Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 7 tháng, “M.U mạnh nhất” của Van Gaal vẫn biệt tăm!

Chủ Nhật 15/02/2015 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng hơn nửa năm, mua sắm hàng loạt ngôi sao với tổng giá trị vượt ngưỡng 150 triệu bảng song chiến lược gia Louis van Gaal vẫn chưa thể định hình một lối chơi tốt nhất, ổn định nhất với những miếng ghép mà ông hiện có trong tay.

3-5-2, 3-4-1-2, 4-1-4-1, 4-4-2,… rồi đến 4-4-2 hình kim cương. Đó là 5 trong số… rất nhiều những sơ đồ chiến thuật mà HLV Van Gaal đã vận hành ở M.U trong những trận đấu đã qua của đội bóng. Ông thầy người Hà Lan có thể viện cớ lực lượng bị sứt mẻ quá nhiều vì cơn bão chấn thương trong giai đoạn đầu mùa giải, song ngay cả khi có được một đội hình dày hơn thì sơ đồ chiến thuật của M.U vẫn thay đổi xoành xoạch vòng này qua vòng khác.

Gần đây nhất, HLV Van Gaal đã bố trí sơ đồ với bộ tứ tiền vệ theo hình kim cương. Đáng chú ý trong số đó, Wayne Rooney – một tiền đạo được ông kéo xuống đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. Lối chơi của M.U cũng vì thế mà thay đổi. Và không phải ngẫu nhiên mà HLV Sam Allardyce của West Ham lại “mỉa mai” rằng Quỷ đỏ đang phải viện đến lối chơi bóng dài nhằm hy vọng thay đổi cục diện trận đấu.

Sau 7 thang, M.U manh nhat cua Van Gaal van biet tam! hinh anh
 

Quay trở lại với câu hỏi, liệu đây có phải M.U mà Van Gaal hài lòng nhất hay chưa, đặc biệt sau hàng loạt những cú xoay tua chóng mặt mà “Tulip thép” đã làm ở Old Trafford? Chiến lược gia người Hà Lan lại có câu trả lời khiến người hâm mộ phải lo âu: “Không, tôi không nghĩ thế. Tôi đã sử dụng từ 5 đến 6 sơ đồ chiến thuật cho M.U và tôi vẫn đang tìm kiếm cách cân bằng trong lối chơi của đội bóng”.

Ông thầy 63 tuổi nói thêm: “Tôi muốn đội bóng có thể chơi với nhiều cầu thủ tấn công hơn nữa. Điều đó không có nghĩa chúng tôi lấy công bù thủ. Những trận đấu vừa qua hàng phòng ngự chơi không tệ. Đơn giản chúng tôi muốn ghi bàn nhiều hơn”.

Van Gaal có cái lý của riêng ông. Song người hâm mộ hay những cựu danh thủ từng sát cánh với M.U trong chiều dài lịch sử của CLB cũng có quan điểm của riêng họ. Chứng kiến M.U dù thắng “xấu xí” 3-1 trước Burnley cách đây 3 ngày, cựu tiền vệ Paul Scholes đã phải dành 2 từ “khốn khổ” cho đội bóng cũ của anh. Đồng thời, cầu thủ người Anh cũng thẳng thắn bày tỏ sự phàn nàn đối với chiến thuật khô khan của Quỷ đỏ.

Van Gaal đã khéo léo tránh đi một cuộc tranh cãi nữa với câu trả lời khôn ngoan: “Tôi không lo lắng vì điều đó (chỉ trích của Scholes – PV). Scholes là một trong số hàng triệu người hâm mộ. Và đã là CĐV thì họ có quyền nói lên suy nghĩ của cá nhân mình. Đó không phải là vấn đề quá lớn. Có thể một số cầu thủ trong đội hình sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng tôi tin họ sẽ sớm vượt qua. Tôi hay các cầu thủ đã quen với điều như vậy”.

Rạng sáng thứ Ba, M.U sẽ có chuyến làm khách gặp Preston North End tại vòng 5 FA Cup. Từng gặp khó khăn trước 2 đối thủ dưới tầm ở 2 trận đấu trước, Van Gaal không hề chủ quan: “Tất nhiên khi đối đầu với đội bóng yếu, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để vào vòng sau. Nhưng hãy coi chừng, đó đều là những đối thủ có quyết tâm rất lớn”.

Trước một đội bóng yếu hơn về nhiều mặt, liệu M.U có trình làng một lối đá thuyết phục hơn? Câu trả lời có lẽ sẽ phải chờ từ phía Van Gaal – người vẫn loay hoay suốt 7 tháng qua xây dựng nên một “M.U mạnh nhất”. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X