĩ tôi có lỗi".

Lúc này, mọi thứ đều đang chống lại Terry (chỉ trừ Chelsea). The Blues đang cố gắng làm hết sức để giúp Terry thoát khỏi những cáo buộc của Anton Ferdinand, bởi lẽ nếu Terry bị xác định có tôi, trung vệ này sẽ bị phạt rất nặng và điều đó nhìn chung ảnh hưởng rất lớn đến cả Chelsea. Tuy nhiên với sức ép từ phía dư luận, cộng với những chứng cứ hết sức rõ ràng là các đoạn phim ngắn quay được cảnh Terry nói gì đó với Anton Ferdiand (nhiều khả năng là những lời lẽ phân biệt chủng tộc), lại thêm bản lí lịch vốn lắm scandal của trung vệ này, việc Terry thoát tội là khó xảy ra.  

  • Như Đạt (Theo Goal/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X