Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 22 năm, phong độ của Arsenal mới lại tệ đến thế

Chủ Nhật 19/03/2017 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ năm 1995 tới nay, phong độ của Arsenal tại giải vô địch nước Anh mới lại tệ như những gì thầy trò Arsene Wenger đang thể hiện.


Trong khoảng 1 tháng rưỡi trở lại đây, Arsenal và HLV Arsene Wenger đã phải chịu rất nhiều chỉ trích. Những cú sảy chân liên tiếp trên mọi đấu trường khiến cho Arsenal không những không chinh phục được các danh hiệu cao quý mà mục tiêu lọt vào tốp 4 tại Premier League cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chuyến hành quân tới sân West Brom ban đầu được đánh giá là cơ hội để Pháo thủ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Tuy nhiên, thực tế là Arsenal đã có một màn trình diễn thất vọng trước những người gần như không còn mục tiêu tại Premier League. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn song số cơ hội mà đoàn quân của Wenger tạo ra còn không bằng so với West Brom. Trong khi đó, khâu phòng ngự của họ lại lơi lỏng đặc biệt là ở những tình huống không chiến. 3 bàn thắng của Craig Dawson (cú đúp) và Hal Robson-Kanu đã khiến cho bàn thắng duy nhất mà Alexis Sanchez ghi được cho Arsenal trở nên vô ích.

Sau 62 nam, phong do cua Arsenal moi lai te den the hinh anh
Arsenal có phong độ tệ nhất sau 62 năm

Với thất bại 1-3 này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League với 5 điểm kém hơn tốp 4 dù vẫn chơi ít hơn 1 trận. Khi mà quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League năm sau đã mất đi và lại nhận rất nhiều sức ép từ dư luận, HLV Wenger không giấu được sự thất vọng khi trả lời phỏng vấn sau trận.

“Đó là một trận đấu điển hình ở Premier League khi chúng tôi cầm bóng vượt trội nhưng không thể giành chiến thắng. Arsenal đã lâm vào thế khó khi nhận bàn thua sớm và tôi không hài lòng với hàng phòng ngự, họ đã không hoàn thành nhiệm vụ. Toàn đội đều rất thất vọng sau trận thua West Brom, nhưng chúng tôi cần phải trở lại ngay lập tức.”

Dù là do hàng thủ hay vì lý do gì thì có một sự thật là đã rất lâu rồi Arsenal mới có phong độ tệ hại đến vậy. 9 trận từ đầu tháng 2 tới nay, Pháo thủ đã thua tới 6 còn lại là 3 chiến thắng thì 2 tới từ cúp FA trước những đội hạng dưới Sutton United và Lincoln City. Riêng tại Premier League, Arsenal đã thua tới 4 trong số 5 trận vừa qua, lần đầu tiên xuất hiện kể từ tháng 4 năm 1995 dưới thời Stewart Houston tức đã gần 22 năm.

Trong 5 trận nói trên, ngoài đánh bại đội đang ngụp lặn ở nhóm nguy hiểm là Hull City 2-0, Arsenal đã thua lần lượt Watford 1-2, Chelsea 1-3, Liverpool 1-3 và mới nhất là West Brom 1-3. Tính ra họ dù có 6 bàn thắng song cũng lọt lưới 11 bàn, tức gần gấp đôi. Trước đây người ta vẫn nói rằng Pháo thủ không có bản lĩnh vững vàng ở những trận cầu lớn song việc trắng tay trước những Watford hay West Brom chứng tỏ tình hình tại sân Emirates đang trở nên rất nghiêm trọng.

Niềm tin từ người hâm mộ, lãnh đạo Arsenal dành cho Wenger đã đi xuống và giờ dường như các cầu thủ cũng vậy. Đã xuất hiện những tin đồn mâu thuẫn nội bộ xuất hiện trong lòng đội bóng và cuộc khủng hoảng thành tích hiện tại như thể minh chứng cho điều đó.

Arsenal thất thủ trước West Brom: Công cùn thủ kém
Trận West Brom 3-1 Arsenal chính khả năng tấn công hạn chế và những sai lầm nơi hàng thủ khiến thầy trò Wenger phải nhận thất bại.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X