Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Fabregas, "giáo sư" quyết giữ Van Persie ở lại

Thứ Hai 14/02/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những mùa giải gần đây, Arsenal dù tiếng là một trong tứ đại gia truyền thống nhưng kì thực các "pháo thủ" thường bị đánh giá thấp hơn các đại gia khác một bậc trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Lí do là bởi việc "chảy máu tài năng" khi những cầu thủ trụ cột cứ lần lượt "rủ" nhau rời khỏi sân Emirates. Nhân thức rõ được điều đó, HLV Arsene Wenger bắt đầu lên kế hoạch giữ chân những trụ cột trong đội hình hiện tại với mục đích vươn tới những danh hiệu.

Sau sự ra đi của Thiery Henry năm 2007 mà nói chính xác hơn là từ năm 2005, Arsenal đã dần đánh mất vị thế của một ông lớn tại Premier League khi thể hiện một bộ mặt phập phù khó đoán. "Những đứa trẻ của Wenger" khi phong độ cao có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào dẫu đó có là Chelsea hay Manchester United hùng mạnh. Nhưng cái dở của tuổi trẻ là sự non kinh nghiệm và Arsenal thường bị chính sự non trẻ ấy làm hại khi thường mắc những sai lầm và cái giá phải trả là 5 mùa liên tiếp không mang được chiếc cúp vô địch nào về phòng truyền thống.

Robin Van Persie đang toả sáng rực rỡ trong năm 2011 và khiến HLV Arsene Wenger nhanh chóng tìm cách
giữ chân

Việc đã quá lâu không có cảm giác chiến thắng trên các đấu trường đã khiến những trụ cột của Arsenal tỏ ra nhàm chán và muốn ra đi. Và nguyên nhân dẫn tới việc Arsenal không giành được chức vô địch nào trong nửa thập kỉ trở lại đây lại bởi chính... sự ra đi của các trụ cột. Hai nguyên nhân đó gắn chặt với nhau và nếu muốn cả hai chấm dứt, thì buộc phải có một nguyên nhân chấm dứt trước. Những chiếc cúp vô địch không thể muốn là có được, đó là điều kiện khách quan cấu thành nên từ nhiều yếu tố và nó nằm ngoài khả năng chủ động của Arsenal. Như vậy, để tình trạng hiện tại chấm dứt, Arsenal chỉ còn một lựa chọn duy nhất là cố giữ những trụ cột trong đội hình.

Hiểu rõ điều đó hơn ai hết, HLV Arsene Wenger đang tính đến việc giữ chân những trụ cột của mình trước sự lôi kéo của những đại gia trên lục địa già. Chẳng thế mà trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, bất chấp sự "lôi kéo" mãnh liệt từ phía Barcelona, "giáo sư" vẫn kiên quyết không cho đội trưởng Fabregas ra đi bởi Wenger hiểu nếu tiền vệ người Tây Ban Nha ra đi, cả một "đế chế" do ông dày công xây dựng sẽ sụp đổ và mọi thứ sẽ phải bắt đầu lại. Sau Fabregas, HLV Arsene Wenger tiếp tục đi một nước cờ cao tay nữa khi chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 5 năm nữa với Robin Van Persie, giữ tiền đạo người Hà Lan ở lại sân Emirates đến năm 2016.

Robin Van Persie sau thời gian đầu mùa giải dưỡng thương đã có sự trở lại khá ấn tượng với 10 bàn thắng ghi được tính đến thời điểm hiện tại, giúp Arsenal duy trì thế song mã với đội dẫn đầu Manchester United trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Năm 2009, Van Persie vừa gia hạn hợp đồng thêm bốn năm với Arsenal nhưng HLV Wenger vẫn cảm thấy chưa an tâm. Vì vậy, ông đang muốn Van Persie cam kết tương lai lâu dài hơn với Arsenal bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Nếu thành công trong việc gia hạn với Van Persie, HLV Arsene Wenger đã thành công bước đầu trong việc giữ chân những trụ cột bởi tiền đạo người Hà Lan đang là đội phó của Arsenal. Qua đó, đặt nền móng cho sự phục hưng Arsenal của "giáo sư".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X