Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 50 trận dẫn dắt M.U, Van Gaal "bất tài" chẳng kém gì David Moyes

Thứ Ba 01/09/2015 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal kỉ niệm trận thứ 50 dẫn dắt MU bằng trận thua 1-2 trước Swansea.

Van Gaal "bất tài" như David Moyes

Có lẽ là hơi khập khiễng khi so sánh Van Gaal với David Moyes, bởi “tulip thép” từng giành được rất nhiều thành công cùng các đội bóng lớn như Ajax, Barca, Bayern cũng như ĐT Hà Lan. Còn David Moyes thì chỉ biết đến nhiều nhất với các thất bại cùng MU sau những chiến công ở đội bóng nhỏ Everton.

Sau 50 tran dan dat MU, Van Gaal bat tai chang kem gi David Moyes hinh anh
Van Gaal và David Moyes có cùng 27 trận thắng sau 50 trận đầu tiên dẫn dắt MU

Tuy nhiên, trên một khía cạnh nào đó có thể coi Van Gaal chẳng hơn gì David Moyes, người phải cuốn gói khỏi Old Trafford chỉ sau chưa đầy 1 năm dẫn dắt “Quỷ đỏ” bởi những kết quả kém cỏi. Cụ thể ở đây, Van Gaal và David Moyes cùng có 27 trận thắng sau 50 trận đầu tiên dẫn dắt MU. Chiến lược gia người Hà Lan đã kỉ niệm trận đấu thứ 50 cùng “Red Devils” bằng trận thua muối mặt 1-2 trên sân Liberty của Swansea ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, đồng thời cũng là lần thứ 3 liên tiếp ông để thua trước “Thiên nga đen”, con số cho thấy sự bất lực của Van Gaal trước đội bóng của xứ Wales.

Nếu so sánh 50 trận đầu tiên giữa Van Gaal và David Moyes, xét về thành tích “tulip thép” chỉ hơn người đồng nghiệp vỏn vẹn có 3 trận hòa.

Van Gaal “đốt tiền” giỏi gấp hơn 3 lần David Moyes

Trong gần 1 năm dẫn dắt MU, David Moyes chỉ tiêu có 64,4 triệu bảng để mua sắm với 2 cái tên đáng chú ý là Fellaini và Juan Mata. Còn với Van Gaal, được ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” tạo điều kiện hết mức, ông đã shopping một cách vô tội vạ. 6 cầu thủ mùa hè năm ngoái gồm: Luke Shaw, Herrera, Rojo, Daley Blind, Di Maria, Falcao – còn ở mùa hè năm nay là: Schneiderlin, Schweinsteiger, Darmian, Romero (miễn phí), Depay đã tiêu tốn hơn 200 triệu bảng, tức gấp hơn 3 lần những David Moyes đã tiêu.

Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng Hè 2015, bởi trong cơn khát tiền đạo, Van Gaal đã có một quyết định khó hiểu là chiêu mộ tiền đạo mới 19 tuổi Anthony Martial từ Monaco với mức giá “điên rồ”, lên tới 36 triệu bảng. Hiện Anthony Martial đã tới Manchester để kiểm tra y tế, nên việc hoàn tất hợp đồng chỉ còn là thủ tục.

Ở chiều ngược lại, Van Gaal còn có một hành động khiến các manucians không hài lòng, đó là bán tiền đạo rất được yêu thích thời Sir Alex trước kia là Chicharito cho Leverkusen với giá 12 triệu bảng. Trong khi đó, hàng công MU hiện tại chỉ có Rooney chơi phập phù và Wilson còn quá trẻ. Vì thế, có lẽ mọi việc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tân binh Anthony Martial.

Chuyện Van Gaal “đốt tiền” giỏi còn thể hiện bằng mua đắt bán rẻ. “Tulip thép” bằng mọi giá đã mua Di Maria từ Real mùa hè năm ngoái với mức giá kỉ lục 59,7 triệu bảng, nhưng chỉ sau đó 1 năm đã bán tống bán tháo “Thiên thần” cho PSG với giá 44,3 triệu bảng. Tinh sơ sơ, MU đã lỗ thương vụ này tới 15 triệu bảng chỉ sau có 1 năm.

Chẳng biết ban lãnh đạo MU tính toán ra sao và còn đặt niềm tin vào Van Gaal đến bao giờ, nhưng xét về thành tích và cách tiêu tiền, “tulip thép” đang gây thất vọng tràn trề…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X