Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau một năm, những cầu thủ rời M.U giờ ra sao?

Thứ Bảy 23/05/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong số những gương mặt rời Man United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, duy nhất hậu vệ Patrice Evra là thành công khi có một mùa giải tuyệt vời cùng Juventus.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2014, sau khi tiếp quản Man United, HLV Van Gaal đã tiến hành thanh lọc lực lượng một cách mạnh mẽ. “Tulip Thép” dùng hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh, cùng với đó ông đẩy đi tới 15 cầu thủ bao gồm cả bán và cho mượn. Trong đó phải kể đến một số tên tuổi lớn như: Danny Welbeck, Shinji Kagawa, Patrice Evra, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Nani, Javier Hernandez hay Tom Cleverley. Vậy một năm sau khi rời Old Trafford những cầu thủ này thi đấu như thế nào.
Nhung cau thu roi Man United o ky chuyen nhuong mua he 2014 gio ra sao hinh anh
Evra thành công còn Vidic và Ferdinand gây thất vọng rất lớn
Trong những ngôi sao rời Man United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, hậu vệ Patrice Evra là cầu thủ có những đóng góp tích cực nhất. Ngôi sao người Pháp cũng đang đứng trước cơ hội có được “cú ăn 3” lịch sử cùng Juventus. Evra rời Man Utd để đến Juventus với giá rẻ mạt 1,7 triệu đôla vào mùa hè năm ngoái. Những gì tinh túy nhất của anh đều để lại sân Old Trafford. Tuy vậy, kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao giúp Evra hòa nhập nhanh ở môi trường mới và trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của Juve ở mùa giải năm nay. Ở tuổi 34, Evra chơi khôn ngoan, điềm tĩnh, luôn biết xuất hiện ở những điểm nóng để tạo dấu ấn. Hậu vệ người Pháp biết tiết kiệm sức để bung sức ở những thời điểm cần thiết nhất, đó là điểm mạnh đáng kể của hậu vệ này và đó cũng sẽ là yếu tố giúp Evra không hụt hơi khi mùa bóng vào giai đoạn then chốt.

Rõ ràng là Juventus rất cần những hậu vệ biên giỏi để có thể đi sâu ở Champions League, nơi Evra từng đoạt ngôi á quân cùng Monaco năm 2004 và lên ngôi vô địch cùng M.U năm 2008. Tổng cộng hậu vệ sinh năm 1981 đã chơi 32 trận cho Juve ở mùa giải này, anh góp công lớn giúp “Bà đầm già” vô địch Serie A và cúp quốc gia Italia. Nếu vượt qua Barca ở trận chung kết Evra sẽ cùng Juve lần đầu tiên “cú ăn 3” lịch sử. Trận đấu sắp tới với Barca ở Berlin là lần thứ năm Evra bước vào chung kết Champions League. Hậu vệ người Pháp sẽ đứng trước nhiệm vụ khó khăn khi phải theo kèm Lionel Messi. Trước đây, Evra từng hai lần đá chung kết Champions League với Barca nhưng đều thất bại. Ở lần tái ngộ sắp tới, hậu vệ 33 tuổi hẳn sẽ cháy hết mình vì những cơ hội như thế không còn nhiều với anh.

Trái ngược với Evra, trung vệ Nemanja Vidic có một mùa giải đáng quên cùng Inter Milan. Bản hợp đồng rất được kỳ vọng hồi đầu mùa Vidic đã trở thành tội đồ của Inter trong rất nhiều trận đấu. Hiện Vidic đang là người hưởng lương cao nhất ở Meazza, trung vệ 33 tuổi cũng là cầu thủ cao tuổi nhất thường xuyên được đá chính dưới thời HLV Roberto Mancini nhưng dường như kinh nghiệm của anh không bù đắp nổi cho chuyên môn đã xuống cấp một cách trầm trọng. Vidic không còn tốc độ và sự nhạy cảm cần thiết ở những tình huống tranh chấp tay đôi hay bóng bổng. Trung vệ người Serbia đã trở nên chậm chạp và không còn khả năng phán đoán tình huống tốt như trước. Vidic vẫn chơi máu lửa như hồi anh còn thi đấu tại Old Trafford nhưng anh không thể hòa nhập với môi trường bóng đá tại Serie A. Anh trở thành nỗi lo lắng của Interista khi có mặt trên sân, với những gì đã thể hiện Vidic chắc chắn là bản hợp đồng thất bại của Inter Milan.

