Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Fabinho, Liverpool cần thêm những gì để giành những danh hiệu lớn mùa tới?

Thứ Ba 29/05/2018 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyển nhượng Liverpool 2018 vừa chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Fabinho, ngôi sao người Brazil là sự bổ sung cần thiết cho Lữ đoàn đỏ. Nhưng đội bóng thành phố Cảng vẫn cần thêm những tân binh chất lượng để có thể hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.

Sự bổ sung cần thiết từ Fabinho


Trong trận chung kết C1 2018, tuyến giữa của Liverpool với Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum và James Milner đã lép vế hoàn toàn so với bộ 3 siêu sao Kroos, Modric và Casemiro bên phía Real Madrid.
 
Sau Fabinho, Chuyển nhượng Liverpool 2018 cần thêm những gì hình ảnh

Liverpool chiêu mộ thành công Fabinho với giá 50 triệu euro


Liverpool sẽ chính thức đón Naby Keita vào Hè này, nhưng một mình tiền vệ người Guinea vẫn là chưa đủ. HLV Klopp hiểu ra điều đó và đã nhanh tay đưa về Fabinho từ Monaco. 

Cách đây ít giờ, chuyển nhượng Liverpool 2018 đã chính thức chiêu mộ thành công ngôi sao người Brazil với giá 50 triệu euro. 
Cầu thủ người Brazil với khả năng thu hồi bóng, giữ bóng và phát động tấn công cực tốt sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của Lữ đoàn đỏ.

Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ sinh năm 1993 còn có thể đá hậu vệ cánh. Sự đa năng của Fabinho sẽ giúp HLV Klopp sử dụng nhiều hệ thống chiến thuật ở mùa giải tới.
 

Sau Fabinho, Liverpool cần thêm những gì?

 

Với sự có mặt của Fabinho và Naby Keita, tuyến giữa của Liverpool coi như đã ổn. Lúc này, đội chủ sân Anfield cần nâng cấp hàng thủ, đặc biệt là vị trí thủ môn. 
 
Alisson

Chuyển nhượng Liverpool 2018 nhắm Alisson thay Karius


Karius cho thấy sự thiếu ổn định, ngôi sao người Đức đặc biệt yếu kém về mặt tâm lý. Mignolet cũng sa sút, anh thậm chí còn đang muốn ra đi để được đá chính nhiều hơn. Với tình cảnh hiện tại, mua thủ môn mới là nhiệm vụ hàng đầu của Klopp.

Theo Telegraph, Liverpool nhắm Alisson của Roma như một trong những mục tiêu hàng đầu, họ thậm chí còn sẵn sàng chi ra 60 triệu euro cho thương vụ này. 

Ngoài thủ môn người Brazil, hàng loạt cái tên khác như Donnarumma, Butland hay Buffon cũng được nhắm tới. 

Chuyển nhượng Liverpool cũng cần thêm một trung vệ mới. Lúc này, duy nhất Van Dijk có thể tin tưởng, những cái tên còn lại như Lovren, Matip hay Klavan đều đem đến sự lo lắng rất lớn.

Mục tiêu hàng đầu của Liverpool để nâng cấp trung tâm hàng thủ đang là trung vệ Stefan de Vrij của Lazio, ngôi sao người Hà Lan đang muốn rời Italia vào tháng 6 này. 

De Vrij sẽ cùng với Van Dijk tạo thành bộ đôi trung vệ số 1 của Liverpool ở mùa giải tới, đội bóng thành phố Cảng còn sẵn sàng bán cả Matip và Klavan để dọn đường đón cầu thủ 26 tuổi.

Nhiệm vụ quan trọng nhất, Liverpool cần đưa về phương án dự phòng cho bộ 3 tấn công Firmino, Mane và Salah. Trong trận chung kết C1 2018 với Real, The Kop đã tỏ ra bế tắc khi Salah rời sân, họ phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ người Ai Cập.

Adam Lallana khi vào thay Salah không thể hiện được nhiều, nhưng anh là lựa chọn tốt nhất trên băng ghế dự bị bởi Dominic Solanke còn quá trẻ và cũng không thường xuyên được sử dụng ở mùa giải 2017/18.

Hiện Liverpool đang nhắm rất nhiều cái tên chất lượng nâng cấp hàng công. Nabil Fekir là mục tiêu hàng đầu, ngôi sao người Pháp vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Lyon với 18 bàn thắng cùng 8 kiến tạo ở Ligue 1.
 
tien ve Fekir

 Fekir là mục tiêu hàng đầu của Liverpool nhằm nâng cấp hàng công


Cầu thủ sinh năm 1993 rất đa năng, anh có thể thi đấu được ở cả hai cánh, đá tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc trung phong cắm. HLV Klopp rất muốn Liverpool mua Nabil Fekir, ông thầy người Đức muốn The Kop chi 60 triệu bảng cho thương vụ này.

Ngoài ngôi sao của Lyon, một số cái tên khác cũng lọt vào tầm ngắm của Lữ đoàn đỏ, trong đó phải kể đến Thomas Lemar, Christian Pulisic và Wilfried Zaha.

Để có một trong 3 cái tên kể trên, đội chủ sân Anfield cũng phải chi một số tiền không nhỏ. Monaco đòi 90 triệu bảng cho Lemar, trong khi đó Dortmund và Crystal Palace hét giá 60 triệu bảng cho Pulisic và Zaha.

Để hoàn thiện đội hình, qua đó tăng khả năng giành những danh hiệu lớn, Liverpool cần chi ra ít nhất 150 triệu bảng ở Hè 2018. Đây là số tiền không hề nhỏ nhưng nếu có thêm những “Van Dijk mới”, Liverpool sẽ thực sự khủng khiếp ở mùa giải tới.

Trong bối cảnh Chelsea, Tottenham hay hai đội bóng thành Manchester sẽ chi rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình ở Hè 2018, Liverpool không được phép đứng ngoài cuộc nếu muốn nuôi tham vọng tìm lại ánh hào quang xưa.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X