Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ từng khiến Chelsea ôm hận chuẩn bị được gọi vào ĐT Anh

Thứ Tư 07/01/2015 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa thất bại thảm hại trước Tottenham vì sự toả sáng của Harry Kane và tiền đạo này chuẩn bị được gọi và ĐT Anh nhờ phong độ ấn tượng trong mùa giải năm nay.

Sat thu tung khien Chelsea that bai chuan bi duoc goi vao DT Anh hinh anh
Harry Kane chuẩn bị được gọi vào ĐT Anh nhờ phong độ chói sáng

Vòng 20 Premier League vừa qua đã chứng kiến một cú sốc thật sự khi Chelsea thất bại ê chề trên sân White Hart Lane của Tottenham với tỷ số 3-5. Đây là trận thua đậm nhất của The Blues từ đầu mùa và đồng thời cũng là lần thứ 2 mà một đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt phải hứng chịu tới 5 bàn thua (lần đầu tiên là trận thua 0-5 của Real Madrid trước Barcelona ở mùa giải 2010/2011). Và người gieo sầu cho The Blues không ai khác chính là tài năng trẻ Harry Kane khi anh vụt sáng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội.

Sau trận đấu đó, báo chí đã tung hô cầu thủ này như một “Rooney mới” của bóng đá Anh quốc và sắp tới đây, tài năng trẻ của Tottenham thậm chí còn chuẩn bị được khoác áo Tam sư. Mới đây nhất HLV Roy Hodgson đã lên tiếng rằng ông đã theo dõi sát sao màn trình diễn của Kane từ lâu và có thể sẽ triệu tập anh cho trận đấu của ĐT Anh với Lithuania vào ngày 27/3 tới đây: “Harry là một trong số những cầu thủ được xem xét cùng với Andros Townsend, chúng tôi đã theo dõi Kane một thời gian và tôi cũng đã từng làm việc với cậu ấy ở ĐT U21 khi tôi đảm nhiệm 1 trận đấu. Harry đã tỏ ra rất vượt trội và tôi không ngạc nhiên bởi tôi biết rất rõ hai cựu HLV Tim Sherwood và Les Ferdinand, họ đều có thời gian làm việc với cậu ấy ở Tottenham và luôn tin tưởng rằng cậu ấy sẽ trở thành một tiền đạo cừ khôi. Thật vui khi nhìn cậu ấy tiến bộ từng ngày và hơi có chút kỳ lạ bởi cách đây khoảng 1 hay 2 năm chúng tôi còn than phiền về việc các tiền đạo của ĐT không bắt kịp trình độ của các tiền vệ.”

Thật ra từ trước khi Chelsea thất bại trên sân White Hart Lane hồi giữa tuần trước, Harry Kane đã được nhiều người chú ý tới khi vụt sáng trong đội hình của Tottenham. HLV Mauricio Pochettino đã tạo rất nhiều điều kiện cho cầu thủ sinh năm 1993 này có cơ hội để thể hiện trong mùa giải năm nay và anh đã không phụ lòng ông thầy người Argentina khi thi đấu chói sáng và có được 13 bàn thắng cho Gà trống tính tới trước trận gặp Chelsea.

Kane là sản phẩm của lò đào tạo Tottenham và trước khi thi đấu ở đội một, cầu thủ này cũng đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm khi được cho mượn tại các CLB như Leyton Orient, Millwall, Norwich City hay Leicester City, chính vì thế mà anh tỏ ra không hề bị khớp về tâm lý khi đối đầu với các đội bóng tại giải Ngoại hạng, kể cả những ông lớn như Man Utd hay Chelsea. Kane là mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ, kỹ thuật khá toàn diện và khả năng chớp cơ hội cực tốt. Cầu thủ này cũng đã từng có thâm niên thi đấu cho các đội trẻ của ĐT Anh từ năm 2010 và anh cùng với những tài năng trẻ khác như Raheem Sterling, Adam Lallana, Luke Shaw hay Saido Berahino đang được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của Tam sư trong tương lai.

Xem lại trận Tottenham 5-3 Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X