Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Chelsea, đến lượt Arsenal "bế quan tỏa cảng" kì chuyển nhượng mùa đông

Thứ Tư 01/12/2010 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như mùa đông tới sẽ là những tháng ngày lạnh giá và ảm đạm trên thị trường chuyển nhượng ở thành phố London khi hết Chelsea rồi tới Arsenal nói không với shopping.

Thực ra nói Arsenal keo kiệt không chịu chi tiền cho HLV Arsene Wenger mua sắm cũng chẳng đúng. Bởi lẽ nếu thực sự cần "giáo sư" sẽ đề xuất lên ban lãnh đạo đội bóng để đưa cầu thủ đó về. Nguyên nhân chính khiến Arsenal ít khi đưa về những bản hợp đồng đình đám xuất phát từ phía Wenger, vị chiến lược gia người Pháp vẫn luôn trung thành với ý tưởng xây dựng đội hình xuất phát từ những cầu thủ trẻ nên ông thường ít mua những cầu thủ đã thành danh với giá cao. Thay vào đó, "giáo sư" thường trao cơ hội thi đấu cho những tài năng trẻ do đội bóng đào tạo ra bởi những cầu thủ đó sẽ có đầy đủ những phẩm chất kĩ, chiến thuật đáp ứng được lối chơi ít chạm của Arsenal.

HLV Wenger cho biết Arsenal sẽ không tham gia vào kì chuyển nhượng mùa đông

Vì vậy, HLV Wenger thường tỏ ra lãnh cảm với việc chuyển nhượng và ông chỉ mua sắm khi cần thiết. Trong mùa hè vừa rồi, ông cũng chỉ đưa về bộ đôi trung vệ Koscielny và Squillaci để thay máu cho hàng phòng ngự khi một loạt những cầu thủ như Silvestre, Sol Campbell, Gallas đã ra đi. Ngoài ra, tiền đạo người Ma rốc, Maroune Chamakh cũng đến với Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do và đang tỏa sáng tại sân Emirates.

Ở thời điểm Arsenal đang lấy lại sự hưng phấn sau một số trận đấu thất vọng, "giáo sư" cho biết ông cảm thấy hài lòng với lực lượng hiện tại và sẽ không mua sắm thêm trong kì chuyển nhượng mùa đông, trừ khi hãn hữu có một chấn thương khiến ông phải tìm người thay thế:" Chính sách của tôi là giữ nguyên đội hình đang có, chúng tôi sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Tôi sẽ giữ những cầu thủ của mình và tiếp tục làm việc với đội hình như hiện tại. Trừ khi thiếu vắng do chấn thương, nếu không chúng tôi chắc chắn sẽ không mua thêm ai cả".

Arsenal đang đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với chỉ hai điểm ít hơn đội dẫn đầu Manchester United. Thực sự lúc này lực lượng của Arsenal đang dần ổn định khi một loạt trụ cột sẽ trở lại sau tháng Một khi bình phục chấn thương, vậy nên quyết định "bế quan tỏa cảng" của HLV Wenger là hợp lí. Tuy nhiên, liệu ông có thực sự thành công với dàn cầu thủ trẻ tuy tài năng nhưng phong độ lại thiếu ổn định như những vòng đấu qua thì cần phải có thời gian trả lời. 

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X