Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau La Liga, các đội ở Premer League cũng sắp bị cấm chuyển nhượng

Thứ Bảy 16/01/2016 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tổng giám đốc của Real Madrid, Jose Angel Sanchez tin rằng, các đội bóng ở Premier League cũng không thể nào thoát khỏi án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Sau La Liga, cac doi o Premer League cung sap bi cam chuyen nhuong hinh anh
Các đội ở Premier League sẽ sớm bị cấm chuyển nhượng
Mới đây, các tín đồ của làng bóng đá lại được một phen ngỡ ngàng khi hai ông lớn của thành Madrid là Real và Atletico bị FIFA cấm chuyển nhượng trong hai kỳ liên tiếp (tới Hè 2017). Theo đó, họ đều giống Barca (đội bóng bị phạt trước đó) khi vi phạm trong việc chiêu mộ những tài năng trẻ dưới 18 tuổi. Tất nhiên, án phạt trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hai đội bóng này trên phương diện thành tích lẫn tài chính. Ai cũng biết rằng, Atletico luôn thực hiện chính sách ''Mua của người chán bán cho kẻ thèm'' để sinh lời. Trong khi đó, Real luôn săn "bom tấn" để phô trương thanh thế nhằm PR, quảng cáo.

Theo điều 19 của luật chuyển nhượng FIFA đã nêu rõ, các đội bóng chỉ được chiêu mộ những cầu thủ dưới 18 tuổi trong 3 trường hợp sau: Thứ nhất, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu (EU). Thứ ba, nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ không quá 100 km. Nếu xét theo bộ luật khắt khe này, không chỉ Atletico, Real mà còn rất nhiều CLB khác trên thế giới mà điển hình như những Arsenal, Chelsea… khó lòng có thể thoát khỏi. 
CHÍNH THỨC: Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng tới 2017
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA, vừa tuyến bố rằng Real Madrid và Atletico Madrid sẽ phải đón nhận án phạt cấm tham gia chuyển nhượng trong...

Theo
Tổng giám đốc của Real Madrid-Jose Angel Sanchez, các đội bóng lớn ở Premier League cũng sắp bị cấm chuyển nhượng: "Họ (FIFA) đã mở một chiến dịch. Barca là đội đầu tiên dính án phạt nhưng còn nhiều hơn nữa. Tôi cũng biết, họ đã khởi kiện kỷ luật với các đội bóng Anh nhưng nguồn lực hạn chế khiến họ không thể xử lý mọi trường hợp cùng lúc. Nhưng tôi nghĩ, vài năm nữa Premier League cũng không thể thoát tội". Ngoài ra khi nói về án phạt của FIFA, ông Sanchez vẫn khẳng định Real trong sạch: "Chúng tôi có sự minh bạc trong cách làm của mình và không bao giờ nghĩ lại bị phạt. Những lập luận của FIFA thật không có sức thuyết phục."

Trên thực tế, các đội bóng ở Premier League đều rất giỏi lách luật trong việc mua sắm những cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi. Họ lập ra các học viện nhỏ cách đội bóng dưới 100km và đưa các cầu thủ "vị thành niên" vào đó và đào tạo họ cho tới khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng theo ông Sachez, trong một vài năm tới thì thủ thuật "lách luật" này cũng không thể thoát khỏi được bàn tay của FIFA.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X