Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau màn trình diễn ấn tượng, Downing bày tỏ mong muốn được ở lại Liverpool

Thứ Ba 25/12/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đã có những tin đồn rằng Stewart Downing sẽ ra đi trong tháng Một vì không chứng tỏ được năng lực trong màu áo Liverpool. Thế nhưng anh đã bất ngờ tỏa sáng, và Brendan Rodgers sẽ nghĩ lại?

Chính HLV Brendan Rodgers, một người luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị và trẻ có cơ hội khẳng định mình (Sterling, Shelvey và Suso là 3 ví dụ điển hình cho việc Rodgers tạo nhiều điều kiện cho các học trò đến như thế nào), đã hoàn toàn mất hết kiên nhẫn với Downing, một cầu thủ được đánh giá là tài năng của bóng đá Anh và có giá xấp xỉ 20 triệu bảng. Phong độ nhạt nhòa trên sân bóng của anh với kỉ lục không lấy gì làm vui vẻ: hơn một năm thi đấu trong màu áo Quỷ Đỏ mà Downing không có lấy nổi một bàn thắng hay một đường kiến tạo thành bàn, đã biến "số 19" từ một bản hợp đồng được kì vọng thành một cục nợ trên ghế dự bị với sự đóng góp cho đội chủ sân Anfield được ghi nhận là một con số 0 tròn trĩnh.

Chính cái lúc mà tất cả mất niềm tin vào Downing, kể cả ông thầy Rodgers đầy "rộng lượng", thì anh tỏa sáng đến rực rỡ trong ngày gặp Fulham trên sân nhà. Trong chiến thắng 4-0 của The Kop có 2 bàn thắng in đậm dấu ấn của tiền vệ đang bị thất sủng này với 1 lần trực tiếp nổ súng và một pha dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Chính màn tỏa sáng bất ngờ này có thể sẽ làm cho HLV Brendan Rodgers suy nghĩ về việc sẽ để Downing ra đi ngay trong tháng Một hay giữ anh lại và chờ các màn tỏa sáng tiếp theo. Chỉ biết rằng mới đây Downing đã bày tỏ khát khao muốn ở lại sân Anfield và tiếp tục cống hiến cho đoàn quân của HLV người Bắc Ireland.

Một ngày thi đấu
Thi đấu xuất thần trước Fulham, Downing sẽ ở lại Anfield?

"Tôi muốn ở lại, không hề muốn rời xa CLB này, nhưng quyết định cuối cùng không phụ thuộc vào tôi." - Downing trả lời phỏng vấn của Sky Sports về tin đồn anh được cho phép ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông này - "Tôi bị loại khỏi đội hình chính thức và cảm thấy rất thất vọng. Tôi đã từng tuyên bố rằng nếu có bất kì biến cố gì, tôi sẽ xem xét cẩn thận việc ra đi, và đã từng có lúc tôi nghĩ mình sẽ bị tống cổ đi ngay tháng Một này. Brendan Rodgers đã tuyên bố thẳng với tôi như vậy và thực sự tôi thấy rất buồn."

Tiền vệ này chia sẻ, thực tế chính việc đối mặt với thử thách ra đi đã làm anh mạnh mẽ và cứng cáp hơn, dẫn đến việc trở lại đầy bất ngờ lần này. Downing cho biết:" Thật kì lạ khi bạn xuất phát ở một vị trí đằng sau những người khác (chỉ việc ngồi dự bị trong thời gian dài), bạn sẽ chẳng còn gì để mất, nỗ lực hết sức mình có thể và giờ thì bạn thấy đấy, với tôi, màn trình diễn mong ước đã đến."

Chốt lại bài phỏng vấn, Downing thể hiện quyết tâm của mình:" Lúc này những gì tôi có thể làm là chơi tốt, thể hiện được bản thân và tiếp tục được lựa chọn. Tôi sẽ làm được." Mong rằng Downing sẽ khẳng định được bản thân mình, bởi lẽ không ít người đặt kì vọng vào anh, một cầu thủ 20 triệu bảng. Nếu cứ giữ nguyên được phong độ như trong trận gặp Fulham, Downing sẽ được lựa chọn ưu tiên hơn các Suso hay Sterling bởi lẽ kinh nghiệm của anh tại đấu trường cao nhất nước Anh không hề ít. Và hơn nữa, Liverpool của anh đang trầy trật và thiếu phương án tấn công hơn bao giờ hết. Trên tất cả, Downing đã trở lại và trở lại không thể đúng lúc hơn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X