Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau scandal, Enzo Fernandez vẫn rất cần thiết cho Chelsea

Chủ Nhật 11/08/2024 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea tiếp tục gây thất vọng trong các trận giao hữu tiền mùa giải. Điểm sáng hiếm hoi của họ ở trận này là màn thể hiện tích cực của tiền vệ Enzo Fernandez.
Sau scandal, Enzo Fernandez vẫn rất cần thiết cho Chelsea 1
 

Ở trận thua trước Real Madrid, huấn luyện viên Enzo Maresca vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 như các trận đấu đã qua. Tuy nhiên, vai trò của Enzo Fernandez khác biệt đôi chút. Nếu ở trận thua Manchester City với tỉ số 2-4, Maresca xếp cầu thủ người Argentina đá như một hộ công ngay phía sau trung phong cắm Christopher Nkunku, thì trước Real Madrid, Enzo được bố trí ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Romeo Lavia.

Ý đồ của Maresca là muốn sử dụng Enzo Fernandez như một tiền vệ kiểu box-to-box, không chỉ quán xuyến khu trung tuyến, mà còn di chuyển cơ động và linh hoạt khắp mặt sân, hỗ trợ phòng ngự từ xa và châm ngòi cho các đợt tấn công. Thực tế, dù chưa thể hiện phiên bản tuyệt diệu nhất của mình, nhưng ít nhiều anh vẫn đáp ứng tốt các nhiệm vụ được giao.

Enzo Fernandez sẵn sàng lao vào những cuộc tranh chấp tay đôi nảy lửa cùng Dani Ceballos hay Luka Modric bên phía đối thủ. Những pha xoay xở khôn khéo để thoát pressing và giúp đội nhà chuyển trạng thái của tuyển thủ Argentina là khá ấn tượng. So với người đá cặp Lavia, Enzo có xu hướng dâng cao hơn, và thường dạt sang biên trái, hỗ trợ cho Raheem Sterling (sau đó là Mykhailo Mudryk).

Cũng ở hành lang trái, Enzo Fernandez đã rót quả bóng có điểm rơi chuẩn chỉ về phía cột xa cho Noni Madueke đánh đầu ghi bàn ở phút 39. Đường chuyền ấy đã khoan thủng và phá vỡ hệ thống phòng thủ đối phương gồm rất nhiều những gương mặt cự phách như Eder Militao, Antonio Rudiger hay Lucas Vazquez.

Trận này, Enzo Fernandez tung ra tất thảy 41/45 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 91%), gồm các quả ban ngắn và những đường phất dài. Anh còn tạo 2 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội), 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), thực hiện 5/7 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và có 3 cú tắc bóng.

z5714299241563_2c8293507893bb1dfae2464e8ddbb743
 

Nhưng đáng tiếc, các đồng đội của Enzo Fernandez lại không thể hiện bộ mặt tích cực như vậy. Hàng phòng ngự tiếp tục trở thành điểm đen, với những pha bóng theo kiểu “mời anh xơi”, dễ dàng bị đối thủ khoét sâu và đánh sập. Hai bàn thua mà The Blues phải nhận ở các phút 19 và 27 là minh chứng. Trước đó, phòng tuyến này cũng đã có màn trình diễn thảm họa ở trận gặp Manchester City, thua 2 bàn chỉ sau 5 phút bóng lăn và hứng chịu 4 lần lọt lưới chung cuộc.

Trong khi đó, hàng công của đội bóng Tây London cũng thiếu độ sắc sảo cần thiết. Marc Guiu, măng non mới 18 tuổi, trưởng thành từ lò La Masia lừng danh của Barcelona, được xếp ở vị trí trung phong cắm, và Nkunku lùi xuống chơi hộ công. Tuy vậy, ngoài sự xông xáo, Guiu không tạo ra tính đột biến như đã thể hiện ở trận gặp Club America. Nkunku dù mang về 2 key pass, nhưng bỏ lỡ 1 cơ hội mười mươi.

Tựu trung lại, Chelsea dưới thời tân huấn luyện viên Enzo Maresca vẫn chưa mang đến sức vóc lớn mạnh như kỳ vọng và cần phải cải thiện nhiều thứ. Họ không ngừng mua sắm, chi ra rất nhiều tiền để mang về thêm những tân binh như Filip Jorgensen, Renato Veiga, Omari Kellyman hay Caleb Wiley, song đến lúc này, các cổ động viên của The Blues vẫn sống trong trạng thái thấp thỏm âu lo.

Tất nhiên, đây là giai đoạn tiền mùa giải, với nhiều sự thử nghiệm về mặt nhân sự lẫn chiến thuật, nhưng việc liên tục phải đón nhận thất bại không hề là cảm giác dễ chịu. Nếu cần niềm tin để bấu víu bây giờ, những người yêu mến Chelsea có thể nhìn sang Enzo Fernandez, bản hợp đồng kỷ lục trị giá 121 triệu euro cập bến Stamford Bridge hồi tháng 1/2023.

Sau scandal, Enzo Fernandez vẫn rất cần thiết cho Chelsea 2
 

Cầu thủ sinh năm 2001 đã vướng vào scandal hát hò có liên quan đến phân biệt chủng tộc với các cầu thủ Pháp trong lúc ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 cùng đội tuyển Argentina. Nhiều đồng đội người Pháp của Enzo Fernandez tại Chelsea cũng đã nổi trận lôi đình, hủy theo dõi anh trên mạng xã hội. Song, sau khi tuyển thủ Argentina đưa ra lời xin lỗi, bày tỏ thái độ ăn năn, thì vụ việc dần lắng xuống và cựu cầu thủ Benfica tái hòa nhập với bầu không khí tại đội bóng Tây London.

Enzo Fernandez đã trở lại và chứng tỏ sự cần thiết của mình ở Chelsea là lớn đến thế nào. Mùa giải 2023/24, dù phong độ của The Blues khá phập phù dưới thời Mauricio Pochettino, nhưng cá nhân “El Musico” đã có những màn thể hiện tích cực, đóng góp 3 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 28 lần ra sân tại Premier League.

Chắc chắn, Enzo Fernandez vẫn sẽ là quân bài tối quan trọng trong cách sắp xếp đội hình và vận hành lối chơi mà Enzo Maresca triển khai cho Chelsea. The Blues sẽ còn đối đầu với Inter Milan vào ngày 11/08 tới, trước khi chính thức bước vào mùa giải mới.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X