Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Arsenal, một CLB khác tại Premier League đã biết làm ăn có lãi "khủng"

Thứ Ba 09/04/2013 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là Swansea City. Mới đây, đội bóng xứ Wales tại Premier League đã công bố số lãi mà họ có được trong 6 tháng cuối năm, tính tới tháng 11 năm 2012, số lợi nhuận mà giới chủ đem về cho Liberty là một con số đáng mơ ước cho nhiều đội bóng nhà giàu khác: 15.9 triệu bảng.


Việc bán Joe Allen cho Liverpool và Scott Sinclair cho Manchester City đã làm cho lợi nhuận của Swansea năm vừa qua tăng lên đáng kể so với cùng kì năm 2011. 10 triệu bảng không phải là một con số nhỏ, và đó chính xác là con số chênh lệch trong ngân quỹ lãi suất của Swansea giữa năm 2011 và năm 2012. Điều đó cho thấy dù mới lên hạng được 1 năm, nhưng xét riêng về mặt kinh tế, Swansea đang thành công hơn rất nhiều đội bóng Premier League.

Doanh thu đến từ nguồn bán các cầu thủ trong năm qua của Swansea lên tới 28.5 triệu bảng, vượt 11.5% so với 25.5 triệu bảng của chính họ trong 6 tháng trước. Nếu đem đo số lợi nhuận lên tới 15.9 triệu bảng trong 6 tháng để so sánh với số lỗ 8.3 triệu bảng của Swansea trong mùa 2010-2011 thì có thể thấy được là từ khi thăng hạng, họ đã tận dụng triệt để những lợi thế của môi trường thi đấu cao nhất nước Anh để biến mình thành một doanh nghiệp làm ăn có lãi.

Swansea đã trở thành đội vô địch League Cup 2013
Không chỉ thành công trên sân cỏ, Swansea còn có một hậu phương về tài chính vô cùng vững mạnh

Thậm chí, với số tiền tự mình kiếm được, Swansea đã soạn thảo ra một đề án đầu tư để nâng sức chứa sân nhà Liberty từ 20.500 lên 32.000 chỗ ngồi, đồng thời chuẩn bị nhiều công đoạn trong việc nâng cấp các hạng mục công trình cơ sở hạ tầng cũng như nâng cao chất lượng các thiết bị tập luyện ngay trên mảnh đất mà họ... thuê của trường Đại học Swansea nằm ở khu vực lân cận. Bên cạnh đó, một bản hợp đồng áo đấu mới chuẩn bị được phía Swansea công bố sau khi đã hoàn thành việc chấm dứt hợp đồng với 32Red, nhà tài trợ cũ.

Những binh biến tích cực về tài chính liên tiếp đến với đội bóng xứ Wales này. Thấy được điều đó, Giám đốc Tài chính Don Keefe hào hứng phát biểu: "Những khoản ngân quỹ mà chúng tôi có được đến từ lãi suất đầu tư không chỉ là điều tối cần thiết cho một đội bóng có thể hoạt động tốt trong lĩnh vực tài chính, không chỉ là để chúng tôi duy trì vị thế ở Premier League, không chỉ là những khoan thu để giới chủ hài lòng, mà còn là để nâng cấp SVĐ Liberty cho khán giả của chúng tôi có được nhiều chỗ hơn, thoải mái hơn khi đến theo dõi đội bóng thi đấu, đồng thời nâng cấp cơ sở vật chất tập luyện để đạt tiêu chuẩn của một đội bóng Premier League. Giờ chúng tôi đã là một trong những đội bóng mạnh nhất nước Anh, tôi cho rằng tài chính và vật chất cũng cần phải được nâng lên ở mức xứng tầm."

Thật vậy, trên bản đồ bóng đá nước Anh, Swansea đã ghi những dấu đầu tiên của họ bằng những chiến công hiển hách và một phong độ phi thường nếu biết rằng họ không phải một đội bóng có bề dày thành tích. Lên ngôi tại Capital One Cup, đá tốt ở Premier League, biến Liberty thành một thánh địa nguy hiểm cho bất kì đội nào đặt chân tới, sở hữu nhiều viên ngọc quý như Michu, Ki Sung-Yeong hay Ashley Williams, Swansea dần cho thấy họ là một trong những đội bóng top trên tại Premier League. Mùa tới, Swansea có một kế hoạch cải tổ lớn gồm 6 cái tên mới, đủ tầm cỡ để Michael Laudrup có trong tay một đội hình chất lượng, đủ để chen chân vào top 7 hoặc thậm chí top 5 tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X