Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Sir Alex, M.U tiếp tục dành món quà bất ngờ cho Sir Bobby Charlton

Thứ Năm 18/02/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United vừa vinh danh huyền thoại vĩ đại của đội bóng là Sir Bobby Charlton bằng cách đổi tên khán đài South Stand tại sân Old Trafford thành Sir Bobby Charton Stand.

Sir Bobby Charlton Stand
Chân dung khán đài sẽ được đổi tên thành Sir Bobby Charlton Stand
Công tác chuẩn bị cùng với lễ vinh danh Sir Bobby Charlton sẽ diễn ra trước khi trận đấu giữa M.U và Everton (ngày 2/4) bắt đầu. Dự kiến, sẽ có rất nhiều người có tầm ảnh hưởng với huyền thoại vĩ đại người Anh cũng như những danh thủ nổi tiếng của bóng đá thế giới góp mặt tại sân Old Trafford trong ngày này.

Buổi lễ này được tổ chức gần 60 năm sau lần đầu tiên Sir Bobby Charlton ra mắt đội một M.U ở trận gặp Charlton Athletic. Danh thủ huyền thoại 78 tuổi chính thức gia nhập lò đào tạo của Man United năm 1953. Kể từ đó, ông đã khoác áo Quỷ đỏ tổng cộng 758 lần và hiện vẫn đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng với 249 lần phá lưới đối phương. Trong quãng thời gian thi đấu tại sân Old Trafford, Sir Bobby Charlton đã giành được 1 chức vô địch C1, 3 danh hiệu VĐQG cùng với một chiếc cúp FA Cup. Nhờ những thành tích ấn tượng này, huyền thoại sinh năm 1937 đã được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford cùng với hai danh thủ khác là George Best và Denis Law. Ba cái tên kể trên là những người duy nhất giành giải thưởng danh giá Ballon D’or trước khi Cristiano Ronaldo đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này năm 2008.
Mathieu Debuchy: Wenger đã ngăn tôi đến M.U
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Pháp tỏ ra khá giận dữ và cho biết đáng lẽ anh đã được khoác áo Man United nếu không có HLV Wenger ngáng đường vào phút chót.
Phát biểu khi được M.U dành tặng món quà bất ngờ này, Sir Bobby Charlton cho biết: “Đây là 1 vinh dự lớn lao và tôi rất tự hào khi được đặt tên cho khán đài South Stand. Man Utd là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của tôi và tôi từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại Nhà hát của những giấc mơ. Khi còn là một cầu thủ, tôi nhớ các bàn thắng tuyệt vời cũng như những người đồng đội mà tôi từng chơi cùng. Là một đại sứ CLB, tôi cũng được chứng kiến rất nhiều ngôi sao, nhiều trận đấu đáng nhớ tại đây. Old Trafford là một sân đấu vô cùng đặc biệt với tôi.”

Sir Bobby Charlton đã trở thành huyền thoại thứ hai có vinh dự được gắn liền tên tuổi của mình với sân Old Trafford. Trước đó, BLĐ Quỷ đỏ đã quyết định đổi tên khán đài North Stand thành Sir Alex Ferguson Stand để tôn vinh những đóng góp của chiến lược gia vĩ đại người Scotland trong quãng thời gian 27 năm dẫn dắt Manchester United.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X