Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau khi bị "thảm sát" tại Etihad, Villas-Boas nói gì?

Thứ Hai 25/11/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước khi trận đấu giữa Manchester City và Tottenham Hotspur diễn ra, người ta dẫu biết rằng Man City đá sân nhà rất tốt, biết rằng Spurs thường thắng nhờ penalty chứ không tìm được sự kết dính giữa những ngôi sao lớn, nhưng cũng không thể hình dung đội quân của Pellegrini lại tạo ra một cuộc tàn sát kinh hoàng đến mức ấy.

HLV Villas-Boas đã không thể lặp lại điều giống như đã làm được trên sân Old Trafford
HLV Villas-Boas rời Etihad với ánh mắt thất thần

6-0 là một tỉ số có lẽ là hợp lý hơn cho trận đấu giữa đội đầu bảng và đội bét bảng. Man City đã tấn công đẹp mắt, chiến thuật hợp lý cho cả trận và thống lĩnh sự chủ động trên sân. Với việc có được bàn thắng ngay ở giây thứ... 12 cúa Jesus Navas, đội quân cúa Pellegrini làm phá sản hoàn toàn ý đồ đá chắc giữa sân của Tottenham, mà ép đội khách phải dồn lên. Tận dụng việc Spurs phải tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa, Man City chơi phòng ngự phản công sắc bén để rồi khép lại hiệp 1 với tỉ số 3-0. Trên đà hưng phấn, Man xanh ghi 3 bàn nữa trong hiệp 2 để tạo nên cuộc thảm sát khó tin ngay tại Etihad.

Rõ ràng trước trận đấu đêm qua, Gà trống đã đến Etihad với một cái đầu ngẩng cao. Lúc ấy, họ có 20 điểm, xếp thứ 7, đứng trên chính Man City tới 2 bậc (những người chỉ có được 19 điểm sau 11 trận đã đấu), và quyết tâm trở thành đội đầu tiên kiếm được điểm trên sân của Man City mùa này. Tuy nhiên, cách mà họ xử trí với bàn thua sớm là không hề hợp lý chút nào. Thứ nhất, họ đánh vào vị trí của Martin Demichelis lần nào là cựu trung vệ của Malaga lóng ngóng lần đó, nhưng những pha xuyên vào trung lộ của Tottenham chỉ là những pha đột phá cá nhân của Vertonghen, còn Soldado thì bị Nastasic làm cho mất hút (đáng ra anh nên lùi sâu hơn để chủ động khoét sâu vào chỗ của Demichelis nhiều hơn nữa). Trong bối cảnh Man xanh chơi với đúng 1 tiền vệ trụ là Fernandinho (hôm qua Yaya Toure đá như 1 số 10), Tottenham lại rất ham đánh cánh vì ỷ lại việc có cặp đôi Vertonghen và Kyle Walker.

Sau đó, khi hiệp 2 bắt đầu, Andre Villas-Boas tiếp tục lặp lại sai lầm này khi rút Lewis Holtby ra khỏi sân, có nghĩa là hi sinh vị trí số 10 để chuyển đội hình thành 4-4-2 truyền thống. Không có gì khó hiểu khi Man City làm chủ hoàn toàn khu vực tuyến giữa trong bối cảnh Paulinho quá ham dâng cao, còn Sandro cả trận chỉ biết lóng ngóng phạm lỗi, và quả thực những ai xem trận đấu hôm qua thì thấy Man xanh thắng 6-0 là còn nhẹ nhàng, bởi họ đã bỏ lỡ vô số những cơ hội thành bàn khác.

Thua lấm lưng trắng bụng như thế, Villas-Boas đã phát biểu một cách vô cùng thất vọng sau khi trận đấu kết thúc. Với một giọng điệu còn chưa hết bàng hoàng, HLV người Bồ chia sẻ: "Sự khởi đầu khó khăn đã giết chết chúng tôi, rõ ràng khi bạn bị thủng lưới ở giây thứ 12, mọi kế hoạch sẽ bị phá sản hoàn toàn. Điểm tích cực nhất mà Tottenham đã tạo dựng được trong 90 phút tại Etihad là chúng tôi phản ứng rất tốt sau những bàn thua; còn lại thì mọi chuyện quá tệ hại với nhiều sai lầm cả của cá nhân và tập thể. Tôi chẳng thể nói được lời nào bởi trước trận đấu này, chúng tôi còn là đội có hàng thủ tốt nhất Premier League. Man City đã thi đấu tuyệt vời, nhưng Tottenham đã góp phần vào trận đấu này bằng một phong độ quá kém cỏi."

Với trận thua này, Spurs đã trải qua 3 trận liên tiếp mà không thể ghi bàn vào lưới đối phương. Nói về sự yếu kém của hàng công đội bóng, Villas-Boas cho biết: "Điều đáng mừng là sau trận đấu gặp Man City, chúng tôi sẽ được gặp Tromso ở Europa League, và đây sẽ là cơ hội để chúng tôi xốc lại mọi thứ. Ngay từ lúc này, Tottenham cần phải thẳng thắn nhìn vào những sai lầm của mình. Chúng tôi cần cải thiện khâu dứt điểm, bởi lẽ với tình hình bỏ lỡ quá nhiều cơ hội như thế này, đội bóng đang lãng phí những cầu thủ làm bóng đại tài."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X