Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau MU, tới lượt Arsenal sẽ giảm lương cầu thủ

Thứ Bảy 04/04/2020 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta và thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang được cho đã được mời tham dự cuộc họp của BTC Premier League để bàn bạc về việc cắt giảm lương cầu thủ do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Aubameyang co the roi Arsenal o He 2020
Aubameyang và các đồng đội được khuyên tự nguyện giảm lương trong mùa dịch Covid-19

Sau khi FIFA kêu gọi các cầu thủ, HLV tự nguyện giảm lương để chia sẻ khó khăn với CLB của mình trong mùa dịch Covid-19, điều này đã nhanh chóng được các bên liên quan hưởng ứng. Tại giải ngoại Anh, CLB M.U trở thành đội bóng đầu tiên xác nhận sẽ cắt giảm 30% lương cầu thủ sau khi thủ quân Harry Maguire thuyết phục thành công toàn đội. 

Và sau M.U, nhiều khả năng Arsenal và Liverpool cũng sẽ thực hiện chuyện này. Theo báo cáo mới đây từ Goal, hai nhân vật có tiếng của Pháo thủ là HLV Arteta và thủ quân Aubameyang đã được mời tham dự một cuộc họp của BTC giải Ngoại hạng Anh cùng các HLV và thủ quân các đội bóng khác để đưa ra quan điểm của mình về chuyện này.

Động thái giảm lương của các cầu thủ được cho là để bảo vệ nguồn tài chính của câu lạc bộ trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Bên cạnh đó, số tiền tiết kiệm này cũng sẽ được trích ra để giúp chính phủ Anh đối phó với dịch bệnh.

Với việc giải ngoại hạng bị hoãn vô thời hạn, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu của các đội bóng. Không kiếm được tiền từ các hoạt động bán vé hay từ các hợp đồng tài trợ quảng cáo, nhiều đội bóng Anh được đánh giá sẽ đối phó với rất nhiều khó khăn nếu dịch Covid-19 kéo dài. Vì thế việc các CLB cắt giảm lương cầu thủ là điều được khuyến khích vào lúc này.

Không chỉ có Arsenal, Liverpool nhiều khả năng cũng sẽ tiến hành cắt giảm lương cầu thủ trong thời gian tới. Được biết trong những ngày qua, thủ quân Jordan Henderson với tầm ảnh hưởng của mình cũng đã kêu gọi các thành viên The Kop và các cầu thủ khác của giải NHA chấp nhận giảm lương để chia sẻ khó khăn với đội nhà.

MU trở thành CLB Premier League đầu tiên tự nguyện cắt giảm lương
Các ngôi sao của Man United sẽ quyên góp 30% tiền lương một tháng cho Dịch vụ Y tế Quốc gia của nước Anh (NHS).
Nội chiến Premier League vì khủng hoảng Covid-19
Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp đang ra sức bảo vệ các cầu thủ ngoại hạng Anh khỏi việc bị cắt giảm lương.
Sau Messi, HLV Simeone chấp nhận giảm lương mùa dịch
Theo ESPN, HLV Simeone và các cầu thủ Atletico Madrid chấp nhận giảm lương mùa dịch Covid-19 để hỗ trợ đội bóng thành Madrid.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X