Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Mourinho, Chelsea sẽ diệt nốt Van Gaal?

Thứ Hai 28/12/2015 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thành tích bết bát gần đây khiến HLV Van Gaal đang gặp rất nhiều áp lực. Trận M.U vs Chelsea nếu Quỷ đỏ không thể thắng nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ bị sa thải.


Van Gaal bị bán đứng?

Trận thua 0-2 trước Stoke City mới đây là trận thứ 4 liên tiếp Manchester United không thắng tại Premier League. Xét rộng ra đã 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận Quỷ đỏ không biết đến hương vị chiến thắng. Trận thua tại Britannia cho thấy sự bất lực của HLV Van Gaal
trong việc lèo lái con thuyền mang tên M.U. Thực tế đây là trận đấu mà vị chiến lược gia người Hà Lan rất khát thắng nhằm giúp Man đỏ có được niềm vui trong ngày lễ Tặng quà. Bằng chứng là ông đã đưa ra không ít sự thay đổi trong cách tập luyện lẫn điều chỉnh đội hình thi đấu. Nhưng có lẽ những nỗ lực của ngài "Tulip Thép" giờ đây đã quá muộn màng khi mà các cầu thủ dường như không muốn giúp ông giành chiến thắng.
Sau Mourinho Chelsea se diet not Van Gaal hinh anh
Những cầu thủ M.U đang chung tay đẩy Van Gaal khỏi Old Trafford

Nhìn lại trận đấu trên sân Britannia, không khó để thấy rằng dàn sao M.U đã không còn một chút động lực nào khi ra sân. Những cầu thủ được Van Gaal tin tưởng không chịu di chuyển, những bước chạy nặng nề đủ để cho thấy họ thiếu động lực thi đấu như thế nào. Đây là hình ảnh không quá xa lạ đối với các CĐV M.U ở những trận đấu gần đây. Những vòng đấu đầu tiên, M.U công không hay nhưng họ lại liên tiếp đem về những kết quả có lợi nhờ sự chắc chắn ở hàng thủ. Nhưng lúc này Man đỏ công vẫn tệ còn thủ thì trở nên quá lỏng lẻo.
Vidic tin tưởng M.U vẫn sẽ vô địch Premier League mùa này
(Bongda24h.vn) – Trung vệ lừng danh Nemanja Vidic vẫn đặt niềm tin Man United sẽ giành danh hiệu Premier League mùa này dù đội bóng thành Manchester đang trải...

Ở giai đoạn đầu mùa, M.U sở hữu hàng thủ rất chắc chắn khi từng trải qua 13 trận giữ sạch lưới (9 trận ở Premier League). Tuy nhiên thời gian gần đây, hàng thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford đã chơi lỏng lẻo đến không ngờ với 8 bàn thua sau 4 trận, trong đó có không ít lần bị thủng lưới do sai lầm cá nhân. Điển hình như pha trả bóng về bất cẩn của Depay trong trận đấu với Stoke mới đây.
Sau Mourinho Chelsea se diet not Van Gaal hinh anh 2
Van Gaal đang bất lực tại M.U

Chứng kiến những cầu thủ M.U thi đấu nhiều người tự hỏi có chăng đã xảy ra một cuộc lật đổ ngầm từ các cầu thủ của Quỷ đỏ dành cho Van Gaal? Họ đã quá chán ông thầy người Hà Lan và đang làm mọi thứ có thể để có thể sớm đẩy ông ra khỏi Old Trafford. Không thể khẳng định “Tulip Thép” có bị học trò “đâm sau lưng” hay không, chỉ biết rằng nhìn vào vẻ mặt thẫn thờ rất lạ của Van Gaal sau trận thua Stoke, có lẽ mọi thứ trong phòng thay đồ tại Old Trafford đã hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của ông. Ngày vị chiến lược gia 64 tuổi rời khỏi đội bóng thành Manchester đã không còn xa.

Sau Mourinho Chelsea sẽ diệt nốt Van Gaal

Sau một mùa giải thành công, Chelsea đã rơi vào khủng hoảng không lối thoát. Sau 16 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng đội bóng chủ sân Stamford Bridge để thua tới 9 trận, rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Chuỗi trận thất vọng từ đầu mùa đã khiến BLĐ The Blues quyết định sa thải HLV Jose Mourinho. Có rất nhiều nguyên nhân khiến vị chiến lược gia người Bồ mất việc, một trong số đó là việc ông bị các học trò “phản bội”.
Sau Mourinho Chelsea se diet not Van Gaal hinh anh 3
Mourinho mất việc vì bị học trò phản bội

Vẫn đội hình giúp họ vô địch Premier League mùa trước nhưng mùa này bỗng xuống sức một cách khó hiểu. Những trụ cột như Terry, Matic, Fabregas, Hazard hay Costa đều không còn là chính mình. Sau khi mất việc Mourinho khẳng định những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng thành London đã chung tay đẩy ông khỏi Stamford Bridge. Chứng kiến The Blues “lột xác” trong hai trận gần nhất, dường như vị chiến lược gia người Bồ đã đúng khi kết luận mình bị “đánh hội đồng”.
Trước trận M.U vs Chelsea: Ai thay thế Diego Costa?
(Bongda24h.vn) – Án phạt treo giò của tiền đạo người Tây Ban Nha đang mang đến cơn đau đầu không hề dễ chịu cho tân HLV Guus Hiddink bởi phương án B ở vị trí...

Trong trận thắng Sunderland 3-1, những cầu thủ của Chelsea đã thi đấu như thể đây là trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trận đấu chưa trôi qua được 2/3 thời gian chiến thắng đã nằm chắc trong tay The Blues khi họ nã vào lưới đối phương tới 3 bàn và không để thủng lưới. Những bàn thắng của The Blues được ghi do công của Ivanovic, Oscar và Pedro, những cầu thủ chơi thất vọng dưới thời Mourinho. Ở trận hòa 2-2 trước Watford, Chelsea đã chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Diego Costa, chân sút từng gây thất vọng đóng góp một cú đúp. Chỉ có may mắn mới giúp Watford có điểm trước đội ĐKVĐ.
Sau Mourinho Chelsea se diet not Van Gaal hinh anh 4
Thua Chelsea, Van Gaal sẽ bị sa thải

Chelsea đã chơi khởi sắc sau khi Mourinho bị sa thải. Điều đó càng khẳng định việc “Người đặc biệt” bị “đâm sau lưng” là có thật. Tại M.U, Van Gaal cũng đang gặp trường hợp tương tự. Những trụ cột của đội bóng cũng đang làm tất cả để đẩy ông khỏi Old Trafford. BLĐ Quỷ đỏ đã cho vị chiến lược gia người Hà Lan thêm hai cơ hội để cứu lấy chiếc ghế của mình. Ông đã đánh mất 50% cơ hội của mình sau trận thua Stoke. Trận M.U vs Chelsea ở vòng 19 nếu Man đỏ không thắng “Tulip Thép” nhiều khả năng sẽ bị sa thải. Như vậy, sau khi chung tay đẩy Mourinho khỏi Stamford Bridge đội bóng thành London tiếp tục khiến Van Gaal phải mất việc.

Video clip bàn thắng: Stoke 2-0 MU (Vòng 18 Premier League 2015/16)



Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X