Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Man Utd, Rooney chính thức thâu tóm luôn băng thủ quân ĐT Anh

Thứ Năm 28/08/2014 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Man United đã được huấn luyện viên Roy Hodgson bổ nhiệm làm đội trưởng ĐT Anh.

Sau khi bị loại từ vòng bảng ở World Cup 2014 trên đất Brazil, những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của bóng đá xứ sở sương mù đã nói lời chia tay ĐT quốc gia. Ngày 21/7, đội trưởng ĐT Anh, Steven Gerrard đã nói lời chia tay Tam Sư sau 14 năm gắn bó. Hôm qua (27/8), đến lượt Frank Lampard cũng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.
 

Rooney được bổ nhiệm làm đội trưởng ĐT Anh

Kể từ khi Steven Gerrard chia tay ĐT Anh, chiếc băng thủ quân của Tam Sư vẫn bỏ trống. Bởi vậy, sau hơn 1 tháng suy nghĩ, cuối cùng, HLV Roy Hodgson quyết định bổ nhiệm Rooney trở thành đội trưởng mới của ĐT Anh.

Nguyên nhân, HLV Roy Hodgson bổ nhiệm Rooney, thay vì tin tưởng vào thủ thành Joe Hart (Man City) và hậu vệ Gary Cahill (Chelsea) vì tiền đạo của Man United là người có kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng lớn nhất ĐT Anh lúc này. Rooney khoác áo ĐT Anh từ năm 17 tuổi, anh đã có 95 lần khoác áo Tam Sư, ghi được 40 bàn thắng.

Nếu không gặp chấn thương, Rooney sẽ lần đầu tiên “chính thức” đeo băng thủ quân ĐT Anh trong trận giao hữu với Na Uy sắp tới. Sau đó, Rooney sẽ cùng các đồng đội thi đấu tại vòng loại Euro 2016.

Trước kia, Rooney đã 2 lần được đeo băng đội trưởng ĐT Anh ở 2 trận giao hữu với Brazil và San Marino. Kết quả, ĐT Anh thất bại 0-1 trước Brazil (2009) và giành thắng lợi 5-0 trước San Marino (2012).

Như vậy, chỉ trong mùa Hè năm nay, Rooney 2 lần được lên chức. Trước khi trở thành thủ quân của ĐT Anh, Rooney cũng được HLV Van Gaal bổ nhiệm làm đội trưởng của Man United./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X