Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Chicharito, Fergie tiếp tục động viên Ferdinand và Vidic

Thứ Ba 26/10/2010 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhắc tới bộ đôi Rio Ferdinand - Vidic, người ta nghĩ ngay tới cặp trung vệ chắc chắn nhất châu Âu với sự ăn ý đến khó tin. Nhưng điều đó đã là quá khứ của vài năm về trước, khi mà Vidic còn đang ở đỉnh cao nhất trong sự nghiệp với những pha cản phá chính xác, mạnh mẽ, còn Rio Ferdinand khôn ngoan và chưa bị ảnh hưởng do tuổi tác. Dù sao thì sự tái hợp của bộ đôi trung vệ hàng đầu châu Âu ngàu nào cũng khiến cho hàng phòng ngự của Manchester United trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Không phải các cổ động viên, không phải các đồng đội mà chính ông thầy Ferguson mới là người bất ngờ nhất về màn trình diễn của bộ đôi này.

Ferdinand đã phải ngồi nhà cả mùa hè xem bóng đá qua ti vi chỉ vì một chấn thương quái ác ngay trước thềm World Cup. Thủ quân đội tuyển Anh đã phải rời lục địa đen trong sự tiếc nuối khi mà sau đó, những đồng đội của anh cũng bại trận thảm hại 1-4 trước đội tuyển Đức. Dù có tuổi, dù chấn thương nhưng không thể phủ nhận Rio vẫn là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại với kinh nghiệm thi đấu đầy mình và có thừa độ quái. Khi mà Evans với Vidic thi đấu không thực sự ăn ý do cả hai có lối đá hao hao giống nhau, đều sử dụng nền tảng sức mạnh với những pha cản phá quyết liệt thì các fan "quỉ đỏ" lại càng mong chờ sự trở lại của Ferdinand.

Cử chỉ mừng chiến thắng của Alex Ferguson sau màn trình diễn khá tốt của các học trò

Chiến thắng 2-1 trước Stoke là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay Manchester United có thể ra về với trọn vẹn ba điểm trong tay dù phải làm khách. Sau khi nức nở khen hai bàn thắng của Javier Hernandez cùng với những cầu thủ trên hàng công, Fergie cũng dành nhưng lời có cánh cho bộ đôi Ferdinand - Vidic, những trò cưng đã cùng ông tạo nên nhiều chiến công của MU trong suốt những năm qua:" Việc tới đây thi đấu không phải là vấn đề gì quá lớn, bởi ai cũng biết trước rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Thực sự sân nhà của Stoke là một trong những điểm đến nhiều thách thức nhất tại Premier League. Họ là một đội bóng thi đấu với tinh thần rất tốt và luôn di chuyển, họ khiến bạn không có lúc nào để nghỉ ngơi hết. Nhưng thật may vì bộ đôi trung vệ của chúng tôi đã thi đấu rất thông minh. Rio Ferdinand và Vidic là hai cầu thủ phi thường. Bạn phải phòng ngự tốt bởi họ thường được hưởng lợi rất nhiều từ các tình huống cố định hoặc ném biên. Họ đã có rất nhiều cơ hội từ những quả đá phạt và bạn phải đảm bảo luôn thi đấu phòng ngự tỉnh táo. Chúng tôi đã phòng ngự rất chặt chẽ, nếu chúng tôi cứ thi đấu tốt như thế này trong giai đoạn còn lại của mùa giải, chúng tôi sẽ là một thách thức lớn đối với những đội bóng khác. Phòng ngự sẽ là điểm khác biệt của chúng tôi".

Trận đấu với Stoke cũng đánh dấu cột mốc ra sân lần thứ 600 của lão tướng Gary Neville bởi trong lịch sử Manchester United mới chỉ có 6 người làm được như vậy. Tuy nhiên, đội trưởng của MU lại thi đấu quá kém cỏi và bị thay ra trong hiệp hai. HLV Ferguson tỏ ra khá tiếc nuối cho người học trò lâu năm vì lẽ ra, Neville phải làm tốt hơn thế:" Trọng tài đã nói với Neville rằng ông ấy không thể bỏ qua thêm một pha phạm lỗi nào nữa và tôi hiểu điều đó. Tôi chỉ muốn cho Wes Brown khởi động nhưng sau khi nghe thấy vậy, tôi buộc phải tung cậu ấy vào sân. Dù thi đấu không thực sự tốt nhưng tôi nghĩ rằng Neville vẫn sẽ nhận được sự động viên của nhưng người hâm mộ".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X