Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau cuộc họp về tương lai của Rooney: Vẫn còn mờ mịt

Thứ Sáu 22/10/2010 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, cuộc họp giữa giám đốc điều hành David Gill, HLV Alex Ferguson và người đại diện của Rooney là ông Stretford bàn về tương lai của chàng tiền đạo lắm tài nhiều tật này. Mặc dù trước đó Sir Alex từng tuyên bố sẽ nhanh chóng giải quyết mọi việc, nhưng theo thông tin từ ban lãnh đạo Manchester United thì mọi việc vẫn chưa có gì tiến triển và cũng chưa có bất kì quyết định nào được đưa ra. Đồng thời yêu cầu người hâm mộ kiên nhẫn để tránh gây rắc rối.

>>> Quá tức giận, fan MU dọa "khử" Rooney
>>> Rooney bị thầy và đồng đội ghét bỏ
>>> Nếu Rooney ở lại...
>>> Wayne Rooney lên tiếng xác nhận chuyện muốn chia tay MU
>>> Nếu Rooney ra đi...
>>> Alex Ferguson chính thức khẳng định việc Rooney muốn rời bỏ MU


Hôm qua, ban lãnh đạo Manchester United đã ngồi lại với người đại diện của Rooney để bàn bạc về tương lai của "chàng hói". Mặc dù đã từng tuyên bố sẽ sớm giải quyết mọi việc sau chiến thắng 1-0 trước Bursaspor tại Champions League, thế nhưng theo như thông tin chính thức từ Manchester United thì mọi việc vẫn chưa ngã ngũ. Theo những thông tin từ báo chí nước ngoài đưa ra, HLV Ferguson và giám đốc điều hành David Gill đã có cuộc gặp gỡ tại Old Tralford và lúc 10 giờ sáng qua (theo giờ địa phương). Cuộc họp diễn ra vào buổi chiều và kéo dài khoảng một tiếng. Sau đó, người ta thấy Fergie cùng David Gill lần lượt lái xe rời khỏi Old Tralford mà không đưa ra bất cứ kết luận nào như nhiều người vẫn mong trước đó.

Các cổ động viên Manchester United không muốn Rooney ra đi

Và theo như thông báo từ phía Manchester United, mọi việc vẫn chưa có gì tiến triển:" Chúng tôi biết rằng đang có rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng rất quan tâm đến vụ việc này, nhưng hôm nay thật sự chẳng có gì đặc biệt xảy ra cả. Tôi có thể xác nhận một số cuộc họp đã diễn ra vào ngày hôm nay với sự góp mặt của người đại diện cho cầu thủ. Kết quả cuộc họp sẽ sớm được làm rõ trong tương lai gần. Trong khi chờ đợi, chúng tôi mong người hâm mộ hãy kiên nhẫn".

Mặc dù chưa có bất kì thông báo chính thức nào từ phía ban lãnh đạo Manchester United, thế nhưng theo nhiều suy đoán thì việc Rooney phải ra đi là một sớm một chiều. Nhưng lúc này nếu bán Rooney thì sẽ bán cho ai? Nếu bán trong kì chuyển nhượng mùa đông thì chỉ có ba đội bóng đang thể hiện sự quan tâm là Chelsea, Manchester City và Barcelona. Tất nhiên là MU không muốn trực tiếp tăng sức mạnh cho những đối thủ tại Premier League, nhưng Barca đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế nên thật khó để đưa ra mức giá làm vừa lòng cả hai bên. Chelsea chỉ đưa ra mức giá 20 triệu bảng trong khi Man City lại gần gấp đôi với con số 35 triệu bảng, nhưng Chelsea lại có chút lợi thế hơn.

Lí do đầu tiên là bởi ngài Ferguson vốn ghét tính trưởng giả của người hàng xóm Manchester City, thế nên bao giờ đội bóng cùng thành phố cũng nằm tít dưới bản danh sách nếu MU muốn bán Rooney. Ngoài ra, một yếu tố nữa là do sự quá khích của một số cổ động viên "quỉ đỏ". Vừa nghe tin Rooney muốn sang đối thủ cùng thành phố, rất nhiều người đã tập trung đe dọa chàng tiền đạo này khiến ban lãnh đạo Manchester United phải kêu gọi sựu kiềm chế. Vì vậy, dù mức giá đưa ra có thấp hơn thì Chelsea vẫn có đôi chút ưu thế. Chỉ có điều muốn thực sự có được hàng khủng, họ phải chấp nhận leo thang trong cuộc đua sức nặng đồng tiền với Manchester City, bởi nếu mức giá quá rẻ thì dù có ưu tiên thế nào, giới chóp bu của Manchester United cũng thật khó để chấp nhận khi mà tình hình tài chính câu lạc bộ đang không mấy khả quan.

Một lựa chọn khác nữa là bán Rooney sau khi kết thúc mùa giải năm nay. Thực ra Mourinho cũng rất muốn có Rooney, thế nhưng lại không muốn bỏ tiền mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Nếu Real mà nhảy vào cuộc đua thì chắc chắn số tiền mà Manchester United thu được sẽ cao hơn, nhưng nếu cứ "om" thương vụ này đến mùa hè năm sau thì lợi bất cập hại. Bởi khi đó Rooney chỉ còn 6 tháng hợp đồng và mức giá phải trả để anh trở thành cầu thủ tự do chỉ là vài triệu ít ỏi. Vì vậy, gần như chắc chắn Rooney sẽ ra đi vào tháng Một tới trừ khi lúc này, cả hai bên đạt được thỏa thuận kéo dài thêm 6 tháng trong bản hợp đồng hiện tại. Như vậy đến mùa hè năm sau cũng không sợ Rooney mất giá và cả hai cùng có lợi.

Tương lai của Rooney vẫn chưa được định đoạt sau cuộc gặp giữa Alex Ferguson và David Gill.

Nhưng tất nhiên còn phải chờ động thái từ cả HLV Ferguson và Rooney, để xem hai người có còn muốn làm việc cùng nhau thêm một mùa giải nữa giống như trường hợp của Cris Ronaldo trước đây hay không. Trước tình cảnh rối ren của câu lạc bộ, Evra cũng đã buộc phải lên tiếng:" Rooney là cầu thủ giỏi nhất mà chúng tôi có. Mọi người đều biết thế. Tôi thực sự không biết cậu ấy đã nói gì nhưng tôi hi vọng mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết, và cậu ấy lại thi đấu cho chúng tôi. Nhưng tôi không phải Rooney hay Ferguson để quyết định được điều đó".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X