Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Rooney, đến lượt Evra định "làm loạn" ở MU

Chủ Nhật 24/10/2010 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa giải quyết xong vụ Rooneygate, MU chuẩn bị phải đối diện với rắc rối mới khi hậu vệ trái số 1 đội bóng, Patrice Evra lấp lửng về khả năng ra đi. "Điều kiện" Evra đưa ra cho việc tiếp tục gắn bó lâu dài với "Quỷ đỏ" thành Manchester chẳng khác gì người đồng đội Rooney: MU phải có đủ lực để đoạt những danh hiệu cao quý.

Tuy về tầm ảnh hưởng hay độ quan trọng, Evra không sánh được với Rooney nhưng anh vẫn luôn là trụ cột của "Quỷ đỏ" trong bao năm qua. Kể từ khi cập bến Old Trafford vào năm 2006, Evra nhanh chóng trở thành chủ lực của hàng phòng ngự và "bất khả xâm phạm" ở vị trí hậu vệ trái. Xét trong phạm vi Premier League, Evra cùng Ashley Cole chính là những hậu vệ trái đứng đầu giải đấu.

Vừa giải quyết xong Rooney, Sir Alex lại chuẩn bị đối mặt với rắc rối mới đến từ Evra

Cách đây vài ngày, ngay sau khi Rooney buông những lời không mấy "hay ho" về đội bóng, Evra đã lập tức phản ứng kịch liệt với tuyên bố: "Nếu một cầu thủ không tin tưởng đồng đội thì tốt nhất anh ta không nên ra sân". Mới nghe qua, hẳn CĐV nào của MU cũng cảm thấy tự hào khi đội bóng sở hữu được một gương mặt hết mực trung thành song hoá ra, tư tưởng của Evra không cao đẹp đến mức đó. Gần đây, trên báo chí, Evra đã bộc lộ đầy thẳng thắn: "Tôi sẽ không tiếp tục khoác áo MU, một khi tôi nhận thấy đội bóng không đủ lực giành chức vô địch Premier League. Đó chính là lý do tại sao những cầu thủ muôn thi đấu cho MU. Tôi nghĩ mọi người cần phải tập trung vào làm tốt công việc của mình và hãy chờ xem vào cuối mùa, thành tích mà MU đã được ra sao".

Quá dễ để nhận ra trong câu nói của Evra mang ẩn ý về khả năng ra đi (anh sẽ xem xét tương lai nếu MU không trở lại ngôi Vua giải Ngoại hạng). Không phải tự dưng mà Evra dám mạnh bạo đến vậy. Đơn giản, hợp đồng của anh chỉ còn 18 tháng nữa là chấm dứt (hệt như Wayne Rooney). Đến mùa hè năm sau, khi thời hạn chỉ còn 12 tháng thì việc Evra ra đi không phải quá khó khăn, một khi anh thực sự muốn bởi MU sẽ không dại mà cố gắng níu chân Evra bằng được kẻo rồi có thể "mất cả chì lẫn chài" (khi hợp đồng của cầu thủ chỉ còn 6 tháng thì họ sẽ được quyền tự do đàm phán sơ bộ với đội bóng khác và đội chủ quan vừa không thể ngăn cấm vừa chẳng thu nổi một xu nào).

Chưa rõ động cơ thực sự của Evra sau phát biểu vừa rồi nhưng chắc chắn, cách MU "xử lý vụ Rooneygate" đang để lại một tiền lệ cực xấu cho đội bóng. Tôn ti trật tự và nguyên tắc "không một cầu thủ nào là không thể thay thế" đã bị phá vỡ. Ai cũng lo sợ, Rooney sẽ khởi xướng cho phong trào "làm mình làm mẩy" để đòi quyền lợi và mối lo đó rất nhanh chóng trở thành hiện thực khi Evra quyết định tiếp bước. Tất nhiên, MU có quyền không thoả hiệp như đã làm với nhiều cầu thủ trong quá khứ (dù sao Rooney cũng là một ngoại lệ đặc biệt vì tài năng cũng như đẳng cấp hàng đầu thế giới của anh) nhưng mất Evra sẽ là tổn thất không dễ bù đắp. Song MU cũng không thể lúc nào cũng "cương" vì làm vậy, họ sẽ bị suy yếu đội hình dần dần nếu các trụ cột thi nhau ra đi do không được đáp ứng đòi hỏi về lương bổng. Bây giờ, Sir Alex nên trò chuyện mềm mỏng và nhẹ nhàng với Evra nhằm tìm hiểu "tâm tư và nguyện vọng" cụ thể của anh, từ đó có cách ứng xử phù hợp. Hãy chờ xem diễn biến tiếp theo của vụ việc này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X