Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 19 năm, Arsenal sẽ văng khỏi Top 4?

Thứ Ba 19/04/2016 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal liên tiếp nhận những kết quả bất lợi trong thời gian gần đây. Nếu kịp thời đứng dậy thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có cơ hội cán đích trong Top 4. Nhưng cũng có thể Pháo thủ sẽ văng khỏi Top 4 nếu chuỗi trận bết bát tiếp tục diễn ra.


Phong độ thiếu ổn định

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal luôn rất thiếu sự ổn định. Premier League là cuộc đua đường trường căng thẳng và để vô địch, các đội bóng cần phải hạn chế tối đa việc rơi điểm đáng tiếc. Nhưng đối với Pháo thủ thì đó dường như là một bài học quá khó và họ học mãi không rút ra kinh nghiệm. Mùa này, Pháo thủ chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa, họ là đội vô địch lượt đi. Nhưng đội bóng chủ sân Emirates bất ngờ đánh mất mình ở giai đoạn lượt về. Lúc này, thầy trò HLV Wenger
đang đứng trước khả năng văng khỏi Top 4.
Sau 19 nam, Arsenal se vang khoi Top 4 hinh anh
Arsenal để Crystal Palace cầm hòa 1-1
Tại vòng 34 Premier LeagueArsenal đá trên sân nhà tiếp đối thủ đã hết mục tiêu Crystal Palace. Trong 6 trận gần nhất Pháo thủ đều đánh bại đối thủ. Bởi vậy, giới chuyên môn đều dự đoán đội chủ nhà sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Với sự vượt trội về chất lượng đội hình cũng như lợi thế sân nhà thầy trò HLV Wenger áp đảo hoàn toàn, họ cũng có bàn thắng mở tỉ số của  Alexis Sanchez. Nhưng những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Arsenal để đối thủ cầm hòa 1-1.
Arsenal: Khi Pháo thủ không biết nã đại bác
(Bongda24h) - Logo của Arsenal có hình khẩu pháo, biệt hiệu của họ là pháo thủ nhưng thầy trò Wenger lại đang gặp vấn đề khi thiếu đi những cú nã đại bác tầm...
Trận đấu khái quát rõ ràng hình ảnh của Arsenal mùa này. Họ có những cầu thủ có thể tạo ra đột biến. Nhưng ở phía sau, họ cũng luôn có những cầu thủ sẵn sàng ném đi chiến thắng của cả tập thể. Lần này là Petr Cech, anh phản ứng quá chậm trước cú đá của Yannick Bolasie. Tất nhiên, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho cựu thủ thành của Chelsea. Cái thua của Arsenal đó là cái thua của cả một tập thể. Pháo thủ kém về bản lĩnh, chơi bóng dựa vào cảm hứng nhiều hơn là những tính toán, điều khác với những đội bóng lớn khác.
HLV Wenger hinh anh 2
Sự ổn định là cái gì đó xa xỉ với Arsenal
Trước đó, trong trận derby thành London với West Ham, thầy trò HLV Wenger vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng lại để đối thủ cầm hòa 3-3. Những trận đấu như vậy với Arsenal đã quá quen, nhưng sự xuất hiện dày hơn vào giai đoạn cuối mùa đang mang tới những hiểm họa cho Pháo thủ. Những thống kê chỉ ra rằng, đội bóng chủ sân Emirates chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất. Họ để thủng lưới tới 9 bàn, trung bình 2 bàn/trận.

Arsenal nằm ngoài Top 4?

Chỉ kiếm được 1 điểm trước Crystal Palace, Arsenal lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Leicester. Với khoảng cách lên tới 13 điểm, cơ hội vô địch của Pháo thủ là gần như không còn. Lúc này, đội bóng chủ sân Emirates đã chuyển hướng mục tiêu sang Top 3, kèm suất trực tiếp dự vòng bảng Champions League mùa tới. Nhưng sẽ không dễ để họ thực hiện điều này. Sau vòng 34, The Gunners đã để mất vị trí thứ 3 vào tay Man City. Có cùng 60 điểm nhưng The Citizens xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ (+28 so với +22).
HLV Wenger hinh anh 3
Man City sẽ hất cẳng Arsenal để lấy vị trí thứ 3
Man City hiện đang hồi sinh với phong độ rất cao. Sau khi loại PSG để lần đầu tiên vào bán kết Champions League, đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục đánh bại Chelsea 3-0 ngay tại Stamford Bridge. Nửa xanh thành Manchester đang bất bại trong 5 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng. Man xanh đang bay cao với phong độ hủy diệt của bộ đôi Kevin de Bruyne và Sergio Aguero. Đây là điều đối lập hoàn toàn với Arsenal ở thời điểm này. Một yếu tố khác cũng cần phải nhắc tới đó là lịch thi đấu.
Arsenal 1-1 Palace: Thiên đường còn xa lắm
Trận đấu muộn giữa Arsenal 1-1 Palace tại vòng 34 Premier League 2015/2016 tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng của Pháo thủ thành London.
Trong 5 trận còn lại, Arsenal sẽ đối đầu với hai đội bóng đang chiến đấu trụ hạng là Sunderland và Norwich. Đây hứa hẹn sẽ là những trận đấu khó khăn bởi hai đối thủ này sẽ chơi hết sức để tránh phải xuống hạng. Và ở vòng 37, Pháo thủ sẽ phải làm khách trên sân Man City, trận đấu mà họ bị đánh giá thấp hơn. Với phong độ không tốt, tâm lý không ổn định sau những trận đấu thất vọng mới đây, đội bóng thành London cho thấy họ có thể đánh rơi điểm số bất chấp đối thủ là ai. Và nếu đà sa sút không được chặn lại, mục tiêu Top 3 không những không thể hoàn thành mà nguy cơ họ bị đánh bật khỏi Top 4 hoàn toàn có thể xảy ra.
HLV Wenger hinh anh 4
M.U có thể khiến Arsenal nằm ngoài Top 4
M.U là đối thủ lớn nhất của Arsenal trong cuộc chiến giành vé dự Champions League, nếu như Pháo thủ đang rơi tự do thì M.U lại đang âm thầm bám đuổi phía sau khi đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất. Chỉ cần Arsenal vấp ngã, khoảng cách có thể sẽ tiếp tục được rút ngắn và một cái kết thảm họa có thể sẽ ập tới với thầy trò Arsene Wenger. Trong 19 mùa giải gần đây, (kể từ 1996/97 tới 2014/15), đội bóng chủ sân Emirates chưa khi nào văng khỏi Top 4. Trong thời gian đó, họ 3 lần vô địch, 5 lần trở thành Á quân, 5 lần về thứ 3 và 6 lần họ cán đích ở vị trí thứ 4. Với những gì đang xảy ra, rất có thể Arsenal sẽ có lần đầu tiên sau 19 năm rớt khỏi Top 4.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Crystal Palace (Vòng 34 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X