Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau cầu thủ, đến lượt Sir Alex Ferguson phản đối Kick It Out

Thứ Bảy 27/10/2012 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Kick It Out, chiến dịch chống phân biệt chủng tộc đã phân chia giới bóng đá tại Anh thành 2 phần: một phần ủng hộ và phần còn lại phản đối. Phần phản đối này hầu hết là các cầu thủ, đó là những cầu thủ da màu có dính tới các scandal liên quan đến kì thị sắc tộc. Họ cho rằng chiến dịch này chỉ có ở trên bàn giấy, không thực tế bởi sau khi chiến dịch này ra mắt, vẫn còn rất nhiều những tai tiếng liên quan đến màu da của các cầu thủ và mới đây, bộ phận cầu thủ này đã được Sir Alex Ferguson lên tiếng ủng hộ.

HLV của Manchester United đã đăng đàn bảo vệ ý kiến của 2 anh em Rio Ferdinand và Anton Ferdinand khi 2 cầu thủ này đã nhắc lại lập trường của họ về vấn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá hồi cuối tuần trước.

rio ferdinand
Rio được thầy Alex Ferguson ủng hộ trong việc phản đối Kick It Out

Ban đầu, ông tỏ ra rất bực tức khi Rio Ferdinand không mặc chiếc áo của Kick It Out trong một buổi tập, nhưng sau một thời gian với những sự kiện thực tế không lấy làm tốt đẹp gì, Sir Alex đã thay đổi ý kiến của mình và ủng hộ các cầu thủ đang lên tiếng. Ferdinand cho rằng những nỗ lực, tầm nhìn và mục tiêu của Kick It Out là rất đáng trân trọng, nhưng đồng thời cũng bày tỏ sự thất vọng sâu sắc qua vụ John Terry khi mà hậu vệ của Chelsea đã bị xử phạt quá nhẹ so với thực tế.

" Rio và Anton đã làm những gì có thể để ủng hộ chiến dịch này. " - Sir Alex phát biểu - " Tuy nhiên FA, UEFA và FIFA cần làm gì đó nhiều hơn nữa cùng với PFA, chiến dịch bài trừ phân biệt chủng tộc vẫn chưa hề hiệu quả, vấn nạn này vẫn còn đang tồn tại đầy nhức nhối."

Một ví dụ cụ thể có thể nhắc đến Ashley Cole, với việc bảo vệ John Terry tại phiên tòa xử vụ việc lùm xùm với Anton Ferdinand vô tình cũng bị lôi vào tầm ngắm của 2 anh em này, nhưng đã có những thông tin cho rằng họ sẽ bắt tay làm hòa trước trận đấu giữa MU và Chelsea vào cuối tuần. Với những bài bình luận trên Twitter có dính dáng tới phân biệt chủng tộc, Cole cũng đã bị xử phạt bởi FA nhưng không quá nặng. Cuối tuần, hi vọng sẽ có một cái bắt tay thân thiện giữa Cole và Ferdinand, nếu không thì FA còn nhiều việc phải làm vì chiến dịch của họ rõ ràng đang đi không đúng như chiều hướng tất cả mong muốn.
  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X