Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau MU, Anzhi tiếp tục nhòm ngó sang Arsenal

Thứ Ba 06/09/2011 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới thành lập được có 20 năm, thế nhưng Anzhi Makhachkala lại đang khiến cả châu Âu phải chú ý với cách tiêu tiền "bạt mạng" giống với một số đại gia tại lục địa già. Hè vừa rồi, Anzhi đã biến Eto'o trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới khi sẵn sàng dùng mức lương 20 triệu euro/ mùa để đưa "báo đen" sang thi đấu tại xứ Bạch Dương. Chưa dừng ở đó, lần lượt MU và mới đây là cả Arsenal cũng đang rơi vào tầm ngắm của Anzhi.

Kể từ khi "bố già" Florentino Perez khai sinh ra triết lí "Galaticos" - dùng tiền đổi lấy sao, dùng sao đổi lấy sức mạnh, dùng sức mạnh đổi lấy danh hiệu, bóng đá thế giới chuyển mình sang một trang mới, trang của những vị chủ tịch lắm tiền nhiều của dùng sức mạnh của đồng tiền để tạo nên những "dải ngân hà". Sau Real Madrid với Galaticos phiên bản một, đến lượt Chelsea, Manchester City cũng học tập theo cách làm đó, rồi mới đây là cả Paris Saint Germain và Anzhi Makhachkala - một câu lạc bộ tại Nga mới chỉ được thành lập năm 1991.

Hơn 20 năm trôi qua, giờ đây Anzhi Makhachkala đang là một trong những câu lạc bộ được nhắc đến nhiều nhất tại châu Âu. Không hay chưa phải là thành tích trên sân cỏ, mà là bởi cách họ tiêu tiền. Anzhi không tiếc tiền chiêu mộ những cầu thủ danh tiếng như Roberto Carlos, Yuri Zhirkov và đáng chú ý nhất là bản hợp đồng 27 triệu euro: Samuel Eto'o - khi Anzhi đưa Eto'o trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 20 triệu euro/ mùa.

 Arshavin (trái) đang nhận được sự quan tâm từ phía "Manchester City nước Nga"

Nhưng mọi việc chắc chắn chưa dừng ở đó, bởi tham vọng của Anzhi đâu có dừng ở mức mấy cầu thủ ngôi sao. Sau khi có Eto'o, Anzhi tiếp tục nhòm ngó những ngôi sao khác. Đầu tiên là Vidic của Manchester United nhưng sau khi cảm thấy thương vụ này quá khó nhằn, Anzhi tiếp tục chuyển sang một mục tiêu khác là tiền đạo Andrey Arshavin của Arsenal.

Sau quãng thời gian đầu thi đấu ấn tượng, giờ đây Arshavin không còn giữ được phong độ đỉnh cao như thời mới rời bỏ Zenit để gia nhập Arsenal nữa. Tiền đạo người Nga cảm thấy không hòa nhập được với cuộc sống tại Anh, bằng chứng là việc không ít lần Arshavin công khai phàn nàn về nhiều chuyện bên lề khi sống tại London. Và nếu không có sự ra đi của Fabregas cùng Nasri, có lẽ Arshavin đã bị bán trong hè này chứ không phải đợi lời đề nghị từ phía Anzhi.

Hiện tại, Anzhi đang đưa ra lời đề nghị 15 triệu bảng đối với Arshavin. Đây là mức giá quá hời đối với Arsenal bởi năm 2009, họ cũng đã bỏ ra khoảng 18 triệu bảng để chiêu mộ Arsahvin từ Zenit (mức phí chuyển nhượng chính thức của Arshavin không được tiết lộ). Tuy thương vụ này không sinh lời nhưng rõ ràng đẩy được một cầu thủ có phong độ ngày càng đi xuống với mức giá cao như vậy cũng là một điều đáng mừng. Sở dĩ Zenit chấp nhận trả giá cao cho Arshavin là bởi dù gì tiền đạo này cũng đang là thủ quân của đội tuyển Nga.

  • Như Đạt (Theo Caughtoffside/ Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X