Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau derby, Man Utd trở lại thành một pháo đài?

Thứ Năm 13/12/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ của M.U đã như mở toang cho các đối thủ mặc sức công phá trong suốt mùa giải, để rồi đến trận derby khó khăn với Man City thì lại có màn trình diễn tốt nhất từ đầu mùa.

Họ đã phòng thủ như một pháo đài trong suốt 61 phút, cho đến khi bị rối loạn bởi bàn thắng của Yaya Toure và suýt chút nữa thua ngược. Lần đầu tiên trong mùa giải, mọi cầu thủ của M.U thi đấu trên sân xứng đáng với những lời ngợi khen. Rio Ferdinand, cầu thủ duy nhất tại giải ngoại hạng chậm chạp hơn trọng tài Phil Dowd, xuất hiện ở mọi điểm nóng với những pha cản phá và can thiệp cực kì quan trọng. Ở vị trí trung vệ còn lại, Jonny Evans và Chris Smalling cho thấy vì sao họ xứng đáng được coi là tương lai của hàng hậu vệ M.U. Rafael vẫn gây ra những mối nguy hiểm thường trực khi lao lên phía trên, như anh đã làm được từ đầu mùa đến giờ. Hậu vệ người Brazil là người thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Wayne Rooney ghi bàn thắng thứ 2. Kể cả Patrice Evra, người đã sa sút khá nhiều, cũng thi đấu vô cùng kỉ luật trong suốt 90 phút và làm giảm bớt sự nguy hiểm của Carlos Tevez khi cựu cầu thủ M.U vào sân, như để thể hiện rằng anh vẫn là một trong số những người giỏi nhất ở vị trí của mình.

Các hậu vệ của M.U đang chơi hay qua từng trận đấu
Các hậu vệ của M.U đang chơi hay qua từng trận đấu

Sẽ là thiếu sót nếu không dành những lời ngợi khen cho David De Gea, với một trận đấu xuất sắc, xứng đáng với cái giá 20 triệu bảng mà M.U bỏ ra để đưa anh về từ Atletico Madrid. Không còn là một chàng thủ môn với đôi tay trơn tuột nữa, thay vào đó là những pha cản phá xuất thần và những cú đấm bóng mạnh mẽ. Tất nhiên là việc để thua 2 bàn không thể khiến họ có một màn trình diễn hoàn hảo ở sân Etihad, nhưng với những ai đã chứng kiến M.U phòng ngự thảm họa như thế nào ở mùa giải năm nay, khó mà có thể chờ đợi nhiều hơn nữa.

Chính hàng tứ vệ đó hơn một tuần trước đã khiến một Reading mới chỉ có 1 chiến thắng kể từ đầu mùa trông như Barcelona trong chiến thắng 4-3 của M.U. Một trận đấu giống như một vở hài kịch, khi hai đội ghi tới 7 bàn chỉ sau có 35 phút, với những sai lầm cực kì nghiệp dư. Màn trình diễn của M.U trong hiệp một trận đấu với Manchester City thật sự là rất ấn tượng. Việc Sir Alex Ferguson chỉ trích đội bóng phòng thủ như “trong phim hoạt hình” hồi giữa tuần rõ ràng đã có tác dụng.

Tăng tốc vào năm mới?

Không thể phủ nhận là M.U vẫn rất nhớ Nemanja Vidic, nhưng trong hoàn cảnh mà các vấn đề về đầu gối của trung vệ người Serbia chưa chắc đã có thể giải quyết triệt để, họ sẽ phải hài lòng với những gì có trong tay. Vẫn còn những khoảnh khắc khiến các CĐV trung thành của M.U đứng ngồi không yên, khi 3 cầu thủ của Man City thoải mái tung cú sút để rồi Yaya Toure ghi bàn thắng, và Quỷ Đỏ vẫn gặp nhiều khó khăn với những tình huống cố định. Mặc dù vậy, rõ ràng là đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực ở hàng thủ của M.U, trong bối cảnh mà hàng công của họ vẫn bùng nổ dữ dội để mang về những chiến thắng quan trọng, bù đắp cho lỗi lầm của hàng thủ. Thời điểm năm mới thường là lúc M.U tăng tốc. Sir Matt Busby đã từng nói rằng nếu một đội bóng bỏ xa đối thủ 6 điểm ở thời điểm Giáng sinh, họ sẽ vô địch.

M.U hiện đang hơn kình địch Man City 6 điểm để dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, mà họ vẫn chưa thi đấu thực sự thuyết phục. Khi hàng thủ của họ tìm lại được sự chắc chắn, có lẽ chẳng ai có thể cản M.U đòi lại danh hiệu Premier League nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X