Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Capello, một huấn luyện viên người Anh sẽ dẫn dắt Tam sư

Thứ Hai 16/08/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định sau khi hết hợp đồng với Fabio Capello, chiếc ghế huấn luyện viên đội tuyển quốc gia sẽ được trao cho một chiến lược gia trong nước.

Trong mười năm qua, tuyển Anh đã hai lần được dìu dắt bởi những HLV nước ngoài, đầu tiên là Sven Goran Ericksson và hiện nay là Fabio Capello. Chiến lược gia người Italia này vẫn còn hợp đồng tới năm 2012, tuy nhiên sau thất bại của Tam sư tại World Cup vừa rồi khi để thua trước đội tuyển Đức với tỉ số 1-4 và những rắc rối với các học trò trong những ngày gần đây, ông đã mất điểm trầm trong con mắt những người yêu bóng đá ở xứ sở sương mù.

Sau Capello, một huấn luyện viên trong nước sẽ dẫn dắt Tam sư

Gần đây, Capello còn quyết định đóng sập cánh cửa vào đội tuyển quốc gia với David Beckham, cầu thủ được coi là biểu tượng của bóng đá Anh với lí do anh đã có tuổi. Điều đáng nói là trước trận giao hữu với Hungary, ông đã không có bất kì cuộc nói chuyện nào với cựu tiền vệ Manchester United để bàn luận về vấn đề này, điều đó đã khiến Beck tỏ ra không hài lòng và uy tín của Capello lại càng sụt giảm rõ rệt.

Hiện nay tương lai Capello vẫn là một dấu hỏi, nhưng giám đốc điều hành của FA, ông Adrian Bevington cũng khẳng định sau khi hết hạn hợp đồng với Capello, một chiến lược gia người Anh sẽ lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia:” Đó là quan điểm trong các cuộc thảo luận mà tôi đã tham gia. Tôi rất thích được làm việc cùng Sven Goran Ericksson và hiện giờ là Capello. Nhưng trong tương lai, tôi nghĩ đội tuyển quốc gia phải được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên người Anh. Việc của chúng tôi lúc này là làm những gì tốt nhất hỗ trợ cho ông ấy. Và đây là thời điểm để cải thiện mối quan hệ giữa huấn luyện viên và các cầu thủ”.

Ngoài ra, ông Bevington cũng khẳng định đội tuyển Anh sẽ có trận giao hữu với Pháp tại sân Wembley vào ngày 17/11 tới. Trước đó, HLV Capello đã có ý định để David Beckham thi đấu tại trận giao hữu này như một lời từ biệt với người hâm mộ, tuy nhiên tiền vệ đang thi đấu cho LA Galaxy đã từ chối “lòng tốt” của ông thầy và khẳng định anh chưa có ý định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X