Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Real Madrid, Chelsea cũng muốn có Kante

Thứ Hai 28/03/2016 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành London đang dự tính mang về những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới nhằm thay thế cho Nemanja Matic và John Obi Mikel đang gây thất vọng. Được biết, Chelsea đã tiếp cận N’golo Kante và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid để sở hữu chữ ký của cầu thủ người Pháp.

N
Kante đã chặn đứng nhiều ngôi sao xuất sắc ở Premier League mùa này

Hàng tiền vệ chính là khu vực rệu rã nhất của Chelsea ở mùa giải thảm họa này. Đôi chân của “nhạc trưởng” Fabregas nặng như đeo chì, Nemanja Matic bỗng yếu ớt như thể một cơn gió cũng đủ làm anh gục ngã còn John Obi Mikel đã cố gắng vươn lên nhưng trình độ chỉ ở một giới hạn nhất định.

Chính sự sa sút của những động cơ ở khu trung tuyến đã khiến cho toàn bộ cỗ máy Chelsea trở thành phế thải, bất chấp những cố gắng “dát vàng” đội bóng bằng những bản hợp đồng đắt giá như Pedro hay Baba Rahman của Mourinho ở giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. HLV Antonio Conte chẳng gặp quá nhiều khó khăn để nhận ra điểm yếu này dù ông chưa được tiếp xúc với các cầu thủ Chelsea. Vì thế, chẳng hề khó hiểu khi mục tiêu đầu tiên mà chiến lược gia người Ý nhắm tới là “máy quét” Nadja Nainggolan của AS Roma.

Nhưng chỉ một mình cầu thủ người Bỉ gốc Indonesia có lẽ là chưa đủ để “cân” tuyến giữa của đội bóng thành London. Vì thế, HLV Conte cần thêm một tiền vệ xuất chúng khác và người đó là N’golo Kante. Trong quá khứ, Chelsea từng có một giai đoạn thi đấu cực kỳ thăng hoa khi sở hữu “kẻ giết chết số 10” Claude Makelele trong đội hình. Khả năng càn quét và dọn dẹp khu vực trung tuyến của huyền thoại người Pháp có thể nói là tốt nhất vào thời điểm đó. Nhờ vậy, đội chủ sân Stamford Bridge đã giành được tới hai danh hiệu Premier League liên tiếp vào các năm 2004/05 và 2005/06.
Mats Hummels: Chelsea? Ai muốn nghỉ chơi Champions League vậy?
(Bongda24h.vn) – Trung vệ đội trưởng của Dortmund phũ phàng nói thẳng luôn rằng không có suất tham dự đấu trường số một Châu Âu, đại gia giàu nhất London đừng...

Bản hợp đồng với hậu bối của Makelele là “Kantelele” hoàn toàn có thể mở ra một chu kỳ thành công mới cho đội bóng nằm ở phía Tây London. Ở Leicester, Vardy và Mahrez là hai ngôi sao sáng nhất với những kỹ năng săn bàn khiến người xem khó có thể kiềm chế được cảm xúc. Tuy nhiên, đó chỉ là một phút lóe sáng nhỏ nhoi trong một trận cầu dài tới 90 phút. Leicester được tận hưởng ngôi vị đầu bảng vào thời điểm này thực tế là nhờ những bước chạy không biết mệt mỏi của Kante trong suốt chiều dài trận đấu cũng như chặng đường gần 8 tháng đã qua.

Tất cả các HLV đều biết rõ ai mới là ngôi sao quý giá nhất của Leicester hiện nay. Vì vậy, không chỉ Chelsea mà cả Juventus, Arsenal hay Real Madrid đều đang chờ một tín hiệu tích cực từ phía cầu thủ người Pháp gốc Mali. Đội bóng nào có được Kante vào thời điểm này đồng nghĩa với việc họ sẽ gặt hái được thành công lớn ở những mùa giải kế tiếp.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X