Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Rooney, Vardy là cầu thủ Anh đầu tiên được đề cử QBV

Thứ Ba 25/10/2016 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Jamie Vardy là cầu thủ người Anh thứ 2 được lọt danh sách đề cử cho QBV kể từ sau trường hợp của Wayne Rooney năm 2012.
Sau Rooney, Vardy la cau thu Anh dau tien duoc de cu QBV hinh anh
Rooney và Vardy là 2 cầu thủ Anh duy nhất được đề cử trong 5 năm qua

Mới đây, FIFA đã công bố danh sách 30 cái tên được đề cử cho danh hiệu Quả Bóng Vàng trong năm nay. Bên cạnh những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi hay Ronaldo, còn có sự xuất hiện của tiền đạo Jamie Vardy, nhà ĐKVĐ Premier League mùa qua.

Với thành tích ghi 24 bàn giúp Leicester đăng quang ở mùa giải năm ngoái, chân sút người Anh xứng đáng được vinh danh. Đáng chú ý hơn, anh trở thành cái tên thứ 2 của xứ sở sương mù sau Wayne Rooney lọt vào đề cử danh giá này kể từ năm 2012. Ngoài Vardy, Leicester còn một đại diện khác được bầu chọn là tiền vệ Riyad Mahrez, Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do PFA bầu chọn năm ngoái.

Ngoài bộ đôi kể trên, danh sách này còn có một vài cái tên đến từ Premier League là Sergio Aguero và Kevin De Bruyne của Man City, bộ đôi Manchester United là Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic, thủ thành Tottenham Hugo Lloris, trong khi West Ham có Dimitri Payet.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cũng có những sự thiếu vắng khá đáng tiếng như bộ đôi của Arsenal là Alexis Sanchez và Mesut Ozil. Trong khi đó, danh sách lần này gây sốc khi đề cử tới 4 thủ môn, một điều hiếm thấy trong lịch sử.

Tuy nhiên, khả năng để những cái tên kể trên lọt vào 3 cái tên cuối cùng cũng đã là rất thấp chứ chưa nói tới việc giành giải. Nguyên nhân là bởi 2 siêu sao Messi và Ronaldo vẫn còn đó và được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị giải thưởng này như nhiều năm qua đã làm.

NHM nước Anh có lẽ cũng không nên kỳ vọng nhiều ở Vardy, cầu thủ duy nhất của đất nước họ được đề cử. Trên thực tế, người có vinh dự cao quý nhận danh hiệu QBV là tiền đạo Michael Owen cũng đã từ năm 2001.

Tường Minh


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X