Người đá cặp với Vidic ở Man United, Rio Ferdinand cũng chẳng khá hơn. Từng bị M.U thải loại hồi hè, Ferdinand đã được Redknapp chào đón ở Loftus Road. Ông kỳ vọng, kinh nghiệm của cựu tuyển thủ Anh sẽ giúp QPR trong cuộc đua trụ hạng. Ký hợp đồng thời hạn một năm với mức lương 35.000 bảng/Anh nhưng chỉ qua vài tháng, Ferdinand khiến tất cả ngán ngẩm với những màn trình diễn tệ hại. Trung vệ người Anh tỏ ra chậm chạp và thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu. Với màn trình diễn tồi tệ của mình Ferdinand đã mất suất đá chính trong đội hình của QPR, điều này lý giải tại sao anh mới có 11 lần ra sân trong màu áo đội bóng chủ sân Loftus Road. Tiền đạo Danny Welbeck đã sa sút thảm hại từ khi anh cập bến Arsenal. Ngay ở giai đoạn đầu mùa giải, anh được HLV Wenger trao cơ hội khi Goroud dính chấn thương. Tiền đạo người Anh đã hòa nhập khá tốt khi có được 5 bàn sau 9 trận, nhưng đó cũng là dấu ấn duy nhất mà chân sút sinh năm 1990 để lại. Tổng cộng Welbeck mới có được 4 bàn thắng tại Premier League. Những thống kê chỉ ra rằng chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của Man United đã đánh mất khả năng của mình từ khi cập bến Emirates.
Nhung cau thu roi Man United o ky chuyen nhuong mua he 2014 gio ra sao hinh anh 2
Welbeck đánh mất mình từ khi cập bến Arsenal
Một tiền đạo khác là Chicharito cũng không thể hiện được gì nhiều trong màu áo Real Madrid, dấu ấn duy nhất mà tiền đạo người Mexico làm được là bàn thắng vào lưới Atletico giúp Kền kền trắng lọt vào bán kết Champions League. Từ khi cập bến Bernabeu, Chicharito ghi được 8 bàn thắng nhưng màn trình diễn của cầu thủ 26 tuổi là rất nhạt nhòa. Đích thân chủ tịch Florentino Perez không muốn Real mua đứt tiền đạo thuộc biên chế của Man United. Nani là tiền vệ chơi khá thành công ở mùa giải này, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã có 10 bàn sau 35 trận trong màu áo Sporting Lisbon. Tuy nhiên, thành tích của anh chỉ giúp đội bóng có được vị trí thứ 3 trên BXH giải VĐQG BĐN. HLV Van Gaal vừa bổ sung Memphis Depay và sự có mặt của Young, Di Maria, Januzaj khiến Nani gần như khong còn cơ hội trở lại Old Trafford.

Sau khi trở lại Dortmund, tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa đã không còn giữ được phong độ quá tốt. Mặc dù đã có được 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn, nhưng đóp của của Kagawa vào lối chơi của đội bóng vùng Ruhr là không lớn. Điều này lý giải tại sao đội bóng vàng-đen không thể có vé dự Champions League mùa này. Sau khi bị đẩy tới Aston Villa theo một bản hợp đồng cho mượn, tiền vệ Tom Cleverley bỗng nhiên trở thành trụ cột của đội bóng chủ sân Villa Park. Nhìn chung màn trình diễn của Cleverley là khá tốt, anh ra sân tổng cộng 30 trận và có được 3 bàn thắng. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Villa đang cân nhắc bỏ ra 8 triệu bảng để mua đứt tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X